Chapter 1
"Hoy! Gising na!" ginising ko na si Carl. Tsk lagi nalang syang tulog sa klase -.-
Tumayo naman si Carl sa pag kakayuko nya sa desk nya. Hayy salamat naman at hindi sya mahirap gisingin ngayon :3
Papunta na kami ngayon sa tambayan namin. Ye, meron kaming tambayan sa school.
Yung mga babae naman na nadadaanan namin habang papunta kami sa tambayan nako ano bang bago? Ayun tilian nanaman -.- Nakakarindi na! Tsk!
Ohh ako nga pala si Neil Rocky Schulz, halata naman sa surname ko na half ako diba? Half german half filipino. 17 years old 2nd year college engineering student.
"Teka asan na sila Dale?" sabi ni Carl pag pasok namin sa loob ng tambayan.
Simple room lang tong tambayan namin since family nitong si Carl ang may ari nitong school nag suggest talaga sya na magkaron kami ng tambayan. Para lang din tong isang maliit na salas pero may cr ganun.
Nag shrug ako sa tanong ni Carl. Kinuha ko naman yung gitara ko sa gilid nung tambayan. Dito ko kasi talaga to pinapalagay.
Nag simula na kong mag strum. Masyado pang maaga para mag lunch kami kasi vacant palang namin ngayon 9:30 palang tapos yung next subject namin mamaya pang 1:00pm Great! -_- Antagal pa naming mag hihintay nako kundi lang dahil sa music club di na ko papasok. Sa pag kanta at pag gigitara kasi ako masaya eh.
"Teka hindi nga sabi eh!" pag pasok na pag pasok ni Dale narinig kong iyan ang sinabi nya.
"We? Ako pa niloko mo? Aminin mo na!" sabi naman sa kanya ni Zyrile.
"Alam mo ang kulit mo! Tsk"
"Alam mo ang ingay nyo! Natutulog yung tao eh! -____-" sabi ni Carl sa kanilang dalawa kaya natigil sila sa pag tatalo.
Hahaha ayan kasi. Ingay eh.
"Ano ba kasi pinag tatalunan nyo?" sabi ko.
"Si Dale kasi inlove dun kay Sophia" sabi ni Zyrile sabay tingin ng nakakaloko kay Dale.
"Psh! Tigilan mo nga ko!" sabi ni Dale kay Zyrile na halata mo naman na pikon na pikon Hahaha
"Sophia? Sophia Nicollete del Piero? Yung tourism student?" tanong ko.
"Oo Hahaha!" sabi ni Zyrile. Binigyan naman sya ni Dale ng death glare Hahaha!
"Ahh yung laging hinahagis hagis dun sa pep squad eh diba greatest enemy mo yun?" sabi ko.
"Hindi nafall na sya" sabi nanaman ni Zy at di na pinag salita pa si Dale.
"Nafall? HAHAHAH! Grabe ikaw ba yan Dale? Kala ko ba Cassanova King ka?" napatingin kami sa likod namin. So nakikinig pala ang loko? Haha tawa lang naman ng tawa si Carl.
"Hoy! Concepcion! Tigilan mo ko! Gumagawa ka nanaman ng kwento Zy! Tsk Bakeru!" sabi ni Dale.
"Aishiteru Sophia" panloloko pa ni Zy kay Dale.
Nga naman oh! HAHA Lakas talaga mang inis nitong si Zyrile eh, Kaya pag ako pinag ttripan nyan di ko maiwasang manapak eh :3
"Pupunta lang ako sa Yecs" tumango naman yung tatlo.
"Oy padamay nga ko, pabili ako ng shawarma" sabi ni Carl.
Tumango naman ako at nag OK sign habang naka talikod.
Habang nag lalakad ako sa hallway napatigil ako kasi may pinagagalitan si mrs Ramos
"Alam mo ikaw! Kelan ka ba mag titino?! Pasalamat ka at pamangkin kita di kita kayang ipadala sa deans office!" naka tingin lang naman kay maam ramos yung girl.
Pag kaalis na pag kaalis ni maam Ramos. Biglang tinapat nung babae yung palad nya sa mukha nya.
"Sinong kausap nya? Ikaw ba? Huh?" sabi nya dun sa palad nya habang dinuduro duro pa nya habang pinag sasabihan yung palad. Ano daw? May sira ba sa ulo to?
Dinaanan ko nalang sya.
"Hoy kuya" napalingon ako ng bigla nya kong tawagin.
"Baket?" sabi ko.
"Wala wala kong makausap eh natripan ko lang na tawagin ka bakit ba?! Ituloy mo na pag lalakad mo"
"Ano?! Tinawag mo ko para lang dun? Aish! Tsk" Tumalikod nalang ulit ako at nag diretso na papunta sa Yecs Canteen.
Di ko alam kung maiinis ako o matatawa dun sa babaeng yun eh. Sa lahat ng weird sya na pinaka weird promise! Tsk.
Pag kabili ko ng Chocolate cake ko at nung shawarma ni Carl. Bumili nadin ako ng drink.
Napahinto ako nang makita ko nanaman yung weirdong yun. HmTsk eto nanaman dadaan nanaman ako. Pero nagulat ako nang bigla syang dumukot ng ipod at earphone sa dibdib nya. Teka?! Sa bra nya ba galing yun?! Wahhh! Nakita ko kasi yung konting part nung breast nya nung dumukot sya eh Wahhh di ko sinasadya Nag kakasala ako ng wala sa oras eh.
Nag kabit sya ng headset sa tenga nya siaka pumikit at tinaas yung kamay nya at nag sayaw na sya nag sabi pa sya ng 'party party' habang naka pikit sya sinamantala ko nang dumaan sa harap nya mahirap na baka tawagin nanaman nya-- a--ko.
Speaking tinawag nya ko.
"Hoy kuyang may dala ng pag kain!" napalingon naman ako.
"Ako?" tinuro ko ang sarili ko.
"Ay hindi" tinapat nanaman nya yung palad nya sa muka nya "Baka ikaw, ikaw ba yon?" Wahhh! Kinausap nanaman nya yung palad nya. Balik talaga to.
"Tsk retarded!" sabi ko tapos tumakbo na ko.
Ang weird naman nung babaeng yun. Kinikilabutan ako shiz!
BINABASA MO ANG
Twist of Fate
Teen FictionThere is a boy who encountered a weird girl an unpredictable girl, He feels this awkwardness whenever he sees this girl because of her weird actions. But what love can do with the two of them? Or what tactic destiny can do to play the two hearts of...