☆, Hồng Hề Việt ghen cùng Diệp Cốc Thanh nổi giận.
Ban đêm, Liêu Khải Vân đốt đống lửa bên cạnh xe, trong xe ngựa không được rộng lắm, hơn nữa trên đùi Diệp Cốc Thanh còn có vết thương, Liêu Khải Vân để cho Diệp Cốc Thanh ngủ trên xe, còn mình trải một tấm thảm lên đất liền ngủ.
Dọc đường nhàm chán, Liêu Khải Vân liền nói về chuyện lúc trước của gã cho Diệp Cốc Thanh nghe. Thì ra Liêu Khải Vân là một người chèo thuyền, bởi vì về sau không chịu được chủ thuyền thịnh khí lăng nhân*, trong cơn tức giận liền xuống thuyền chạy theo đội buôn. Đáng tiếc sau này thủ lĩnh đội buôn gặp một số chuyện phiền toái, thương đội cũng tránh không khỏi bị giải tán. Liêu Khải Vân vốn muốn về nhà, nhưng khi đi được nửa đường thì gặp được hai người Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt.
(*Thịnh khí lăng nhân (盛氣淩人): chỉ nét mặt giận dữ khiến ai nhìn cũng khiếp vía. Câu thành ngữ này có xuất xứ từ "Chiến quốc sách- Thiệu Sách".)
Diệp Cốc Thanh có hỏi tới một thân võ nghệ kia của Liêu Khải Vân, đối phương gãi gãi đầu nói cho hắn biết là được ông lão hàng xóm dạy cho y từ nhỏ. Bỗng nhiên, Diệp Cốc Thanh sinh ra hứng thú với vị tuyệt thế cao thủ ẩn cư nơi thôn quê này.
Mặc quần áo nằm trong xe ngựa, Diệp Cốc Thanh nghe thấy trong rừng cây thỉnh thoảng lại truyền đến tiếng sói tru hổ gầm, một chút buồn ngủ cũng không có. Nghĩ đến rất có thể Hồng Hề Việt ở phía sau bọn họ, không khỏi có chút lo lắng.
Bởi vì trên người Hồng Hề Việt cũng có chút tổn thương, cho dù mấy ngày nay đã khôi phục không tệ, nhưng mà đường xá xóc nảy, dù sao cũng không có lợi đối với vết thương. Điều kiện chữa bệnh nơi này vô cùng kém, lỡ như bị nhiễm trùng, cho dù có là bạn thân của Thường Dương Tử, nói không chừng cũng có khả năng mất mạng.
Diệp Cốc Thanh không ngủ được lăn qua lăn lại trên xe ngựa, lăn một lúc, cảm thấy buồn tiểu. Ngồi dậy xuống xe, Diệp Cốc Thanh tránh chỗ Liêu Khải Vân đang ngủ, lập tức tìm một lùm cỏ rậm rạp đứng vào cởi bỏ đai lưng. Chờ đến khi Diệp Cốc Thanh giải quyết xong chuẩn bị trở về, cảm thấy dưới chân hình như có cái gì. Nương theo ánh trăng nhìn xuống, lập tức đổ mồ hôi lạnh khắp người.
Chỉ thấy trên mặt đất, là một con rắn to bằng bắp đùi trẻ con đang đối diện với Diệp Cốc Thanh, cái lưỡi không ngừng thò ra thụt vào. Diệp Cốc Thanh biết rõ, thị lực của rắn rất kém, dựa vào cái lưỡi đỏ tươi cùng vảy trên người để cảm nhận xung quanh. Một con rắn lớn như vậy, Diệp Cốc Thanh không chắc chắn mình có thể đối phó được. Cho nên đành phải ngừng thở, cố gắng không cử động để con rắn bỏ qua mình.
Chỉ là Diệp Cốc Thanh đã quên chuyện mình mới đi tiểu vào bụi cỏ, khi con rắn kia đang hoạt động ở chung quanh, Diệp Cốc Thanh nhất thời nhơ ra. Thầm kêu một tiếng: Trời tạo nghiệp chướng vẫn còn đường tha thứ, tự gây nghiệt không thể sống...
Trong lúc Diệp Cốc Thanh còn đang do dự có nên đánh thức Liêu Khải Vân dậy không, chỉ thấy con rắn kia đột nhiên quay đầu bò về phía Diệp Cốc Thanh. Nhìn con rắn lớn dần bò tới gần. Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy toàn bộ lông trên người đều dựng đứng rồi. Vừa định há miệng kêu lên, chỉ thấy bên hông được siết chặt rồi cả người bay lên. Không đợi Diệp Cốc Thanh hiểu được chuyện gì đang xảy ra, chỉ nghe người phía sau mở miệng nói: "Đừng nhúc nhích."Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên nhận ra được giọng của Hồng Hề Việt, quay đầu lại nhìn thấy vẻ mặt căng thẳng của Hồng Hề Việt, lại bị y tức giận liếc một cái, sau đó đưa tay xoay mặt hắn qua chỗ khác. Hồng Hề Việt cách xa chỗ bụi rậm kia một khoảng rồi mượn lực về tới chỗ ngủ của Diệp Cốc Thanh và Liêu Khải Vân. Hồng Hề Việt đặt người xuống đất, bước qua bên kia, nhấc chân đá Liêu Khải Vân đang say ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀY
Novela Juvenilchỉ đăng lên để dễ tìm đọc nếu nhà dịch yêu cầu thì sẽ gỡ xuống. Nguồn: nhất kiến chung tình ( traxanhsuada.wordpress.com) Ps: cổ tranh, 1x1, công xuyên, đứng đắn phúc hắc công, yêu nghiệt thụ,