Tịch Lam tạm thời về nhà ở một vài ngày để tránh xa sự kiện tỏ tình. Lúc đứng trước cửa nhà ấn chuông mẹ cô còn cằn nhằn là giờ này ai còn đến.
Ba và anh hai cùng đi công tác ở Pháp. Cả nhà còn mỗi mình Tịch Phu nhân. Bà đang buồn chán. Ai ngờ con gái lại về.
Tối hôm đó hai mẹ con nằm trên giường nói chuyện về nhiều thứ. Tịch Lam nói với mẹ cô đã thích một người. Còn kể với mẹ Hứa Dực tốt đẹp như thế nào.
Mẹ cô vừa bực vừa buồn cười. Con gái đi học lâu ngày không về lại chỉ nói chuyện người nó thích ra sao. Buồn cười khi thấy con gái lớn rốt cuộc cũng có ngày phải gả đi rồi.
Cô ở nhà mấy ngày liên tục làm luận án. Đến ngày thứ 3 bỗng nhiên bạn nữ A cùng phòng gọi điện cho cô.
"Tịch Lam mau lên diễn đàn của trường xem. Có người tỏ tình với Trần Hạo kìa."Tịch Lam hí hửng đăng nhập vào diễn đàn trường. Bây giờ trên diễn đàn Trần Hạo nổi như cồn.
Trên trang chủ diễn đàn hiện ra một loạt ảnh chụp nhiều góc độ. Dưới sân thể dục đầy nắng. Trần Hạo đứng đối diện một bạn nữ đang dơ tay ra đưa hộp quà.
Tịch Lam room to mặt người kia lên thì phát hiện ra. Con mẹ nó quả thật trùng hợp ghê.
Người tỏ tình với tên Trần Hạo kia chính là kẻ thứ 3 xen vào cô và Trần Hạo kiếp trước. Ả tình nhân người mẫu của anh ta.
Bây giờ cô mới biết hóa ra bọn họ quen nhau như vậy. Cô gái này tên Túc Kiều sinh viên khoa sân khấu điện ảnh.
Sau này lúc cô ta thành tình nhân của Trần Hạo. Anh ta đã dựa vào quyền lực của công ty nhà cô lăng xê cho Túc Kiều thành người mẫu diễn viên. Ôi con mẹ nó cẩu huyết ghê.
Cô kéo xuống xem bình luận. Các bạn học thật vui tính khi khen hai người họ đẹp đôi. Rồi có người nhắc đến Trần Hạo đang theo đuổi cô. Trời ạ.
Tịch Lam lướt xuống bên dưới thấy có nick để tên 'Hứa' ...... bình luận rằng ' Vô vị '. Cô chợt nghĩ ngay đến Hứa Dực. Bèn ấn kết bạn và follow người ta.
Hai ngày sau lời mời được đồng ý. Cô xem đi xem lại. Đây đúng là nick của Hứa Dực. Yedddddd.
Lần đầu tiên cô dành cả ngày để suy nghĩ xem phải nhắn tin cho Hứa Dực thế nào.
Ừm: "Chào anh..... em là Tịch Lam đây."
Tịch Lam hào hứng phấn khởi đợi Hứa Dực trả lời. Nhưng cuối cùng màn hình hiện lên chữ đã xem làm cô tủi thân.
Cô ngồi ngẩn ra nhìn màn hình rất lâu vẫn không thấy động tĩnh. Cô tủi thân tắt máy sau đó chùm chăn nằm im.
Vốn Hứa Dực tại thời điểm này chưa có động tâm với cô. Vào thời điểm này người lên cố gắng là cô mới đúng.
Tịch Lam ở nhà hết 2 ngày cuối tuần. Sáng thứ hai anh trai đưa cô lên trường. Việc đầu tiên là cô tìm cách lấy được thời khóa biểu Hứa Dực.
Tịch Lam mặt dày đuổi theo giáo viên hướng dẫn của anh đòi xin thời khóa biểu.
Đến lúc cầm thời khóa biểu trong tay cô mừng như điên. Tung hô cả phòng ký túc.