Over Protective
Bumaba agad ako at pinuntaha si mardee "mardee sorry talaga, lasing lang si kuya kaya ganyan sorry talaga nakakahiya!" ngumiti lang si mardee sa akin waag bakit ang gwapo nya? Ayoko naaa
"ah kasi naabutan ko sya sa may labas hindi na sya makatayo kaya tinulungan ko sya" bakit ang bait nya pa din tapos yung mata ang ganda talaga para akong hinihigip nung mata nya
Mali to luna! Behave ka lang dinner lang pinunta nya dito hindi landian tandaan mo yan "ah kukuha lang ako ng damit sa taas tapos pwedeng dito ka na muna mag shower tapos magpalit ka na muna sorry talaga nakakahiya naman sayo" natataranta na ako, nasukahan nya lang naman kasi yung anak ni Mr. Miranda
Ngumiti nanaman sya ng nakakamatay "ah okay lang may extrang damit ako sa kotse, and no need to shower konti lang naman yung dumi wait mo na lang ako dito" bakit ba ang bait bait nya huhu. Tapos nahihiya sya sa school eh ang gwapo nya nga tapos ginaganun lang sya? Bakit sya pumapayag?
Hinatid na ng mga katulong si kuya lee, sapok sya sakin bukas. Sinukahan nya kasi si mardee mamaya kaladkarin ako sa party nun sa lunes at i ban ako sa buong pilipinas.
Nubg nalapag na lahat ng pagkain ay dumating na din siya. "Sorry talaga mardee promise babawi ako" ngumiti nanaman sya at lumapit na sa tabi ko para umupo at humarap sa lamesa.
"sabi mo yan ah, babawi ka sa akin haha!" hala bakit sya tumatawa, baliw din ba sya? Hehe
Tapos ng maglagay ng pagkain sa lamesa at umalis na din pati si mommy "oh mommy saan po kayo pupunta?" tanong ko at nakangiti din sya na pang demonyo
"nako anak, privacy nyo yan kaya mauna na ako" siraulo talaga yun si mommy parehas na parehas talaga sila nila kuya
"ang bait pala ng mommy mo ano?" tanong ni mardee.
"ah ngayon lang yan kase nandito ka haha!" natawa kaming dalaw Smsa sinabi ko. Sinimulan na naming kumain at nagkwento sya ng kung ano ano about sa buhay nya.
"bakit mo pala hinahayaang ganunin ka ng nga ka school mates natin? Hindi ba nila alam kung sino ka?" ngumiti lang sya at pinisil yung pisngi ko.
Nakakatuwa pala kasama to si mardee kase kahit ngayon lang kami nagkasama masyado na syang open. "ah kasi actually anti-social ako, ayoko kasing sabihin na isa akong anak ng alam mo na. Ayoko din kase ng attention gusto ko maging normal lang na isang estudyante" nakakatuwa sya kasi kahit ganun yung sitwasyon nya ayaw nya pa rin tingalain.
"alam mo nakakatuwa ka kase kahit napaka yaman mo ayaw mo ipagsabi sa iba. Pero don't worry kapag nay nang away sayo sagot kita." natawa naman sya sa sinabi ko. Ano kayang nakakatawa? Eh ayaw nya kasi lumaban eh lahat ng tai sa school kinakatakutan yung dalawa kong kapatid kaya pag may nabg away sakin hindi na sila sisikatan ng araw.
"nakakahiya naman sayo luna, dapat nga ako mag tanggol sayo eh. Pero sige promise hindi na ako mag papaapi para ako na mag tatanggol sayo at hindi na yung mga kapatid mo"
Hala gagawin nya talaga yun? Nagiinit na yung pisngi ko ngayon hala. "luna haha! You're blushing" shut lupa sabi ko kainin mo na ako! Ako kakain sayo sige ka.
Sa iba ako lumingon at hindi na ako tumitig sa mata nya. Nakakahiya talaga sobra. "ummm luna? Can we be friends?"
Natahimik ako sa kanya pero sige mabait naman sya
"yeah sure!" ngumiti naman sya at mukhang hindi pa sya tapos.
"gusto ko kase 'bestfriend' kase wala pa akong ganun" hala ano daw best friend? Oo ba!!!
YOU ARE READING
He Killed My Father
Storie d'amorePaano kung yung taong ginusto mo, minahal mo ng buo, at mahal mo ng sobra sobra ay ang tao ding pumatay sa tatay mo? Matatanggap mo kaya? Ako si Luna May dalawang Over protective akong mga kapatid, si kuya Lee Harrys Sy at kuya Jade Sy. Si kuya Lee...