Patricia's POV
Iniwan ko muna si Phiranggot dun sa labas ewan ko ba kung san pupunta yun mag lilibot daw eh. Tapos itetext nya nalang daw ako kung maligaw man sya tch abnormal. Same kame! (^o^)
Pinatawag kasi ako ni tita. Wala naman akong kalokohang ginawa ahh! Siaka inramurals naman ngayon okay lang naman kung-- pero wala naman talaga kong balak na gumawa ng kalokohan today pero depende padin kung matripan ko mehez!
"Bakit?" sabi ko.
"Narinig mo bang kinanta ni Rocky yung kantang ginawa mo?" sabi nya at halatang proud sya well syempre no simula nung namatay parents ko kaming dalawa na lang laging mag kasangga kahit na ang dalas namin nag tatalo.
"Yap, so ikaw ang kumuha ng copy nun?"
"Ya, gusto kang mameet ni Rocky"
"Si kuyang laging nag lalakad sa hallway?"
"Huh? Sino yun"
"Yung kumanta nung song na ginawa ko"
"Ang ganda naman ng bansag mo sa kanya Hahaha! So mamayang gabi ihahatid kita sa meeting place nyo mag kakaron sila ng victory party at gusto nilang maging part ka ng party na yun"
"Kung gusto nya kong mameet so ibig sabihin di nya alam na ako ang may gawa nung song?"
"Malamang -____-"
"Psh nag tatanong ako ng maayos tita diba?"
"Hayy nako sige na lumayas ka na dito sa room ko!" sabi nya.
Nag kusa na talaga kong lumabas.
Kinuha ko yung ipod sa bra ko at sinaksak yung headset sa tenga ko.
Biglang tumugtog yung 'Bang Bang' nila Ariana Grande Jessie J at Nicki Minaj.
Di ko mapigilang sumayaw.
Rocky's POV
Nag paiwan ako dito sa music room gutom na daw kasi sila at gusto na nilang mag lunch. Sinabi ko naman na mauna na sila at ako ng bahalang mag ayos ng mga gamit namin.
Pag katapos kong ayusin lumabas na ko at nilock yung pinto.
Makapunta na muna sa tambayan--
O__________________O
Anung ginagawa ng weirdong to dito?! At siaka bakit sya nag wawala jan?!
Kumakanta pa nga sya eh ang naiintindihan ko lang eh yung 'bang bang' pero wala na kong naintindihang lyrics sa kanya. Nag hehead bang sya tapos tumatalon talon pa.
Anong problema nya?!
*sign of the cross
Jusko lord! Hindi po ba pedeng mag karon ng isang araw na pag labas ko dito sa music roon di ko sya makikita?! T_____T
Ako ata mababaliw sa kanya eh.
Alam ko na ang mangyayari pag nilagpasan ko sya. Tatawagin nya nanaman ako! Kaya pumasok nalang ulit ako sa music room. Hayyy buti nalang at di nya ko nakita. Maya maya na ko lalabas dito pag wala na sya dun.
Maya maya, parang wala na kong naririnig sa labas kaya naman sumilip ako.
*Hayyy
Buti nalang at wala na sya! Pupunta nalang muna ko sa tambayan.
"Congratulations!" Iyan ang bungad nila Simon, Dale at Zyrile pag pasok ko sa tambayan. Si Carl? Ayun tulog -_____-
"Haha thanks-- Penge!" nakakita kasi ako ng pizza na nakapatong sa lamesita. Kaya kumuha ako ng isang slice at kinagatan agad.
BINABASA MO ANG
Twist of Fate
Teen FictionThere is a boy who encountered a weird girl an unpredictable girl, He feels this awkwardness whenever he sees this girl because of her weird actions. But what love can do with the two of them? Or what tactic destiny can do to play the two hearts of...