chương 49

1.2K 69 0
                                    

☆, Liêu Thất về nhà mẹ.

Rạng sáng ngày hôm sau, Diệp Cốc Thanh ôm Hồng Hề Việt 'làm lụng quá độ' lên xe ngựa. Liêu Khải Vân biết ngày hôm qua quấy nhiễu người ta làm chuyện tốt nên tránh Hồng Hề Việt rất xa, đợi đến khi Diệp Cốc Thanh ôm Hồng Hề Việt lên xe ngựa, lúc này mới dám nhô đầu ra khỏi khách điếm. Nhưng cho dù thế nào, Liêu Khải Vân vẫn đụng phải ánh mắt dao găm của Hồng Hề Việt.

Thấy Liêu Khải Vân cười ngượng ngùng ở trước cửa, Diệp Cốc Thanh đưa tay kéo Hồng Hề Việt vào trong xe ngựa. Sau đó buông rèm xuống xem như tách hai người ra.

Liêu Khải Vân ở tại Ngân Thủy trấn, cách Tuế Giang thành khoảng nửa ngày. Nếu đi rồi về, lúc trở lại khách điếm chỉ sợ đã là đêm khuya, hơn nữa đi đường cũng không an toàn. Mấy người ăn sáng xong rồi ngồi lại cùng nhau bàn bạc một chút, quyết định đi luôn bây giờ, ở lại Ngân Thủy thôn một ngày, ngày hôm sau ăn cơm trưa xong thì về.

Chờ Lưu quản gia chuẩn bị xong lễ vật, mấy người lên xe ngựa, lắc lư đi về hướng Ngân Thủy thôn.

Bởi vì Hồng Hề Việt và Diệp Cốc Thanh ngủ bù trong xe, Lưu quản gia cũng không tiện đi vào trở thành bóng đèn của hai người. Thế là an vị trên càng xe cùng Liêu Khải Vân, câu được câu không trò chuyện. Không biết vì sao, Lưu quản gia cảm thấy hình như Liêu Khải Vân đánh xe vòng vòng Tuế Giang thành, nhưng khi quay đầu lại cảm thấy bọn họ cách Tuế Giang thành cũng khá xa rồi.

Mặc dù Lưu quản gia tuổi tác đã cao, nhưng mà trí nhớ không kém, sau khi Liêu Khải Vân đánh xe quẹo qua quẹo lại mấy khúc cua thì ông đã hoàn toàn mơ hồ. Một bên, Lưu quản gia cho là mình thật sự có tuổi rồi, nhưng mà một bên, Lưu quản gia cảm thấy con đường bọn họ đang đi có chỗ không đúng.

Lấy lý do có chút khát, Lưu quản gia vào trong tìm nước uống. Liêu Khải Vân không nghi ngờ gì, thả chậm tốc độ xe, vén rèm cho Lưu quản gia đi vào.

Lúc này, Hồng Hề Việt đang tựa vào ngực Diệp Cốc Thanh ngủ say. Cảm thấy có người vào, lập tức mở mắt. Thấy người vào là Lưu quản gia Hồng Hề Việt không khỏi thả lỏng. Đưa tay nhấc xuống cánh tay Diệp Cốc Thanh đang vòng qua eo mình, ngồi dậy.

"Lưu quản gia, có chuyện gì sao?" Hồng Hề Việt hất tóc ra sau dựa vào thùng xe hỏi.

Lưu quản gia nghe Diệp Cốc Thanh nói, Liêu Khải Vân là một cao thủ võ lâm, liền mở miệng nói không có chuyện gì, nhưng mà ánh mắt vẫn đề phòng nhìn ra ngoài xe.

Lưu quản gia đi vào phía sau, mở ra hộc gỗ, từ bên trong lấy ra một ấm trà. Rót một chén, Lưu quản gia mới kêu Hồng Hề Việt qua. Sau đó, nhấc lên một góc chăn, viết xuống nền thùng xe toàn bộ điều mình hoài nghi.

Thấy vậy, Hồng Hề Việt cũng không khỏi rùng mình một cái. Ra hiệu lão quản gia trông Diệp Cốc Thanh ngủ, mình thì ra ngoài kêu dừng xe lại, nói cho Liêu Khải Vân mình muốn đi tiểu. Liêu Khải đãn chuẩn bị sẵn sàng chờ Hồng Hề Việt trả thù, lúc này lại nghe y dùng giọng nói nhỏ nhẹ bảo muốn xuống xe, lại khiến cho Liêu Khải Vân không khỏi hoài nghi bên trong có bẫy. Nhưng mà nghe Hồng Hề Việt nói xong, liền tấp xe ngựa vào một bên, sau đó ngồi một chỗ chờ Hồng Hề Việt quay lại.

[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ