Chapter 25- Deal

0 0 0
                                    

Saphira's POV

Dismissal, dumiretso na ko ng uwi. Nakakabadtrip! As in badtrip talaga yung Zack na yun! Pag tripan nanaman ba ko? Bakit banaman kasi sa dimami dami ng tao sa mundo ako pa ang napili nyang pag tripan? Argh! Nakakabwiset!

"Oh anak nandito ka na pala" sabi ni mommy pag pasok ko. Nag fake smile ako sa kanya at nag diretso ako sa itaas, im stil mad at her.

Its been a month nung biglaang bumalik yung daddy ko samin.

Simula nung time na yun naging cold na ko kay mommy, well sya naman kasi eh di nya kinoconsider kung ano yung feelings ko, sarili lang nya iniisip nya. Hindi nya manlang naisipan na itanong sakin kung okay lang ba na bumalik samin si daddy.

Kasi kung ako ang tatanungin, mas gugustuhin ko pang mag stay sa korea kesa makasama ang daddy ko, pag katapos nyang ipag palit si mommy sa bestfriend nito? Huh!

Hours past, nandito lang ako sa room ko, ganto ako lagi pag kagaling sa school.

Naramdaman ko na nag vibrate yung phone ko kaya naman kinuha ko yung sa gilid ko.

May tumatawag na unregisterred number. Sinagot ko naman.

"Hello?"

"Hey"

"Uhmm excuse me? Sino to?"

"Zy"

"Zy who?"

"Zyrile po"

Napahinto ako dun at medyo natawa.

"Bakit ka tumatawa?"

"Eh kasi po nag papatawa ka" -me

"Huh? Saang banda?"

"Well, your saying na you are Zyrile Ponciano? Bakit naman ako tatawagan nun? Imposible yun siaka di mo ko mauuto na ikaw sya dahil di na ko mag ccare, dahil simula bukas di na ko hahabol dun natauhan na ko"  

Inend call ko namana. Nakakabwisit pag tripan daw ba ko?

Kala naman nya sakin tanga? Ako? Maniniwala na sya si Zyrile? Isa pa malabo talagang mangyari dahil si Zyrile hinding hindi ako tatawagan nun, at kahit na konting hope wala ako dun. Kaya naman napag isip isip ko na not to waste my time on him.

Siguro kakalimutan ko nalang sya. Susubukan ko.

Zyrile's POV

What the?! Binabaan ako? Hindi ito yung ineexpect ko!

At siaka sabi nya di na sya hahabol sakin? Teka? Bakit?

Aish! Ano bang nangyayari sayo Zyrile? Diba iyun naman yung gusto mo?

Di na ko mag ccare dahil simula bukas hindi na ko hahabol dun natauhan na ko

Ano ka ba naman Zyrile, ayan na nga oh sumuko na si Saphira sa kakahabol sayo diba ito naman yung gusto mo? Bakit di ka masaya?

Nag vibrate naman yung cellphone ko, tumatawag si Misha.

Di ko na talaga alam kung anong nangyayari saken! Simula kanina nung nag iinisan sila Saphira at Zack bigla nalang nag bago yung mood ko.

Nag seselos ba ko sa kapatid ko? I shook my head, no way. Bakit naman ako mag seselos kay Zack? Mali yun. Maling mali.

Nawala na yung pag vibrate ng phone ko at naging missed call nalang yung call ni Misha.

Patricia's POV

Kababangon ko lang sa higaan ko ngayon, di ko alam kung pano ba ko naka survive na makabangon, pano banaman kasi past 12 na ko nakatulog. Hays

Twist of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon