☆, Tiễn biệt.
Ngày hôm sau trời còn chưa sáng, Diệp lão gia liền mang theo Diệp phu nhân rời khỏi Tuyên thành. Diệp Cốc Thanh một đêm không ngủ, cho nên lúc tiểu nha hoàn chạy vào nói cho hắn biết phu nhân và lão gia đã rời đi, Diệp Cốc Thanh nhắm mắt lại. Nhìn ra tâm tình thiếu gia nhà mình không tốt, tiểu nha hoàn không dám nói gì, âm thầm lè lưỡi quay người ra ngoài, đồng thời còn giúp Diệp Cốc Thanh khép lại cửa phòng.
Sau khi tiểu nha hoàn vừa rời đi, Diệp Cốc Thanh đột nhiên mở mắt. Đứng dậy đi đến bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn bầu trời u ám bên ngoài, không tự chủ nắm chặt tay.
Thời điểm chân tướng bị vạch trần, ai cũng không ngờ sẽ có kết quả như vậy. Diệp Cốc Thanh tự hỏi trong lòng, năm đó Diệp lão gia là thật sự tham tài mới nhận những thứ mà Tĩnh vương gia cho ông sao? Hiển nhiên không phải là tất cả. Nếu như ông thật sự là người có lòng tham, Diệp phủ cũng sẽ không như ngày hôm nay, ông sẽ càng không mỗi năm mới đều kiên trì đi làm việc thiện. Tuy nói Diệp phu nhân đau lòng vì mất đi con trai, nhưng nếu tinh tế so sánh, bà cũng không phải chịu đựng áp lực lớn như Diệp lão gia.
Nếu như năm đó Diệp lão gia vẫn một mực liều chết với Tĩnh vương gia, vậy hôm nay Diệp phủ đã sớm không còn tồn tại. Tại thời đại mà quyền lực của vua là cao nhất, tất cả ủy khuất chỉ có thể ngậm ngùi nuốt xuống. Diệp lão gia lựa chọn cúi đầu, cho nên ông đã bảo vệ được Diệp phu nhân, từ trên xuống dưới của Diệp gia, còn gián tiếp bảo toàn Diệp Cốc Thanh hắn….
Hôm qua lúc nghe được quản gia nói Diệp phu nhân bị bệnh, Diệp Cốc Thanh quả thật cảm thấy ngạc nhiên. Bởi vì không lâu trước đó hắn vừa mới bái kiến Diệp phu nhân, tuy rằng cả người bà toát lên vẻ mệt mỏi, nhưng ánh mắt vẫn rất sắc bén và tỉnh táo, căn bản không phải bộ dạng có chuyện. Tinh thần Diệp phu nhân sup sụp dĩ nhiên là có nguyên nhân dẫn đến, Diệp Cốc Thanh nghĩ không ra nguyên nhân gì có thể khiến cho Diệp phu nhân chỉ trong một đêm biến thành người điên.
Nhưng khi hắn đi cùng Hồng Hề Việt và Thường Dương Tử đến am đường, Diệp phu nhân vốn đang bình tĩnh lại đột nhiên điên cuồng nhào đến, đã bắt đầu nghi ngờ hai người rồi. Dù sao Thường Dương Tử là cao thủ y thuật, làm cho người ta bị kích động rất dễ dàng.
Quả nhiên, khi Hồng Hề Việt bẻ gãy tay Diệp phu nhân, ngăn cách mình với Diệp phu nhân ở phía sau, lúc đó hắn dường như ngửi được mùi thuốc trên người Hồng Hề Việt. Tuy rằng không rõ lắm, nhưng cũng có thể nói rõ trên người Hồng Hề Việt có khả năng mang theo vị thuốc khiến cho người ta tinh thần rối loạn.
Nghĩ lại lúc mình dẫn theo Lưu quản gia đến tìm Thường Dương Tử, hình ảnh Hồng Hề Việt quần áo không chỉnh tề. Còn có khi hai người nghe đến Diệp phu nhân tinh thần không ổn định thì vẫn rất bình tĩnh, dường như đã sớm đoán trước chỉ chờ Lưu quản gia đến mời bọn họ đi. Nghĩ lại mọi chuyện đã qua, Diệp Cốc Thanh đã có thể đem tất cả xâu chuỗi lại, tạo thành một kết quả có khả năng nhất.
Diệp Cốc Thanh rất rõ ràng Hồng Hề Việt cùng Thường Dương Tử làm như vậy, là muốn xác định chắc chắn mình có phải Đường Khanh Ly mà bọn họ muốn tìm hay không, trong lòng hắn không hề có chút ý tứ muốn oán trách bất cứ người nào, chỉ là cảm thấy Diệp lão gia cùng Diệp phu nhân cứ như vậy rời đi, có chút tiếc nuối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀY
Ficção Adolescentechỉ đăng lên để dễ tìm đọc nếu nhà dịch yêu cầu thì sẽ gỡ xuống. Nguồn: nhất kiến chung tình ( traxanhsuada.wordpress.com) Ps: cổ tranh, 1x1, công xuyên, đứng đắn phúc hắc công, yêu nghiệt thụ,