Ở nghĩa trang lúc hơn nửa đêm, đối với người bình thường thì quả là chuyện kinh khủng, thế nhưng với Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường mà nói, lại có chút thú vị, bạn muốn hỏi vì sao, hai người họ cũng không giải thích được.
Vì Triển Chiêu nói hôm nay chủ yếu là quan sát, cố gắng không được đả thảo kinh xà nên lúc đi ngang qua sân thể dục Bạch Ngọc Đường đã ghé vào mua hai cái kính viễn vọng rồi lên xe, chạy đến một vị trí tuyệt hảo trên sườn núi cạnh nghĩa trang, dừng lại ở xa xa, hai người lấy ra kính viễn vọng nhìn về phía nghĩa trang.
"Tối như mực, chẳng nhìn thấy gì cả." Bạch Ngọc Đường cầm kính viễn vọng nhìn nhìn vài lần.
"Cậu nhìn chỗ nhà của Kiều Vĩ Minh đi." Triển Chiêu đưa tay chỉ về nơi ở của Kiều Vĩ Minh.
Bạch Ngọc Đường nhìn một chút, "Rèm cửa sổ mở, nhưng đèn không bật, cậu đoán xem có người ở nhà không?"
Triển Chiêu nhún nhún vai, "Nghĩa trang phía trước một chiếc xe cũng không có, xem ra người nọ vẫn chưa có đến."
"Miêu Nhi, cậu đang nói đến ai?" Bạch Ngọc Đường hỏi.
"... Lưu Phương." Triển Chiêu thoáng trầm mặc một chút, rồi trả lời.
"Lưu Phương?" Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu mày, "Tôi xem anh ta khá bất cần đời, cậu còn nói anh ta bình lặng lãnh đạm?"
Triển Chiêu mỉm cười đưa tay gãi gãi cằm Bạch Ngọc Đường, "Cậu thoạt nhìn cũng rất giống một hoa hoa công tử, ai biết cậu lại tình thâm như biển a?"
Bạch Ngọc Đường sờ sờ cằm cười, "Cũng đúng."
Triển Chiêu lắc đầu, suy nghĩ một chút, "Một người nuôi mèo, đại thể là muốn tránh nỗi tịch mịch, nhưng lại sợ gặp cảnh ồn ào."
"Đích xác." Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút rồi gật đầu, "Nếu như thực sự rất sợ tịch mịch, nuôi chó sẽ náo nhiệt hơn nuôi mèo nhiều, nhưng nếu như rất sợ ầm ĩ, có khi cả mèo cũng không muốn nuôi."
"Lưu Phương cũng không quá che giấu chính mình, anh ta không muốn Kiều Vĩ Minh tận tâm như thế, nhưng dù vậy tin tức anh ta tiết lộ cho tôi cũng không nhiều, cho nên tôi mới nói anh ta không có hứng thú gì. Bất quá anh ta có nói một câu, làm tôi thấy rất quái lạ." Triển Chiêu nói.
"Câu nào cơ?" Bạch Ngọc Đường đưa tay nhéo nhéo gáy Triển Chiêu
Triển Chiêu suy nghĩ một chút rồi hỏi, "Cậu còn nhớ không, khi chúng ta nói với anh ta, nếu như Trần Kiến Tiên là hung thủ của vụ án này, rất có thể nạn nhân kế tiếp chính là anh ta?"
"Ừ, nhớ." Bạch Ngọc Đường gật đầu.
"Anh ta đã trả lời thế nào?" Triển Chiêu hỏi.
"Không có khả năng." Bạch Ngọc Đường trả lời, "Thái độ rất chắc chắn."
Triển Chiêu cười, "Lý do là gì?"
Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, "Bởi vì anh ta đã cứu Trần Kiến Tiên."
"Điều này cũng không thể trở thành lý do tuyệt đối để Trần Kiến Tiên không giết anh ta!" Triển Chiêu nói, "Anh ta nói là "không có khả năng", chứ không phải là "không thể nào" hoặc "không phải đâu"."