Chapter 18- Greatest Fears

1 0 0
                                    

ROCKY'S POV

Nandito ako ngayon sa salas nila Pat hinihintay sya... nanunuod muna ako ng tv sa totoo lang walang kwenta yun palabas, puro commercial's pa wala manlang bang anime ganun?

"Neilaga!" napalingon ako kay Pat

O______O

Ang ganda nya ngayon, pababa sya ngayon ng hagdan, tumingin nalang ako sa tv kahit walang kwenta yung palabas kasi ayaw kong makita nya na namumula ako, Geez! Anu ba naman to

Hanggang nung nasa byahe na nag ddrive ako, sya yung nasa isip ko. Ayaw nyang mawala yung itsura nya, ang ganda nya ngayon. Wala syang make up hindi din sya nakaayos pero her dress suits her well... talagang bagay na bagay sa kanya.

"Pat ang ganda mo ngayon" nanlaki yung mata ko, kasi nagulat ako sa nasabi ko out of the blue. Hindi ko sinasadya yun, kusa lang lumabas yun!

PATRICIA'S POV

"H-huh? Eh ano, maganda naman na talaga ko no!" medyo nag biro ako para maiba yung mood feeling ko kasi napaka awkward eh :/

"Hahahaha! Bilib din ako sayo eh" sabi nya habang tumatawa

"Well, kasasabi mo nga lang na ang ganda ko ngayon"

"Yes sinabi ko yun, sinabi ko na ang ganda mo ngayon"

"Oh kitams umaayon ka din naman eh"

"Bakit may sinabi ba kong maganda ka araw araw? Sinabi ko lang na ngayon Hahahaah" natahimik ako dun, supalpal ako eh hahahah!

"Kahit na no! Atleast"  niloloko ko lang naman sya na GGSS ako, alam ko namang di ako maganda. Wala lang, para lang naman hindi maging awkward yung atmosphere.

"Hahahaha! NGAYON LANG"

"Heh!"

"Bumagay lang talaga sayo yang damit mo, pero sa totoo lang ang ganda" tapos nag smile sya. Pero sa daan padin sya nakatingin.

"Ah itong damit ba? Ganda no? May nagbigay lang nito sakin eh"

"Talaga? Sino?"

"Si Ate Jane, alam mo ang ganda nun, tapos maalam sya sa fashion" sabi ko habang nakatingin sa road.

"Jane?" napatingin naman ako sa kanya.

"Yap si Ate Jane why?"

" Ahh wala wala, malabo kasing sya yung kakilala ko Hahaha"

"Ahh" at nag nod nalang ako.

Binuksan nya naman yung radio, tugstugan pala ngayon sa barangay LS sakto.

Medyo nagulat naman ako na tumugtog yung intro ng All of me, SAKTO! Dito ako LSS nung nakaraan bukod sa anaconda eh Hahahaha

"What would  i do without your smart mouth" -ako

"What would  i do without your smart mouth" -Neilaga

Nagkatinginan naman kami

"Gusto mo din yung song?" -sabay pa kaming nag tanong.

"Ahahaha ang ganda kasi ng melody ng kanta siaka ang sarap nya sa tenga, relaxing kumbaga" sabi ni Neilaga

"Ou nga eh, narinig ko lang yan nung nakaraan sa mall tapos ayun na LSS pa ko, kahapon ko nga lang nalaman na All of me pala title nun eh Hahahaha"

"Pareho pala tayo ng taste pag dating sa music" -Neilaga

Ayun ang dami na naming napag kwentuhan, like tungkol musics sinabi ko na favorite ko yung boyce avenue at sya naman trip nya daw yung mga maroon 5.

Twist of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon