Chương 45: Cứu vãn

3.8K 77 0
                                    

Lúc Tần Tuyên Tuyên về nhà thì vẫn chưa đến thời gian tan tầm, Đường Vi nghe được tiếng động thì dò hỏi, may mà lúc ở trên đường Tần Tuyên Tuyên đã bình tĩnh trở lại - ít nhất mặt ngoài là thế - cô chỉ nói hôm nay công tác bên ngoài, xong việc thì về thẳng nhà luôn chứ không đến công ty nữa, Đường Vi cũng không hỏi thêm.

Thấy Đường Vi quay lại phòng bếp, Tần Tuyên Tuyên soát quanh nhà một lần, không phát hiện cái gì kỳ lạ mới hơi yên lòng. Đỗ Mộ Ngôn có thể lắp đặt máy theo dõi ở công ty cô thì cũng có thể lắp ở nhà cô, hắn đã tới nhà cô vài lần rồi, làm chút động tác cũng không phải là khó.

Trở lại phòng, Tần Tuyên Tuyên lấy di động của mình ra, trên màn hình hiển thị mấy chục cuộc điện thoại nhỡ, đều là của Đỗ Mộ Ngôn. Vừa lên Taxi, Tần Tuyên Tuyên đã cố ý tắt tiếng điện thoại, đúng là không muốn bị tiếng chuông điện thoại quấy rầy. Cô vừa đặt di động xuống thì màn hình lại sáng lên thông báo điện thoại của Đỗ Mộ Ngôn, cô tắt máy, chuyển số hắn vào sổ đen, sau đó gọi điện cho Mạc Như Tùng.

Nội dung cuộc nói chuyện rất đơn giản, chỉ có nói bản thân dù đã cố gắng nhưng vẫn không quen được với công việc ở phòng tiêu thụ, quyết định nghỉ việc. Dĩ nhiên là Mạc Như Tùng hết sức giữ cô lại, còn nói có thể điều cô về lại phòng thiết kế. Tần Tuyên Tuyên vốn định đợi thêm hai ngày nữa sẽ từ chức nhưng chuyện hôm nay đã khiến cô ra quyết định. Mạc Như Tùng thấy thái độ kiên quyết của Tần Tuyên Tuyên, chỉ có thể đồng ý với yêu cầu từ chức của cô. Tần Tuyên Tuyên hẹn hắn hai ngày nữa sẽ đến Tụ Mỹ bàn giao, cũng hoàn thành thủ tục nghỉ việc rồi ngắt điện thoại.

Trong vòng 10 phút cô gọi cho Mạc Như Tùng, Đỗ Mộ Ngôn cũng gọi đến vài lần. Tần Tuyên Tuyên gập máy, ném sang một bên không thèm để ý đến.

Không ngờ chẳng bao lâu sau, bên ngoài đã có tiếng đập cửa, sau đó Đường Vi nghi ngờ hỏi: "Ai thế?"

Tần Tuyên Tuyên đột nhiên nhảy dựng từ trên giường xuống, mở cửa phòng xông thẳng ra ngoài, vừa vặn nhìn thấy Đường Vi từ bếp đi ra định mở cửa, cô vội hô lên: "Mẹ, đừng mở cửa!"

Đường Vi quay đầu nhìn Tần Tuyên Tuyên khó hiểu, "Tuyên Tuyên? Con sao thế?"

"Mẹ, mẹ đợi một chút đi!" Tần Tuyên Tuyên nhanh chóng bước đến cửa, nhìn qua mắt mèo, quả nhiên thấy được vẻ mặt lo lắng vội vã của Đỗ Mộ Ngôn ngoài cửa vẫn đang không ngừng bấm chuông.

"Tuyên Tuyên, là ai thế? Sao con không mở cửa?" Đường Vi nghi ngờ nói.

"Tần Tuyên Tuyên xoay người che trước cửa, lưng tựa vào ván cửa nhìn Đường Vi, vẻ mặt hơi kích động, "Mẹ, bên ngoài là Đỗ Mộ Ngôn, con không muốn thấy hắn."

"Tiểu Đỗ?" Đường Vi giật mình nói, "Tuyên Tuyên, sao thế này? Các con cãi nhau à?"

Tần Tuyên Tuyên gật đầu.

Đường Vi khẽ cười, "Con đó, đứa bé này, cho dù có cãi nhau với nó cũng không thể để người ta ngoài cửa, có chuyện gì thì mở cửa bảo người ta một câu là được rồi."

"Mẹ, đây không phải chuyện mở cửa có thể giải quyết được. Mẹ biết không? Anh ta..."

"Tuyên Tuyên!"

Cố ChấpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ