Chapter 6- Another surprise

6 0 0
                                    

Patricia's POV (Sya po yung weirdong babae)

"Stamina mina eh eh waka waka ehe eh stamina min--" napatigil ako kasi napansin kong may apat na lalaki na nakatingin at pinapanuod ako.

"Mga kuya! Gusto nyong sumayaw din?" tanong ko sa kanila.

Kasi naman bakit nila ko pinapanuod. Sabihin lang nila kung gusto nilang makisayaw ede mas masaya pa.

"Pfftt HAHAHAHAHAAHHAHHA" yung apat na lalaking pinapanuod ako kanina bigla nalang akong pinag tawanan.

"Hoy! Ang weird nyo!" sabi ko sa kanila.

Bigla panamang tumawa? Baliw ba sila? Tss ;3

"HAHAHHAHAHA! Weird daw tayo! HAHAHAA" sabi nung isang lalaki.

"May problema ba?" tanong ko sa kanila.

Nag pakalma lang muna sila bago ako kausapin.

"Kelangan ka namin"

"Huh? Anong kelangan?! Give me 10 reasons kung bakit"

"Psh sumama ka nalang samin please?" sabi nung isang guy na naka blue.

"Ayoko nga"

"Sige na"

"Pinaparusahan pa nga ko ni tita eh!"

"Ayaw mo nun? Makakaligtas ka ss parusa?"

Oo nga no? HAHHAHA Pero ayoko padin =_______=

"AYOKO" pag mamatigas ko.

"Aish sige na ililibre ka namin ng ice cream!"

"Ayoko"   gusto ko T.T

"Ililibre ka namin ng lobo"

Wahhhhh!

"Di na ko bata no-- Aish sige na nga! Basta ililibre nyo ko ng ice cream at lobo ahh?" sabi ko.

Nag katinginan naman silang apat at biglamg nag tawanan.

Huh? Problema ng mga to?

"Psh, ang babaw nyo saan nyo ba ko dadalin? Tara na kaya?" sabi ko.

Nauna na ko sa kanila.

Simon's POV

"HAHAHAHAHAHHAH!" nag tawanan kaming apat kasi naman.

HAHAHAHA! para talaga syang bata! Hayyy teka *inhale *exhale 

Okay okay. Pfftt HAHHAHAHAH! Di ko talaga mapigilan eh! Ang weird nga talaga nitong babaeng to no? HAHAH Ayos pala syang maging clown eh.

"Psh, ang babaw nyo san nyo ba ko dadalin? Tara na kaya?" sabi ni Patricia. Pinag paalam na namin sya kay maam Ramos pinayagan naman sya dahil si Carl ang nag paalam remember? family nila Carl yung may ari ng school na to.

"Tol nauna na si Patricia tara na kaya?" sabi ni Carl pag katapos tumawa namumula mula pa nga sya eh! (^o^)

Sumunod nalang kami sa kanya. Alam ba nya kung san papunta sa tambayan namin?

PSH! SABI KO NGA HINDI!

Bigla kasi syang lumiko sa kaliwa eh pakanan yung tambayan.

"H-Hoy! Kanan tayo!" sabi ni Zy sabay hawak sa mag kabilang balikat ni Patricia at iniliko si Patricia sa kanan HAHAHA! Para syang manikin na nag lalakad at si Zy ang nag kocontrol.

"Malay ko ba" sabi ni Patricia sabay kamot sa batok nya.

Sa tambayan ...

"Dito talaga ko?" sabi ni Patricia habang tinuturo yung malaking kahon.

Nag nod naman kaming apat.

"Tapos hawakan mo to" sabi ni Dale sabay patong nung cake sa kamay ni Patricia.

"Okay" iyun lang ang sinabi nya tapos pumasok na sya sa loob ng kahon.

Ang dali nya namang kausap! Ganyan sana Hahaha!

"Teka dre? Nasa music room ba si Rocky ngayon?" sabi ni Zy.

"Nasa canteen, nakita ko kanina bago ko pumunta dito eh ininis pa nga ko nung loko eh -___-" sabi ni Dale.

"Ahaha sige Carl text mo na"

"Ge"

Patricia's POV

Wooshh! Ang init naman sa loob ng kahon na to.

Bakit ba nila ko pinapasok dito?

Tapos may hawak pa kong cake.

*Brrrrrrrr

Ah ah! Nagugutom na ko ('_';)

Naririnig ko silang may kausap dun sa labas.

AHHHH! Ang init di ko na kaya!

at lumabas na ko pero nagulat ako ng makita ko sa harap ko si Kuyang laging nag lalakad sa hallway.

"HAPPY BIRTHDAY!" sabi nung apat na kuya.

Ano ba nangyayari dito? Teka? Di ko pa naman birthday ahh!

"Kahit birthday ko iinisin nyo padin ba ko?! ARGH"  Ahh si kuyang kaging nag lalakad sa hallway naman pala yung may birthday.

"HAHAHAHAH! Sorry HAHAHA! Pre gusto lang HAHAHA Naman namin na HAHAHA maging memorable birthday mo XD"  sabi nung kuyang naka blue.

Ahhh! Di pa ba kakainin tong cake? Kanina pa nag wawala yung tyan ko eh T.T

Bahala na bakit kasi walang kutsara?

Kinamay ko nalang.

"HAHAHA! Nagustuhan mo ba yung- - -H-hoy! Wag mong kainin yang cake!" sabi nung isang lalaki sakin.

Di ko nalang sya pinansin. Ang sarap (^o^)

"Hoy! wag mo kainin yan! Di pa nga nakakahipan ng candle si Ro---"  lalapit sana sakin yung isa pang lalaki kaso pinahiran ko na sya ng icing sa muka.

Ang sarap talaga! Bakit ba ayaw nila kong pakainin?

"Oh ano? Ang init init kaya sa loob! Pinapasok nyo ko dito nang di ko manlang alam kung ano gagawin ko dito diba para sakin tong cake?"  sabi ko.

Kumain nalang ulit ako. Wahhhhh! Ang sarap! Weee (^o^)

Napatingin naman ako dun sa kaninang kuya na pinahiran ko ng icing ginantihan nya kase ko! T.T

Humanda ka sakin! >:)

At ayun hinabol ko sya at ginantihan yung iba pa pinahidan ko din pati si kuyang laging nag lalakad sa hallway.

HAHAHAHA! Ang saya (^o^)

Nag hahabulan lang kaming anim dito sa kwartong to.

Twist of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon