Chapter Forty: 3rd Blue Moon

10.1K 377 1
                                    

Author's Note

Hey goiiizzz

Haha feeling vlogger. Anyways! Second book is about to end! Konting chapter na lang guys mag momove na tayo sa bagong journey.

So book two's ending will be a huge cliff-hanger!

But book three will be full of revelations.

May revelations di naman dito sa book 2 pero konti lang compared sa book 1 and 3.

Konting kembot na lang guys.

Thank you for the support. Maraming salamat sa pagbabasa kasi medyo pan-tanga pa yung style of writing ko.

Anyways. Enjoy reading guys.

I love you all.

❤❤❤

Ireneia's POV

"Maayos na ba ang lahat?" Malamig na tanong ko sa isa sa mga kawal ng palasyo na inutusan naming ayusin ang magiging sistema mamaya sa Crossville, Pyske at buong Hile Cross Main City.

"Maayos na po ang lahat Lady Ireneia. Nagbigay alam na po ang iba pang mga kawal sa mga dapat gawin ng mga sibilyan upang hindi sila madamay sa gulong maaring mangyari mamaya." Sagot nito na sinuklian ko lang din ng isang simpleng tango.

Sunod na nilapitan ko naman si Copper na ngayon ay busy sa paghahasa ng malaking espada nya habang nasa tabi nina Fritzale at Lukas.

"I'll be on front line with Helios. Are you going to be okay here?" Seryoso ngunit may bahid ng pag-aalalang tanong ko sakanila.

"Don't worry about us Ireneia. We'll be alright. And oh! Bring Harold with you. He'll be a great help on front line kesa dito. We'll be alright, besides Lindsay will be fighting with us too." Naninigurong paliwanag ni Fritzale.

Wala na akong ibang nagawa kundi ang bumuntong-hininga na lang.

They can't blame me kung ganito ako mag-alala. We are talking about dark magic users here and those fagots are the one's who killed the family that I was brought up with.

"Fine. Mind link me if anything bad happens ayt?" Pahabol ko bago sila iniwan para pumunta sa loob ng gubat kung saan magbubukas ang lagusan na nagkokonekta sa dalawang mundo. Ang Heleina Cross at ang Zepero Night o mas kilala bilang Dark Kingdom.

Sinalubong ako nina Helios at Harold na kanina ay nakaupo sa isang malaking ugat habang nilalaro ang mga ability nila. Helios was playing with dark mist ball while Harold's testing his strenght sa pagbubunot ng mga ugat sa tabi nya.

I don't really think na nagpapraktis sila. More like, they are killing time because they are hella bored?

Yea. It's more like those two.

"Any minute from now mangyayari na ang hinihintay natin. Get your assess up and prepare for a bloody fight." Nakangising sabi ko bago tinangala ang buwan na unti-onti ng lumalaki at mas lalo pang lumiliwanag.

So this is what blue moon looks like.

Halos dalawang beses ang laki ng buwan sa natural nitong laki at mas maliwanag ito, triple sa natural na ilaw nito.

Heleina Cross Academy Of Magic: THE PROPHECY (Part 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon