Chapter 4

7.2K 156 4
                                    

Kasalukuyan akong nagpapahinga ng biglang may kumatok sa pinto, pagbukas ko nito ay isang babae ang bumungad sa akin, may kaputian ang kulay ng balat nya, may color black and long hair sya at mukha syang mabait. I think we're just the same age base sa itsura nya.

"Heto daw ang susi ng kwarto mo." sabay abot ng susi.

"Saakin na pinadala ni miss A dahil magkalapit lang daw tayo ng kwarto." dagdag nya saka sya ngumiti.

"Thanks." tsaka ko kinuha ang susi at pilit na ngumiti.

"By the way, Im Jane Castro" Pagpapakilala nya.

"Im Zin Serrah Meze"

"Kung may kaylangan ka, kumatok ka lang sa room 3, katabi mo lang ako ng kwarto." sabi nya.

"Thank you." sagot ko.

Ngumiti sya at nagsimulang maglakad.

Sinarado ko ang pinto. "Mas okay na ang may kakilala kesa wala." sabi ko sa sarili ko atsaka ako ngumisi.












**
Kinagabihan ay kumatok ako sa kwarto ni Jane. Pinuntahan ko sya para makisabay na kumain. You know, I'm just a newbie here, I don't know everything about this place.

Pinagbuksan nya ako ng pinto, pagkakita nya saakin ay ngumiti sya, ngumiti rin ako.

"Hi" sabay taas ng kamay ko "pwede bang sabay na tayong magdinner kung okay lang sayo, hehe wala kasi akong kakilala dito at hindi ko alam yung pasikot sikot dito." mahabang sabi ko.

Ngumiti sya "sure" sabi nya at saka may kinuha sya sa loob, I don't know what is that. "Let's go?" Ya ya nya.

Sacred School University (School Of Demons)Where stories live. Discover now