Các bức vẽ của Jungkook thật sự thu hút mọi người hơn cậu nghĩ rất nhiều. Vừa mới đi giao cho chủ phòng tranh, một hai ngày sau Jungkook lại nhận được cuộc gọi báo rằng cậu phải mau mau gửi các tác phẩm đến nữa. Nói thật ra là Jungkook có chút ngỡ ngàng. Không biết là do tranh vẽ đẹp hay là người xem tranh cảm nhận được tâm sự và cái hồn bên trong mỗi tác phẩm của cậu nữa. Hi vọng là cả hai.
Gần đây trên mạng xã hội đột nhiên xuất hiện một fanpage của tác giả có kí danh là Moonkiss. Lượt truy cập và theo dõi ngày càng tăng lên đáng kinh ngạc. Nhất là sau khi bức tranh tuần trước của tác giả này được fan mua về đăng tải lên.
Màu nền chủ đạo của bức tranh này được chọn là màu xanh thẫm tối. Dưới một bầu trời đêm đầy những vì sao lấp lánh đang không ngừng tỏa sáng là một bãi biển êm đềm, sóng gợn nhỏ lăn tăn. Những tưởng khung cảnh thơ mộng, bình yên đến thế thì đây sẽ là một bức tranh đẹp đến say đắm, nhưng không. Điểm nổi bật gây chú ý của tác phẩm lại là một vệt cô đơn đầy đau thương. Bóng dáng cô độc của một chàng trai đứng trước bãi biển, không ngước nhìn những vì sao trên bầu trời kia mà lại chọn ngắm nhìn bãi cát dưới chân khô cằn.
Sau khi bài viết đăng kèm cùng bức tranh này được tải lên thì lượt tìm kiếm về tác giả Moonkiss, cũng như bình phẩm về bức tranh tăng vọt, fanpage vài người lẻ tẻ nay lại đông đúc không ngờ. Một bình luận sâu sắc làm tan chảy trái tim nhiều thiếu nữ trên mạng như sau.
Người dùng có tên Mong đợi vĩnh hằng:
"Ý nghĩ của tôi sau khi ngắm bức tranh này một lúc lâu. Một cô gái mới lớn khi nhìn vào sẽ dệt nên một chuyện tình thơ mộng, đẹp đẽ và ngọt ngào, chàng trai ấy có lẽ đang chờ đợi tình yêu đích thực của đời mình xuất hiện ở bên kia bờ biển.
Nhưng một người phụ nữ là tôi, trải qua vài mối tình mang đầy thương tổn, thì chỉ có thể dệt nên một chuyện tình thương tâm cho nhân vật của tác phẩm này mà thôi. Phải, tôi thấy cậu ấy đang đơn phương, thấy cậu ấy đang một mình cô độc, thấy cậu ấy đang một mình trong bóng tối vật lộn với cái sáng ngoài kia mà chẳng dám bước ra. Và cũng thấy cậu ấy đang rất nhớ người mà cậu ấy thầm yêu tha thiết"
Bình luận này được like nhiều nhất, nằm ở top đầu của bài đăng. Nhiều người sau khi đọc cũng hoàn toàn đồng tình, có người lại như mới khám phá ra một chân lý.
Yêu nhiều rồi thì con người ta trở nên vạn phần sâu sắc hơn.
Cái tên Moonkiss của tác giả cũng được không ít người đoán mò ý nghĩa nằm sau nó. Dưới mỗi bức tranh đều kí danh "Moonkiss-MK". Dịch ra là "Trăng hôn" cũng lãng mạn quá đi, là ánh trăng đẹp như một nụ hôn hay là ánh trăng chứng giám cho một nụ hôn. Thật làm tò mò cho nhiều cô gái, đã vậy một chút thông tin và hình ảnh của tác giả cũng không có nữa chứ. Cũng dễ hiểu khi Moonkiss chỉ vừa mới nổi lên gần đây thôi, muốn có nhiều thông tin cũng khó.
"Trăng hôn" vừa vặn là nụ hôn của Jimin và cậu dưới ánh trăng đêm đó. MK cũng vừa vặn là tên của anh và cậu hợp lại. Đã nói là quên nhưng mọi thứ Jungkook nghĩ đến đều liên quan đến anh. Một đoạn tình dang dở đẹp như vậy, không nỡ quên cũng phải, thôi thì để những tác phẩm giữ giùm cho nỗi nhớ.
Nhiều người mua tranh đồng nghĩa với việc Jungkook càng bận rộn hơn trong việc đi tìm cảm hứng và phải dành nhiều thời gian tập trung trau chuốt cho các bức vẽ. Cũng vì vậy mà thời gian chiếc lọ mới đến tay Jimin cũng lâu hơn.
Trước đây Jimin chưa từng ghét sự chờ đợi đến nhường này. Chờ đợi có thể xoay vòng tâm trí con người và làm hao mòn thể xác. Tất cả đều mệt mỏi, vì chỉ chờ đợi. Người phụ nữ bồng con vì chờ chồng mà cũng hóa đá đấy thôi.
Chờ thật lâu, đợi cũng thật lâu thì chiếc lọ thứ năm mới chịu xuất hiện. Jimin mong ngóng nó đến vậy là vì lá thư trước. Nó miêu tả hoàn toàn trùng khớp với những kí ức của anh và Jungkook. Phải làm sao đây, khi sự nghi ngờ về chủ của những lá thư này trong anh ngày một trỗi dậy.
Vẫn là phong cách viết như cũ nhưng nét chữ có phần vội vã.
"...
Gửi cho em, ly rượu vang khiến tôi say mèm
Đã nhiều lúc tôi tự hỏi mình
Tâm trạng của tôi như thế nào khi quyết định rời xa em?
Là có thật sự vui hay chỉ toàn những nỗi day dứt
Đã nhiều lúc tôi tự hỏi mình
Tâm trạng của em thế nào lúc tôi rời xa em?
Em có vui vẻ không, có hạnh phúc không, có cười nhiều không
Không có tôi, hẳn cuộc sống của em vẫn theo quỹ đạo cũ
Từng chỉ vì một nụ cười của em mà vui vẻ cả ngày, từng chỉ vì một nụ hôn của em mà mất ngủ mấy đêm
Nói cho tôi biết, em là hương rượu vang đã ủ ngàn năm chẳng có nước giải, nên là tôi say khướt chìm mãi trong giấc mộng không muốn tỉnh dậy nữa có phải không
Không nghĩ rằng việc vẽ tranh có thể làm tôi ngừng nghĩ về em trong chốc lát
..."
Jungkook à nếu như đây thật sự là em thì anh sẽ nói cho em biết, lúc em rời xa, anh đau khổ bao nhiêu, nước mắt cũng rơi nhiều nhường nào. Là cuộc sống của anh vốn chẳng có quỹ đạo. Em đến tạo thành một quỹ đạo rồi để anh lại một mình không có cách thoát ra.
Một nhiếp ảnh gia như Taehyung yêu thích việc ngắm những bức vẽ đã thấy được bức tranh đầy cảm xúc của Moonkiss trên mạng xã hội...
BẠN ĐANG ĐỌC
Kookmin|| Chút Tình Gửi Gắm Biển Khơi
FanfictionAuthor : Nuty Couple : Kookmin Số chương: 33 💟 Xin đừng mang fic đi đâu khi chưa có sự đồng ý ạ. Văn án: "Begin... ... Để tôi kể cho em nghe chuyện về một vết thương lòng. Đi hết thế gian này cũng chẳng có liều thuốc nào chữa lành nổi. Nếu liều thu...