Rocky's POV
Pag katapos kong ayusin yung kanta lumabas na ko para bumili ng lunch dito nalang ako sa music room mag lalunch.
"Ano di ka pa talaga mag titino huh Patricia?!"
Teka? Napalabas nanaman sya ni maam Ramos? Wow just wow. Bilib nadin ako sa weirdong babaeng to eh araw araw daw ba mapalabas ng teacher? haha
Pinatungan sya ni maam Ramos ng tig dalawang libro sa mag kabilang kamay nya habang naka squat yung tuhod nya. Gets nyo? Basta iyun!
Kaso pag pasok ni maam Ramos sa loob ng room pinatong nya sa ulo yung apat na libro. Woah
Siaka sya kumanta ng?
"Stamina mina eh eh waka waka eh eh" habang sumasayaw sya. Srsly? Ang hirap nun ahh!
May sayad siguro talaga to--
Oh ow. Natigil sya sa pag sasayaw kasi napatingin sya sakin at siaka sinabing "Alam mo yung waka waka?" sabi nya.
"Huh? H-hindi sige una na ko" siaka na ko ng lakad.
"Tsk waka waka lang di pa alam, stamina mina eh eh waka waka eh eh" narinig kong sabi nya pag lagpas ko sa kanya.
Tss weirdo as always.
Nung papunta na ko sa canteen napadaan ako sa gym nag ppractice yung mga cheerleaders.
Well well well may nakita akong mapag ttripan hoho!
Nakita ko si Dale na nakatingin dun kay Sophia Hahaha! Tinamaan na ba talaga to sa spoiled brat na yun?
Si Sophia pinsan ni Simon. Na laging ka away nitong si Dale the cassanova. Cassanova pa nga ba? Hahaha!
"Wag mo kong titigan malulusaw ako" nag boses babae ako at bumulong kay Dale. Hahaha!
"Akala mo naman tinititigan kita asa ka pang babae ka! Tinitignan ko lang kung pano ka ihagis hagis sana nga mahulog ka na jan eh!" sabi ni Dale habang nakatulala padin dun kay Sophia.
"Kunwari ka pa gusto mo lang ako eh"
"Oy hindi- - -ROCKY?! Langya! Anong ginagawa mo sa tabi ko?!"
"Pffftt HAHAHAHAHHAHA!" di ko na napigilan yung tawa ko dahil kay Dale Hahaha ngayon lang nya ko napansin
"Masyado ka kasing naka focus kay sophia kaya di mo namalayan nasa tabi mo na ko Hahaha" sabi ko nang di parin matigil sa pag tawa.
"Lul! Tigilan mo ko!" sabi nya sabay walked out HAHAHAHAH!
Pikon naman pala eh ang lakas lakas naman mang inis ;3
Nag diretso nalang ako sa canteen para bumili ng lunch ko.
*bzzt bzzt
Kinuha ko yung cp ko sa pocket ko.
Nag text si Carl aba himala? First time to! HAHAHA! Lagi lang kasi syang tulog diba? Tapos may cellphone yan lagi lang nyang dala pero di naman nya ginagamit.
Carl Concepcion: Fafa neil dito ka kumain ng lunch sa tambayan.
Me: Langya! Wag mo nga kong tawaging Neil! Its not so cool tss
Carl Concepcion: Hahaha okay okay punta ka nalang dito.
Me: K.
Dumiretso na ko sa tambayan, para dun kumain.
"Yo Rocky! ^____^" sabi nila Dale, Zy, Simon at Carl pag pasok ko.
"Anong nangyayari sa inyo?!" sabi ko sa kanila.
Kasi naman wala sila sa usual self nilang apat! o.O
Si Carl lagi lang tulog yan diba? Si Simon naman tuwing lunch nag babasa lang yan ng kunga ano anong manga, Si Dale naman ayun nag iinisan sila lagi ni Zy tungkol dun kay Sophia.
"He he he wala lang may gift kami sayo!" sabi ulit nilang apat.
Teka? Ano ba talaga nangyayari? Wait
loading . . .
loading . . .
loading . . .
Anong date ba ngayon?!
EHHHHHH?!
Birthday ko nga pala ngayon! O.O
Kaya pala kanina ang weird ng kinikilos ng mga tao sa bahay pag uwi ko.
*flashback
Pag kauwi ko lahat sila inaayos yung bahay.
Wow anung nangyayari sa mga to?
Sila mama naman nag luluto ng mga favorites kong pag kain.
Takam na takam na ko pero di ko na nagawang itanong kung para san yung mga yun at nag diretso na sa kwarto ko at naligo.
end of flashback
Balik tayo sa scene ngayon. Eto may malaking box na nakalagay sa harap ko ngayon.
"Ang laki nama--" di ko na nasabi yun kasi biglang may lumabas sa kahon na may hawak na cake.
"HAPPY BIRTHDAY!" sabi nung apat with matching confeti pa (iyun ba spell? di ko alam eh)
Sinamaan ko naman ng tingin yung apat. Sa dinami dami naman ng pedeng iregalo bakit ganto pa?!
"Kahit birthday ko iinisin nyo padin ba ko?! ARGH"
"HAHAHAHAH! Sorry HAHAHA! Pre gusto lang HAHAHA Naman namin na HAHAHA maging memorable birthday mo XD" sabi ni Simon habang yung tatlo halos lumupasay na kakatawa yung muka ko?
>__________________<
Shit! Nakaka bwisit! Alam nyo ba kung sino yung nasa loob? Yung weirdong babae! AHHHH! Mababaliw na ko T.T
Mga kaibigan ko ba talaga sila?!
"HAHAHA! Nagustuhan mo ba yung- - -H-hoy! Wag mong kainin yang cake!" sabi ni Dale kay Weirdong babae.
Kinamay nya kasi yung cake at siaka kinain ang dungis nya. Ano ba to? Ilang taon na ba to? Kahit konting maturity wala kong makita sa kanya matured lang ang katawan nya kasi sexy sya pero ang utak nya? Shiz! Ang childish!
"Hoy! wag mo kainin yan! Di pa nga nakakahipan ng candle si Ro---" natigil si Carl kasi papalapit sya dun kay Weirdo pinahiran sya nito ng chocolate icing. HAHAHA! Itsura naman ni Carl HAHAHA!
Parang nagiging masaya na nga birthday ko :)
"Oh ano? Ang init init kaya sa loob! Pinapasok nyo ko dito nang di ko manlang alam kung ano gagawin ko dito diba para sakin tong cake?" sabi ni Weirdong girl HAHAHA!
Maya maya gumanti si Carl dun kay weirdong girl at pinahidan din ito sa muka at ayun nag ka damay damay na! Lahat sila este kami nag hahabulan dito sa tambayan. HAHAHA!
Di ko akalaing magiging masaya pala tong simpleng surprise nila para sakin dahil sa weirdong babaeng to.
BINABASA MO ANG
Twist of Fate
Teen FictionThere is a boy who encountered a weird girl an unpredictable girl, He feels this awkwardness whenever he sees this girl because of her weird actions. But what love can do with the two of them? Or what tactic destiny can do to play the two hearts of...