☆, Thành vương Khúc Thành Dẫn.
Cùng Hồng Hề Việt đánh xe ngựa, Diệp Cốc Thanh ngồi ở càng xe nghiêng đầu nhìn người đang nhắm mắt nghỉ ngơi bên trong, lòng tràn đầy nghi hoặc.
Hồng Hề Việt mới nói người này chính là con thứ bảy của thiên tử đương triều, tên gọi là Khúc Thành Dẫn, sau khi Diệp Cốc Thanh biết được chuyện Tĩnh vương gia năm đó, cũng từng cố ý hỏi qua vài chuyện trong triều đình. Vị Thất hoàng tử này từ nhỏ đã thông minh lanh lợi, tuổi vừa lên tám đã danh chấn kinh thành. Mẹ đẻ chính là con gái của Tể tướng đương triều, thân phận cao quý, cho nên Khúc Thành Dẫn từ nhỏ đã được sủng ái yêu thương, mười sáu tuổi xuất cung được Hoàng thượng phong là Thành Vương.
Không ngạc nhiên khi trong suy nghĩ của mọi người Khúc Thành Dẫn sẽ trở thành Thái tử, tương lai là vua của thiên hạ. Nhưng có lời đồn là vẫn luôn bất hòa với Tĩnh vương gia, nguyên nhân cụ thể, bởi vì là chuyện chốn Hoàng tộc nên chẳng một ai dám nhiều lời.
Chuyện năm đã trở thành khúc mắc của mọi người, Diệp Cốc Thanh cũng vậy. Tuy rằng năm đó gặp chuyện không may không phải là hắn, hơn nữa hắn cũng mới tới không bao lâu, nhưng mà chuyện như vậy Diệp Cốc Thanh thật sự khó có thể dỡ xuống. Không phải chưa từng nghĩ tới chuyện trả thù, ban đầu Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy mình là một người dân bình thường thấy cổ bé họng, dĩ nhiên không thể chống lại Tĩnh vương gia quyền cao chức trọng. Cho nên suy nghĩ này cứ vậy trôi qua, hôm nay không ngờ lại gặp được người không hoa hợp với Tĩnh vương gia, Khúc Thành Dẫn trong truyền thuyết, tư tưởng trả thù Diệp Cốc Thanh đã cố dằn xuống đáy lòng lại bắt đầu trào lên quấy phá.
Tuy rằng không biết vì sao Tĩnh vương gia lại bất hòa với Khúc Thành Dẫn, nhưng khả năng cao chính là do cái ghế kia. Nghe đồn Hoàng đế thiên vị đứa con của mình hơn một chút, nếu như có thể phối hợp với Khúc Thành Dẫn, âm thầm trợ giúp y một chút, chờ y leo lên ngôi vị đế vương, có thể vì Diệp gia báo thù rửa hận xem như là một loại báo đáp với Diệp lão gia a.
Vì nguyên nhân đó, cho nên Diệp Cốc Thanh vừa mới do dự liền chấp nhận chuyện hộ tống Khúc Thành Dẫn đi đến Kỳ Dương thành.
Hồng Hề Việt một bên đánh xe, một bên chú ý Diệp Cốc Thanh. Thấy ánh mắt đờ đẫn của hắn dần lấy lại tinh thần, nghĩ thầm chắc là lại nhớ tới chuyện xảy ra năm đó ở Diệp gia, nên cũng không mở miệng gọi hắn.
Bản thân Khúc Thành Dẫn bị trọng thương, cả đoạn đường dĩ nhiên Hồng Hề Việt không dám chậm trễ, dùng một buổi sáng mới đến được ngoại ô, nay chỉ hơn một canh giờ đã đánh xe tới Kỳ Dương thành. Theo như Cao Tinh Vũ nói, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt trực tiếp đánh xe đến trước phủ Thái thú. Thị vệ ngoài cổng vốn muốn hỏi xe ngựa nhà ai, còn chưa mở miệng đã bị Cao Tinh Vũ đá qua một bên. Đưa tay giật lấy lệnh bài Đại nội thống lĩnh bên hông của mình ném cho đối phương, chờ sau khi đối phương nhìn rõ, hừ lạnh một tiếng để cho người đó chạy vào phủ Thái thú thông báo.
Cao Tinh Vũ vén rèm xe, gọi hai thuộc hạ đỡ Khúc Thành Dẫn xuống. Lúc này Khúc Thành Dẫn đã hoàn toàn tỉnh táo, thấy bên cạnh là Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt, mở miệng bảo đám người Cao Tinh Vũ tiếp đãi cho tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀY
Teen Fictionchỉ đăng lên để dễ tìm đọc nếu nhà dịch yêu cầu thì sẽ gỡ xuống. Nguồn: nhất kiến chung tình ( traxanhsuada.wordpress.com) Ps: cổ tranh, 1x1, công xuyên, đứng đắn phúc hắc công, yêu nghiệt thụ,