chương 55

1.2K 58 4
                                    

☆, Đếm ngược đến lúc hoàn (một).

 

Nửa tháng sau, Diệp Cốc Thanh dẫn theo ba mươi người biết chữ đã được đào tạo mấy ngày nay, cùng với một trăm thùng gỗ làm theo yêu cầu của hắn lên trên thuyền rời khỏi Tuyên thành. Dọc đường đi, hắn lần lượt để người cùng thùng gỗ ở lại trên bến tàu của năm thành trấn. Đồng thời cũng huấn luyện ra sáu người, chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa cùng liên hệ với khách hàng.

 

Lúc Diệp Cốc Thanh mang theo nhóm xuất sắc nhất đi đến bến tàu Tuế Giang thành, Triệu Văn Bằng biết được tin tức liền tự mình đích thân ra nghênh đón. Ngoại trừ đại bản doanh thì Triệu Văn Bằng là người đầu tiên bắt tay vào tu bổ bến tàu, trải qua thời gian dài như vậy, một bến tàu đơn giản cùng nhà kho bên trong đã hoàn thành. Tuy rằng vẫn còn nhiều nơi cần sửa chữa, nhưng mà đã bắt đầu có hàng hóa chuyển đến nơi này.

 

Khi đội thuyền gần đến Tuế Giang Thành, Liêu Khải Vân mang vẻ mặt lo lắng lắc lư trước mặt Diệp Cốc Thanh. Đôi mắt không lớn lắm thỉnh thoảng lại liếc nhìn Diệp Cốc Thanh, bộ dạng ‘ muốn nói lại thôi’ kia khiến cho Diệp Cốc Thanh âm thầm cảm thấy một hồi chán ghét. Rốt cuộc, Diệp Cốc Thanh không nhịn được nữa đành phải mở miệng với Liêu Khải Vân đã là lần thứ bảy lắc lư trước mặt hắn.

 

“Liêu đại ca, ngươi có chuyện gì sao? Có chuyện gì thì nói đi.” Diệp Cốc Thanh nhìn gã, xoa xoa thái dương đau nhức mở miệng nói.

 

Nghe thấy Diệp Cốc Thanh hỏi, Liêu Khải Vân lập tức thu lại vẻ mặt ‘ai oán’ ngồi đối diện Diệp Cốc Thanh nói: “Diệp huynh đệ, chuyện lúc trước Hồng huynh đệ đã nói với ngươi rồi đi? Lần chơi đùa này của sư phụ ta tương đối nghiêm trọng, lúc trước bởi vì gây họa trên giang hồ, cho nên mới phải trốn đến thôn của chúng ta. Lúc đó ông ấy không hiểu chuyện này sẽ ảnh hưởng đến ngươi nhiều như vậy, cho nên mới lừa gạt ngươi, hơn nữa ngày đó Hồng huynh đệ cũng đã giáo huấn ông ấy. Lần này đi, ngươi có thể bỏ qua cho ông ấy được hay không. Coi như là ca ca đây cầu xin ngươi?”

 

Nhìn vẻ mặt cùng bộ dạng van nài khổ sở của Liêu Khải Vân, Diệp Cốc Thanh gật đầu. Không cần Liêu Khải Vân nói, Diệp Cốc Thanh cũng không có ý định tìm lão tiên sinh kia gây phiền toái. Tuy rằng hắn bị chuyện lừa bịp này dọa cho sợ một trận, nhưng cũng may mắn khiến cho hắn biết rõ, ở nơi này còn có nhiều người nhiều thứ quan tâm đến mình.

 

“Ngươi không cần lo lắng, nếu như Liêu đại ca đã nói vậy, làm sao mà ta không đồng ý được. Nhưng mà, mong sau này lão tiên sinh thu liễm một chút, có một số việc không thể mang ra đùa giỡn.  Lúc đầu ta cho rằng sự tồn tại của ta thật sự khắc chết những người ở bên cạnh ta, đã có mấy lần muốn tự mình chấm dứt để tìm sự giải thoát. Nếu như ta thật sự không trở về, ta tin tưởng về sau khi Hồng Hề Việt biết rõ chân tướng, cho dù chết cũng sẽ không bỏ qua cho sư phụ của ngươi.”

[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ