chương 33

1.5K 86 6
                                    

☆, Ghen.

Liêu Khải Vân lo lắng đứa bé trong xe, thấy Hồng Hề Việt đánh xe quá chậm liền bảo Hồng Hề Việt đứng lên. Hồng Hề Việt vốn lo lắng cho Diệp Cốc Thanh không chịu được xóc nảy, nhưng mà thấy Diệp Cốc Thanh đồng ý, thế là đứng dậy nhường dây cương cho Liêu Khải Vân.

Mấy ngày đi đường, Diệp Cốc Thanh đã sớm quen bị lắc lư. Nhưng mà vẫn vui vì Hồng Hề Việt quan tâm đến hắn, cho nên cũng không giải thích gì. Lúc này, trên xe có một đứa bé tính mạng mỏng manh cần phải cứu chữa, Diệp Cốc Thanh biết không thể chậm trễ, liền để cho Hồng Hề Việt tránh ra.

Không biết Liêu Khải Vân xuất thân từ đâu, không chỉ cõ võ công, mà ngay cả đánh xe cũng là một cao thủ. Tốc độ di chuyển nhanh không ít, lại so với tay lái gà mờ của Hồng Hề Việt thì vững vàng hơn hẳn. Bốn người trong xe ngựa cũng không biết nói gì, Hồng Hề Việt nhìn qua người phụ nữ đang ôm đứa nhỏ bên kia, khoanh tay dựa vào Diệp Cốc Thanh bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần. Mà Diệp Cốc Thanh thì đang âm thầm tính toán, từ Kỳ Dương thành đi đến Tuế Giang thành còn phải mất mấy ngày nữa.

Bất tri bất giác, xe ngựa đã đi đến cổng Kỳ Dương thành. Binh lính gác cổng đưa tay ngăn cản xe ngựa nói muốn kiểm tra, người phụ nữ vốn ngồi im bỗng móc một khối lệnh bài từ trong ngực đưa ra. Người lính kia nhìn thấy liền vội vàng buông tay, phất phất tay với binh sĩ mặt đầy đề sau đằng sau để cho xe ngựa vào thành.

Xe ngựa đi thẳng một đường đến Bách Thảo Đường cách cổng thành không xa, sau khi cho xe ngựa dừng hẳn, Liêu Khải Vân vén rèm xe lên để cho tỳ nữ của phủ Thái thú đưa đứa bé qua đây. Chờ đến khi đã ôm đứa bé vào ngực, y lập tức ôm nó chạy vào y quán.

Lúc này, Hồng Hề Việt đang nhắm mắt dưỡng thần cũng đã mở mắt. Ngồi bên cạnh Diệp Cốc Thanh chờ cho người phụ nữ kia xuống dưới, lập tức ngồi lên càng xe điều khiển con ngựa đi lên phía trước. Nhưng không đợi bọn họ ra khỏi con đường này, chỉ nghe phía sau vang lên tiếng vó ngựa dồn dập cùng tiếng kinh hô của người đi đường. Đến khi Diệp Cốc Thanh vén rèm lên, chỉ thấy một binh sĩ mặc giáp đang đuổi theo bọn họ.

Trên xe vừa mới chở con gái của Thái thú đại nhân, hiện tại lại thấy binh sĩ mặc giáp đuổi theo nên trong lòng có chút lo sợ. Vì vậy, Diệp Cốc Thanh vén rèm, ý bảo Hồng Hề Việt  tránh qua một bên, để cho người phía sau đi qua.

Lúc này Hồng Hề Việt cũng không mấy để ý, nghe thấy Diệp Cốc Thanh nói vậy liền điều khiển xe ngựa dừng ở ven đường. Chờ cho xe hai người dừng hẳn, người mặc giáp kia đã đuổi theo, thời điểm đến bên cạnh xe, người kia xuống ngựa, dùng kiếm trong tay vén rèm lên nhìn nhìn vào bên trong. Thấy trên xe chỉ có Diệp Cốc Thanh, lập tức đổi sắc mặt.

“Trên xe chỉ có hai người các ngươi?”

Người nọ vừa cất tiếng, Diệp Cốc Thanh không khỏi giật mình. Vừa rồi nhìn thấy cả người mặc giáp, hoàn toàn không nhìn ra giới tính đối phương, vừa mới nghe nàng cất lời mới phát hiện người này lại là nữ. Nhưng mà, cho dù là nữ nhân thô lỗ , cũng không có lý do mà thô lỗ như vậy được.Không đợi Hồng Hề Việt mở miệng, Diệp Cốc Thanh khom người bước xuống xe, ngẩng đầu nhìn vị nữ nhân trên lưng ngựa, cười lạnh một tiếng: “Vừa rồi không phải cô nương thấy rồi sao? Trên xe ngựa chỉ có hai người chúng ta. Nếu như ngươi không tin, có thể nhìn thêm lần nữa.”

[ĐM] CƯỚI MA ĐẦU VỀ SỐNG QUA NGÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ