Chapter 20 : Revelation

5.3K 121 13
                                    

★Natel★

"Ano yang ginagawa mo," sabi niya sa akin.

"Maglalagay ng fries sa gitna ng burger," sabi ko naman sa kanya. Nalagyan ko na ng fries ang burger ko. Susubo na sana ako nung magsalita siya ulit.

"Are you crazy? Masarap ba yan? Yuck!" sarkastikong sabi niya. Yuck? Anong yuck don.

"Ang dami mong sinasabi, subukan mo ng malaman mo," sabi ko naman sa kanya. Isinubo ko na kanina ko pang hawak na burger ng biglang nagliwanag ang paligid.

The f*ck panaginip lang pala. Bakit palagi ko na lang napapaniginipan ang mga bagay bagay na yan.

"Tsk, sleep talk. Hahaha,"sabi ng isang boses. It's Devin's voice. Agad akong bumangon para harapin siya. Harapin? Ano ito digmaan?

"Sleep talk, duh never pa akong nagsleep talk no. Galing mo din sa paggawa ng kwento no. Pwede ka ng maging author," sabi ko sa kanya. Ako? Mag-i-sleep talk? Inilabas niya ang phone niya at may ipinakita siya sa akin. Video siya. Teka video ko ba yan? Oo nga video ko yan.

Kumain ka na lang
Subukan mo kasi para malaman mo

Yan yung mga sinabi ko habang nakapikit ang mata ko. OMG nagsleep talk nga ako. Pero paano niya naivide, I mean vinivideohan ba niya ako kanina pa?

"Hoy Devil, bakit mo naivideo ha? Meaning to say kanina mo pa ako vinivideohan at nagkataon na nagsleep talk ako. Pinagnanasahan mo ba itong katawan ko. Manyak," sigaw ko sa kanya. Eh kasi naman eh. Alangan namang alam niya na magiisleep talk ako. Malamag kanina pa niya ako kinukunan ng video at nagkataon na nagsleep talk ako. Itinaas niya ang kilay niya at ska ako tiningnan.

"First of all, huwag kang feeling. Second, huwag kang assuming. And third, wala kang shape. Pinagnanasahan? Duh, over my hot body," banggit niya. Aba ang galing niya noh. Sobrang galing.

"Akin na nga yang phone mo bwisit ka. I delete mo yan," sigaw ko sa kanya. Itinaas niya ang kamay niya na may hawak ng phone niya. Nakasleeveless lang siya. Ang hot niya. Teka? Arghhh. Bakit ba ako napapaisip ng ganito. May bf ka na Natel umayos ka.

"Edi abutin mo. Hahaha," nang-aasar na sabi niya. Tumawa pa ang demonyo. Tumakbo ako papuntang harapan niya para abutin ang phone niya. Bakit ba kasi ang tangkad niya. Tumalon ako para maabot iyon pero sa kasamaang palad, na out of balance ako at pareho kaming napahiga sa floor. Nasa ibabaw ako ni Devil. Sobrang lapit ng mukha ko sa mukha niya. Parang tumigil sa paggalaw ang lahat ng bagay. Naging matahimik ang room. All you can hear is the beating of our hearts. Hindi ako makagalaw sa posisyon namin.

"I like your brown eyes," sabi niya habang nakatitig sa akin. Ang gwapo niya sa malapitan. Nagising ako sa katotohanan ng may gumalaw sa ma hita ko. Bigla naman akong umalis sa pagkakapatong ko sa kanya at tumayo.

"Wah, pervert. Manyak," sigaw ko sa kanya. Tumayo naman siya at tumawa ng tumawa. Wahhh. Mapapatay ko na to.

"Ang sexy mo kasi, ayan tuloy. Ginising mo kasi siya. Hahaha," nang-aasar na banggit niya. Grrrr.

"Tumigil ka kung ayaw mong masipa ko yan," pagbabanta ko sa kanya. Kainis makababa na nga lang.

"Oh, bababa ka ng di pa nakaligo at nakapagtoothbrush. Ayos ka rin noh," pang-aasar na sabi niya. Kainis. Padabog akong pumunta sa banyo. Pati pintuan ng CR sinadya kong lakasan ang pagsara.

"Ok lang naman siguro kung sirain mo yang pintuan ng banyo. Sa iyo naman itong resort eh. Hahaha," sigaw niya. Bwisit talaga.

"Pake mo ha," sigaw ko naman. Haysh ewan ko na lang baka may mabulabog kami sa kaingayan naming dalawa. Biglang lumitaw sa aking isipan ang mukha ni Devin kanina. Wahhh. Bakit mo binubulabog ang isip ko. The way he stared at me. Parang may naaalala ako na hindi ko maalala. Ang gulo-gulo. Binilisan ko na lang ang pagligo. Pagkalabas ko ng banyo, saktong wala yung demonyo. Mabuti naman at wala siya. Bak pagnasahan pa niya ako. Mahirap na noh, baka marape pa ako. Ang bata ko pa kaya.

When Pogi Meets PoGayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon