Chapter 8

6.4K 135 3
                                    

Biyernes na ngayon, yehey makakapagpahinga ako bukas ng buong araw. Wohoooo!

After naming kumain ng breakfast ni Jane ay pumunta agad kami sa kanya kanya naming mga klase. Buti nalang hindi nagalit si Jane kagabi sa hindi ko pagsama sa kanya, hindi na namin napag usapan yung nangyari kagabi dahil nagmamadali kami kasi daw may quiz pa sila sa major subject nya kaya kailangan nyang mag review.







Nag umpisa na ang klase.

Discuss

Discuss

Quiz

Yan ang mga nangyari sa naunang tatlong subject.




**
Nasa cafeteria na kami ni Jane ngayon at kumakain. Masyado syang tahimik ngayon naninibago ako.

"hmmmmm, musta nga pala yung quiz nyo?" pagbabasag ko ng katahimikan.

"okay naman, hindi naman ako nahirapan masyado" sagot nya tsaka na ulit pinagpatuloy ang pagkain nya.

"That's good to hear" tsaka ako ngumiti. Grabeeee ang awkward naman.

Muli kaming nabalot ng katahimikan. Waaaaaaah. Bat ba ganito, sana magbell na para matapos natong awkward moment nato huhu.

"Hi Zin!" Waaaah buti nalang may tumawag sa akin, pero pagtingin ko kung sino, anak ng tokwa, si Joshua na naman? Sino pa bang may ibang nakakakilala at nangungulit sakin??Sya lang naman. Pero salamat nalang at dumating sya para hindi na tahimik dito. Pero lagot naman ako kay Jane huhu, pinapa iwas nya ko sa kanila eh, haaaaaayst bahala na nga.

"Hello Joshua" bati ko sa kanya, tinignan ko si Jane na Masama ang tingin kay Joshua.

Umupo si Joshua sa tabi ko, shet! Bakit kaylangan sa tabi ko pa? Tsssk!

"Whats up?" Sabi ni Joshua habang naka tingin kay Jane. "my name is Joshua Zaffrey" pagpapakilala nya, hindi ba obvious na kilala sya ng lahat dito maliban lang sa mga transferee??Hayst.

Tinignan lang sya ni Jane.. Ooopppps!Awkward.

Natawa naman si Joshua sa inasal ni Jane. Sinimulan ng kumain ni Joshua habang ako ay nakatunganga lang. Kung kaninang wala pa si Joshua ay awkward na, nung dumating sya sobrang naging awkward na, nakalimutan ko nga pala na galit sya kina Joshua at Luke, bat ba ngayon ko lang yun naalala?

Biglang nagring yung bell, hudyat na next subject na. Inaya ko agad si Jane at iniwan namin si Joshua.

Agad akong pumunta sa classroom ko, nang dumating ang lecturer ay nagsimula na syang mag discuss.
Mr.Gil, History teacher.

Discuss.

Discuss. (Abm)

Yun lang at nagring na yung bell after 4 hours. Boring no?

Bumaba ako agad mula sa room ko papuntang ground floor at nakita ko si Jane na naghihintay sa akin.

Naglakad na kami papuntang girls dormitory.

Sacred School University (School Of Demons)Where stories live. Discover now