Chapter 10- Zyra

4 0 0
                                    

[a/n: Hi! Itong chapter na to is for Zyra muna. Gusto ko kasi silang gawan ng chemistry hoho wala natutuwa lang talaga ko sa kamalditahan at pag ka warfreak ni Saphira ^_____^]

Saphira's POV

Kanina pa ko nandito sa bahay, Nandito ako sa kwarto ko nakatitig sa kisame kong may malaking paint ng muka ni Justin Bieber, pinasadya kong mag palagay ng malaking muka ni Justin para everyday na gigising ako goodmood ako! Kahit yung kwarto ko sa bahay namin sa korea ganto.

"Bat ganun Justin? Nabobored ako! Dapat sumama nalang talaga ko kay Patchot eh!"

Kanina kasi inaaya nya ko mag didinner daw kasama yung bandang nanalo dun sa battle of the bands sa school kanina.

I want to go somewhere! Kaso gabi na san naman kaya pedeng pumunta?!

Bakit kasi ako lang mag isa ang tao dito eh?! Tsk. Nakakaboring tuloy -____- Nasan na ba si mommy? Tch.

Nag hanap nalang ako ng movie na pedeng panuorin sa mga dinownload ko. Isa nalang pala ang di ko napapanuod.

Kumuha muna ko snacks sa kusina ...

Gotcha! So Now is Good nalang pala ang di ko napapanuod.

Pinlay ko na yun at nanood na ko.

...

...

...

Hanggang sa matapos yung movie. Nakakaiyak grabe :'(  Almost 12am ko na to natapos haist medyo inaantok nadin ako.

"Hahahaha! And then?"

napatingin naman ako sa pinto dahil may dalawang tao na nag hahagikgikan at kung makayapos sa isat isa eh parang wala ng bukas.

Bakit kasama ni mama si daddy? i mean ang lalaking yan?!

"Hahaha tapos--" napatigil si mama sa pag kkwento at pag tawa ng mapatingin sya sakin. 

"S-Saphira b-bakit gising ka pa?" sabi ni mama

"Kelan pa?" sabi ko while nakataas ang kilay ko.

"A-anong kelan pa?"

"Kelan pa kayo nag kikita ng lalaking yan!"

"SAPHIRA! Tatay mo sya !"

"Patay na ang daddy ko pinatay ko na sya sa isipan ko! At kung tatanungin mo kung bakit? Kasi wala syang kwenta!"

"Shut up!" sabi ni mama halata naman na galit na sya.

"Ang tanga mo mommy bakit nag pauto ka nanaman jan? Pag katapos ka nyang iwan dahil sa iba pag katapos nating mag makaawa para wag lang syang umalis, pag katapos natong umiyak ng napakaraming beses Babalikan mo parin sya?! ANG TANGA MO MOMMY! ANG TANG--"

*slap

Pag kasampal ni mommy sakin kusa namang tumulo na ang luha ko.

"I-im sorry Saphira di ko sinasa--"

"Nakakaya mo kong saktan para ipag tanggol yang lalaking yan?" sabi ko habang nakayuko.

"Then fine mas mahalaga naman pala sya sayo eh ede mag sama nalang kayo" sabi ko and then lumabas na.

Hinabol ako ni mama at nung lalaking yun pero wala silang magagawa! Di na ko uuwi sa bahay na yun.

Kung saan saan na ko napadpad hindi ko kabisado tong village dahil nga bago palang kami dito right?

Nakakita ako ng playground. Dito nalang muna siguro ko.

Zyrile Pociano's POV

"Zy!"

Twist of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon