còn nhớ hồi năm nhất, cậu trên sân khấu ôm cây đàn ghi ta, vừa đệm vừa hát một ca khúc du dương biết mấy.
nhạc vừa dứt, ánh đèn vụt sáng, cậu ngoảnh mặt về phía cánh gà, nhìn mình mà hỏi, "Donghan ra chụp ảnh với mình một kiểu nhé?"
mình khi ấy đã lắc đầu từ chối. cả ngày mình chạy hậu cần cho chương trình, xấu xí phờ phạc, vốn không ăn ảnh sẽ càng thêm phần xấu xí.
lại nhớ lúc năm hai, cậu tham gia thi hùng biện, xuất sắc chinh phục được ban giám khảo.
cầm giải thưởng lớn trên tay, cậu hào hứng chạy về phía mình mà khoe, đồng thời rủ mình chụp ảnh.
mình vẫn từ chối cậu, dù rằng lời mời của cậu luôn khiến mình thấy trong lòng có chút gì vui vui.
rồi đến năm ba, cậu được doanh nghiệp T. trao học bổng cùng cơ hội thực tập, nụ cười của cậu khi ấy ngập tràn hạnh phúc và tự hào xiết bao.
cậu muốn cùng mình lưu lại hình ảnh đẹp khi ấy, nhưng một lần nữa mình đã khước từ cậu. nỗi mặc cảm của mình, qua thời gian đã lớn thêm.
năm tư qua đi, lễ tốt nghiệp đã đến.
mặc trên mình tấm áo cử nhân, cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp, ngoài lời chúc mừng của gia đình, của những người xung quanh, mình mong đợi nhất chính là một câu rủ từ cậu.
cậu ôm trong tay một bó lớn hoa hướng dương, cùng gia đình rồi bao bè bạn giữ lại từng khoảnh khắc đầy trọng đại. nhưng tuyệt nhiên cậu không còn tìm đến mình.
một chàng trai với vẻ ngoài chững chạc đã ôm chặt lấy cậu. mình còn nghe rõ người ấy nói "anh tự hào về em."
Donghyun. Donghyun. Kim Donghyun.
bốn năm vừa qua, mình luôn đem lòng cảm mến cậu.
mình đã nghĩ, ra trường rồi, mình sẽ cố gắng làm việc, rồi sẽ có lúc mình đủ tốt đẹp, đủ dũng khí để đến bên cậu.
nhưng ngay lúc này đây, mình thậm chí không thể tiến đến nơi cậu được nữa. một tấm hình để giữ làm kỉ niệm mình cũng chẳng có.
mình chỉ biết hèn nhát đợi chờ. nhưng thời gian sẽ chẳng đem đến phép màu nào cả.
và thế là, hôm nay, chúng mình tốt nghiệp.
BẠN ĐANG ĐỌC
donghanhyun ; trót nhớ lỡ thương
Fanfictionvề Kim Donghan và Kim Donghyun. or, a shit load of universes where they love[d] each other. AU/non-AU | G | drabble; slice of life; fluff; romance; cringy; lame; angst; flangst; hurt; dark; OOC highest ranking: #338 in fanfiction