Rocky's POV
Nasa music room ako ngayon. Nag ppractice kami, na final nanamin kung ano ang gagamitin naming kanta at iyun nga yung title na The Only Exception. Acctually hindi iyun talaga kakantahin muna namin yung Iris ng Goo Goo Dolls tapos pag napasok kami sa finals yung The Only Exception ang gagamitin naming kanta.
"Okay guys! Thats all goodluck satin bukas!" sabi ko. Tapos na kasi naming ipractice lahat.
Lumabas na ko sa music room. Nasa labas nanaman si miss weirdo?!
Hayy bakit nag tataka ka pa Rocky? Pero ang nakakapag taka hindi sya weird ngayon. Naka tayo lang sya dun parang normal na estudyanteng napalabas lang ganun, di katulad nung nakakaraan na parang tuwang tuwa pa sya.
"Baby i love you and ill never let you go but if i have to boy i think that you should know" kumakanta sya. May nakapasak palang earphone sa tenga nya.
"Ang ganda pala ng boses mo" sabi ko out of the blue ewan ko din kung bakit ko sya kinausap -,-
"Kanina ka pa jan?!" sabi nya sakin.
"Medyo?"
"Psh, bakit mo naman ako pinakinggan tsk"
"Malay ko bang maririnig ko boses mo dadaan ako eh" sabi ko.
"Ede sana di mo nalang pinansin at nag diretso ka nalang ng lakad" sabi naman nya.
"Psh ikaw na nga pinupuri jan ayaw mo pa :3" sabi ko at nag lakad na.
Pero ang ganda talaga ng boses nya. Angelic voice yung tipong mapapahinto ka nalang sa ginagawa mo pag narinig mo yung boses nya.
Intramurals.
First day of inrams na, one week kasi to eh 1st and 2nd day yung mga pageants, battle of the bands at iba pang competitions. At yung iba pang natirang days para sa mga booths.
"Yo Rocky ready ka na?" sabi ni Meg sakin.
"Oo naman! Ako pa haha"
Maya maya din kasi mag sisimula na ang battle of the bands.
Patricia's POV
The day before ng intramurals nakapag enroll na si Phira so ayun! Nakaabot sya para jumoin sa intramurals ansaya kasama ko ang bruha kong bestfriend (^o^)
"Ang landi naman nitong babaeng to! Intramurals to hindi cuddle day" sabi ni Phira na nakatingin dun sa isang babae na kung maka yapos sa boyfriend nya wagas.
"Anu ka ba Phira! Pag ikaw narinig nyan eh" sabi ko. Napaka talaga neto! Hahaha walang preno bunganga eh tsk
"Ang landi kasi kinakati ka na ba? Ako kasi parang hinihigad na sa nakikita ko!" sabi nya with matching kamot pa.
"Hayy nako! Tara na nga!" hinila ko na sya.
"Manood tayo ng battle of the bands" sabi ni Phira.
"Good idea tara na! (^o^)"
Umupo na kami dun sa medyo gitna para maganda ang view sa stage.
Nag labas ako ng nutella at rebisco na galing sa bulsa ko ang bigat nga eh kanina pa ko nahuhubuan ng dahil dito. Habang nanonood kami kinakain ko yun.
"Ayaw mo?" tanong ko kay Phira.
"Anu ba namang tanong yan! Gusto ko no, Dapat ang itatanong mo sakin Gusto mo? Hindi Ayaw mo? Ede pag sumagot ako ng oo ede ayaw ko? Pag sumagot ako ng hindi ayaw ko padin? Gusto ko!"
"Ang haba naman ng speech mo -,-" sabi ko sa kanya. "Oh eto na baka naman umiyak ka pa jan! Hahaha" inabutan ko naman sya ng rebisco at nag share kami sa nutella buti nalang at medyo malaki laki yung nabili ko.
BINABASA MO ANG
Twist of Fate
Teen FictionThere is a boy who encountered a weird girl an unpredictable girl, He feels this awkwardness whenever he sees this girl because of her weird actions. But what love can do with the two of them? Or what tactic destiny can do to play the two hearts of...