Hứa Dực luôn nghĩ. Yêu Tịch Lam là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời này.
Cô không đòi hỏi nhiều ở anh như những cô bạn gái của người khác. Như mấy đứa cùng phòng anh kể bạn gái họ luôn đòi mua những thứ giá trên trời. Bây giờ tuy mới bắt đầu đi làm Hứa Dực không nghĩ là mình giàu lắm. Tuy nhiên nếu Tịch Lam có đòi hỏi điều gì ở anh. Anh chắc chắn sẽ đáp ứng cho cô.
Từ những ngày lễ, Tịch Lam đều tặng quà cho anh. Mặc dù anh thậm trí bận đến nỗi không nhớ sinh nhật mình.
Tối hôm đó Tịch Lam vẫn đợi anh đến muộn để chúc mừng sinh nhật cho anh.
Hứa Dực thực sự cảm động.
Tịch Lam điển hình là cô gái vùng Giang Nam xinh đẹp thanh thoát. Cô nói với anh mẹ cô là người Giang Nam. Cô thực sự nhìn giống mẹ hơn giống ba. Giống ba chắc ở màu mắt.
Tịch Lam dáng người nho nhỏ. Cô cao 1m60 đứng với người cao hơn 1m80 như anh chông rất chênh lệch.
Nhưng cô lại nói có khoảng cách mới vững bền.
Gần đây cô kể với anh cô xin chuyển trường đại học. Cô phải tạm thời xa anh đến thành phố S. Nơi đó có học viện kinh tế mà cô ước ao bấy lâu nay.
Từ thành A đến thành S mất 6 tiếng ngồi máy bay. Một tuần cô sẽ về thành A hai lần với anh.
Hứa Dực bận đến nỗi quên luôn cả hôm Tịch Lam lên máy bay. Quả thực lúc nhớ ra anh hận không thể đấm cho mình một nhát. Bạn gái còn quên.
Túc cô đến thành A người đầu tiên cô gọi cho là anh. Cô nói mình xuống máy bay rồi. Sẽ về ký túc xá trường học.
Hứa Dực không biết làm gì ngoài xin lỗi. Dặn cô nhớ ăn uống đầy đủ, đi ngủ đúng giờ. Mỗi tối anh sẽ gọi điện cho cô.
Hứa Dực từ ngày Tịch Lam đến thành S anh luôn nằm mơ cô đi xa khỏi anh. Đi mãi rồi nơi cô dừng lại lại là Trần Hạo. Rồi còn mơ ngày cô đám cưới mà chú rể có gương mặt mơ hồ không biết là ai.
Hứa Dực gặp ác mộng liền tỉnh dậy. Rèm cửa trong phòng vẫn buông. Nhìn đồng hồ là 5h sáng.
Anh không thể ngủ được nữa liền dậy pha cà phê. Hàng ngày cứ 6r sáng Tịch Lam lại gọi điện cho anh. Nhưng sáng nay...
Cô không gọi.
Lúc anh gọi cho cô máy báo ngoài vùng phủ sóng.
Giấc mơ tối qua khiến anh phát sợ. Hứa Dực liền lập tức bảo thư ký đặt vé máy bay đến thành S.
Suốt dọc đường anh đều gọi cho cô như phát điên.
Lúc đến trường cô. Gặp được cô. Thấy cô mỉm cười với anh. Hứa Dực mới thấy yên ổn trong lòng.
Tịch Lam nói điện thoại của cô bị trộm mất. Anh liền dắt cô đi mua điện thoại mới. Tịch Lam hai mắt sáng láng: "Em cảm ơn, em sẽ giữ nó thật tốt."
Hứa Dực thấy sót. Tại anh quá bận không thể quan tâm cô được.
"Khi nào em được nghỉ hè?"Tịch Lam được nghỉ hẳn 3 tháng. Khi anh nói nghỉ hè anh sẽ đưa cô đi khắp nơi cô muốn Tịch Lam vui mừng cả ngày hôm đó tâm tư lên mây.