Special Chapter: After war

15.3K 494 50
                                    

Ireneia's POV

Nagising ako sa isang pamilyar na kwarto. Igagalaw ko sana ang katawan ko ng maramdaman ko ang mabigat na braso na nakapatong sa tyan ko.

Nilingon ko ang may-ari ng braso na iyon at napangiti ng makita ang mukha ni Helios na payapang natutulog sa tabi ko.


Dahan-dahan akong bumalik sa dati kong pwesto at ipinantay ang mukha sa mukha ni Helios.

I gently raised my hands and carefully traced the lines of his perfect face. Nasa ganun kaming posisyon ng biglang bumukas ang pinto at pumasok ang nakasimangot na si Ezekeil.

"Talaga bang nagtatabi na kayo sa kama? I mean I can obviously see it pero, argh this guys really! Hindi ka ba pinagsasamantalahan nyan?" Nakabusangot na sabi nya habang inuumangan pa ng palo gamit ang sapatos nya ang walang kaalam-alam na si Helios.

"Wag kang maingay. You'll wake him." Natatawang sabi ko bago sya tinapunan ng mabilis na tingin.

"I don't really care. Kung nalaman ko lang na pinsan kita bago ka pa nyan naging girlfriend baka hindi yan makapuntos ni isa sayo!" Pikon na sabi nya bago pinalo ng sapatos si Helios sa mukha.

Imbes na magalit ay natawa ako dahil sa ginawa nya.


"What the fuck!" Galit na sigaw ni Helios bago tinignan ng masama si Ezekiel na hawak-hawak parin ang sapatos na ipinalo nya kay Helios.

"Ano? Ano? Papalag ka? Matapos mong pagsamantalahan ang pinsan ko ikaw pa aangal?! Kung alam ko lang naku! Sana siniraan na lang kita sakanya nung nag-away kayo! Gago!" Triggered na triggered sigaw ni Ezekiel na ikinatulala na lang ni Helios sakanya.

He can't really hurt the future King you kno~ or no.

"Aray! Hayop! Bat alarm clock pa! Pag nasira mukha ko sisirain ko din mukha mo!" Sigaw ni Zeke habang hawak-hawak ang ilong na tinamaan ng alarm clock na binato ni Helios sakanya.

"Istorbo ka kasi. Tinalo mo pa alarm clock ko." Walang pakealam na sabi ni Helios bago naglabas ng black mist na tumulak kay Zeke palabas. Nagulat naman ako nung biglang uminit sa loob ng kwarto. Parang naging sauna ang kwarto ni Helios kung nasaan kami.

"You dumbass! Nag-iwan ka pa talaga ng init dito!" Sigaw ni Helios na akmang susundan si Zeke ng pigilan ko sya.

"I want to show you something." Sabi ko bago umayos ng upo sa kama.

"W-w-what is it?" Napapalunok na tanong ni Helios na naging dahilan para batukan ko sya. Kung ano-ano iniisip.

"I can also hear your thoughts babe so be careful." Masama ang tingin na sabi ko sakanya.

Napakamot na lang sya sa batok nya bago naupo din sa kama.

Una kong pinakita sakanya ang marka na nasa pulsohan ko.

"I'm an official guardian now. Not just of Heleina Cross but also of Zepero Night. Hindi lahat sila ay kalaban Helios. Ang iba ay naniniwala parin na maibabalik pa ang dating kapayapaan sa pagitang ng anim na realms. Ang iba ay umaasa pa na buhay pa si ama." Malumanay na paliwanag ko sakanya bago dahan-dahang hinubad ang t-shirt ko revealing another mark.

Sobrang init parin sa kwarto kaya huminga ako ng malalim.

Lantad na lantad ngayon sa harap ni Helios ang marka ko sa bahagi ng dibdib ko kung nasaan ang puso ko.

"The immitator's mark. The guardian's gift. I can immitate anyone's ability Helios." Paos ang boses na sabi ko sakanya habang nakatingin diretso sa mukha nya.

Dahan-dahang umangat ang kamay nya papunta sa markang nasa dibdib ko at marahan yung hinaplos sending me chills all over my body.

Napapikit ako habang dinadama ang daliri nyang humahaplos sa marka ko.

I am about to open my eyes again when I felt his lips gently moving above mine.

Ang isang kamay nya naman ay nasa likod ng leeg ko for support I guess. Unti-onting lumalim ang halik nya saakin hanggang sa maramdaman ko na lang ang paglapat ng likod ko sa malambot na kama nya.

"I love you Nia. I will forever love you." Masuyong bulong nya bago ako muling hinalikan. Mas malalim at mas mapusok na halik ang pinagsasaluhan namin ngayon. Bumaba ang halik nya sa leeg ko hanggang sa maglakbay narin ang dalawang kamay nya sa buong katawan ko.


"I love you too Helios. More than anything." Sabi ko ng sawakas ay mahanap ko ang boses ko na nalulunod na ata dahil sa sensasyon na nararamdaman ko ngayon.



Helios can really do wonders in every single way that he does.





Tanging nasa isip ko bago tinanggal ang init na iniwan ni Zeke sa kwarto na napalitan lang rin naman ng kakaibang init na nanggagaling sa nag-iisang katawan namin ni Helios.


"I love you Nia."

🎉 Tapos mo nang basahin ang Heleina Cross Academy Of Magic: THE PROPHECY (Part 2) COMPLETED 🎉
Heleina Cross Academy Of Magic: THE PROPHECY (Part 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon