[Five days left]
[06:00]
[Buồng thang máy tầng 12]
"Đùa nhau hả???"
Pisces điên cuồng đập vào cánh cửa kim loại đang đóng kín im lìm. Những nhát rìu tuyệt vọng không thể làm xê dịch được một chút lớp thép dày tới hơn một gang tay, có chăng bề mặt cũng chỉ lõm một chút, mà thang máy cứ ngày một rung lắc dữ dội.
"Chết tiệt!! Mày có chịu mở ra không thì bảo???"
"Anh Pisces, bình tĩnh lại đi nào." Leo khổ sở can ngăn. "Làm thế này đâu được ích gì. Chúng ta phải tìm cách khác ra khỏi đây đã."
"Libra và Gemini còn ở ngoài đó..."
Cancer yếu ớt nói, vô lực ngồi bệt trên sàn thang máy. Gương mặt cúi gằm. Cách cô một đoạn là cây cung đã bị gẫy đôi. Im lìm trên sàn.
"Được rồi bình tĩnh, tất cả bình tĩnh lại nào!" Leo nói. "Hai người họ chắc chắn còn sống. Cancer đừng nghĩ ngợi lung tung nữa."
"Hoặc tệ hơn là cả hai đã bị..."
Aquarius chưa kịp nói hết câu đã phải nhận cái cốc đầu cảnh cáo từ Leo. Anh hai trừng mắt, nếu còn nói gở nữa thì đừng có trách!
Pisces bất lực ngồi sụp xuống bên cánh cửa thang máy, đôi mắt nhắm nghiền. Khoảng im lặng nặng nề kéo dài trong buồng kim loại chật hẹp.
"Phải rồi, mình tin."
Cancer đứng dậy. Thần trí tỉnh táo lạ thường, ánh mắt tràn đầy quyết tâm. Giờ không phải là lúc ở đây rầu rĩ, Gemini và Libra ngoài kia rất có thể đang cần sự giúp đỡ, và bọn họ phải tìm cách ra khỏi đây nhanh nhất có thể.
"Libra rất biết giữ lời hứa đúng không?" Cô nhìn Leo. "Cậu ấy đã hứa sẽ cùng Gemini quay lại an toàn rồi, mình sẽ tin vào điều đó."
Leo khẽ gật đầu. Nhưng làm thế nào?
Cancer nhìn quanh, đôi mắt dừng lại ô vuông trên trần thang máy. Là nắp cabin, nếu tháo ra thì chắc chắn sẽ đủ một người chui lọt. Tình huống này cô từng thấy rất nhiều trên phim ảnh, bọn họ có thể leo lên nóc thang máy, sau đó trèo theo dây cáp tới tầng trên và dùng lực mở cửa thang máy từ bên trong. Cancer không quá tự tin về kế hoạch của mình, tuy nhiên đó lại là giải pháp duy nhất hiện giờ.
Pisces cõng Aquarius. Cậu nhóc nhanh chóng tháo được trần thang máy và đu người leo lên trên. Anh cả cũng được Aquarius kéo lên sau đó, tiếp theo là Cancer, rồi Leo.
Không gian tối om, bên trên sâu hun hút. Leo và Aquarius mở đèn pin, trước mặt họ, chính giữa trần thang máy là những sợi dây cáp to bản vững chắc cùng ròng rọc được nối thẳng lên tầng cao nhất. Đây sẽ là lối thoát của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cự Giải] Bảy ngày sinh tử
FanfictionThảm họa zombie ập đến, chỉ có bảy ngày để tìm đường sống sót. Mọi người sẽ sắm cho mình món vũ khí gì? Cancer: "Tìm một bộ cung tên, và... nhóm người đồng hành tốt nhất?" Aquarius: "Máy cưa!! Nhất định phải có máy cưa loại sắc nhất và khỏe nhất!"...