Chapter 18

543 25 9
                                    

Chanyeol's Pov



Pagpasok namin sa kwarto nilapag namin yung mga gamit ni Baekhyun at binigay ko yung towel.



"Mauna ka nang magpalit ng damit. Lalabas muna ako. " lumabas muna ako ng kwarto ng makita ko ung mag asawa na nasa kusina. Nag hahanda sila ng makakain.



"Tulungan ko na po kayo."



"Oh bakit di ka pa nagpapalit ng damit?"



"Pinauna ko na po ung misis ko."


"Bakit di na lang kayo nag sabay mag asawa naman kayo."


"Alam nyo naman po pag buntis yung tao moody."

"Ay tama ka dyan. Ganun din etong si Rosario ko nung nag' buntis sa anak namin nuknukan ng sungit pero minsan naman ang sweet."


"Ganun talaga kami. Mahirap kaya ang mag buntis. Dapat alagaan di bibigyan ng stress. " napa ngiti ako sa kanila. Kahit matanda na sila para silang mga teen ager pag nag lambingan. Nakaka inggit silang tignan.  Habang nag uusap kami lumabas na ng kwarto si Baekhyun, suot yung  damit ng anak nila lolo Berting and lola Rosario.



"Chanyeol mag palita ka na. " binigay sa akin ni Baekhyun yung towel. Mga ilang minuto lang at nakapag palit na ako ng damit at sumalo kami sa hapag kainan.



Alagang alaga ni Lolo Berting si lola Rosario, dahil na din na istroke na si lola Rosario si Lolo Berting na ang naging katuwang niya sa lahat. Simula sa pag gising hanggang sa pag tulog niya kasama niya si Lolo Berting.




"Baekhyun ke ganda mo namang bata, siguro ang ganda at gwapo ng magigng anak niyo." sabi ni Lola Rosario.



" Nako hindi naman po ako maganda eh."



" Maniwala ka apo ang ganda mong bata, mas maganda ka pa kaysa sa totoong babae. kaya siguro napa ibig mo yung asawa mo  kasi ang ganda mo at mabait ka. Diba Chanyeol ang ganda ng asawa mo? "  humarap ako kay Baekhyun at hinawakan yung kamay niya.




" Opo sobrang ganda ng asawa ko. At walang babae or lalaki ang tatapat sa kagandahan ng asawa ko. Kaya mahal na mahal kita eh " AT hinalikan ko yung kamay nya pero binawi din nya agad.




" Ganun?? maganda ako??? talaga lang ha.. hahhaahha " sarkastikong sambit ni Baekhyun.

Missing Piece (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon