Chapter 21- Friends Bond

3 0 0
                                    

Aphrodite Nicollete 'Patricia' Beltran's POV

Tuesday, still a normal day. Wala pa namang nakakainteresadong nangyayari.

Lunch break ngayon at on the way na ko papunta sa room nila Phiranggot

"Samahan mo nga kasi ako!" -guy

"AYOKO NGA! Di ka ba sanay bumili ng pagkain mo mag isa huh?" boses ata ni Phirangot yun eh?

Habang papalapit ako ng papalapit sa room nila mas naririnig ko yung dalawang nag sisigawan, at ito nga ang nadatnan ko.

"Osige, gusto mo bang ipag kalat ko sa buong campus na baby bra padin ang gamit mo kahit 4rth year ka na?"

"Excuse me? San mo nakuha yang mali maling info mo huh?! 82-84 A cup size kaya to no!"

"We? Eh daig pa nga ng dib dib mo ang flatscreen tv eh"

"ABA AT! Atleast totoo to, palibhasa nasanay ka sa mga babaeng cillicon ang boobs"

"A-ano? Aish! Hindi ahh"

"Oh? Iyan nalang ba masasabi mo huh?" sabi ni Phira

Siguro time na para sumingit ako? Medyo iba na yung usapan nila eh :|

"Ehem" napatingin naman sila pareho sakin ng sabay, si Phira naman biglang tumakbo papunta sakin

"Eto ka na pala Patchot eh, lets go? KUMAIN NA TAYO!" sarcastic yung pag kakasabi nya ng kumain na tayo at siaka hinila na ko palabas.

Naiwan naman yung lalaki dun, ewan ko ba kung bakit hindi sya sumunod.

"Sino yun?" tanong ko kay Phira habang nag lalakad kami papunta sa Canteen

"Ahh iyung bwisit na lalaking yun? Si Zack ang bwisit kong katabi"

"Alam mo Phira madami akong nababasang ganyan sa wattpad eh"

"Oh tapos?"

"Naniniwala ka ba sa katagang the more you hate the more you love?"

"Ano?--" hinampas naman ako ng mahina ni Phira sa braso  "Hindi no"

"Totoo yun no, malay mo kayo magkatuluyan nung ni Zack?"

"Ano? Hoy! Aphrodite Nicollete kilabutan ka nga sa mga pinag sasabi mo jan huh?"

"Hahahaha, bagay kaya kayo antangkad pa ni Zack tapos gwapo" sabi ko habang sinusundot sundot yung tagiliran ni Phira

"Heh! Ano ba! Tigilan mo nga pag sundot sa tagiliran ko!" hininto ko naman yung pag sundot ko sa bewang nya   "Si Baby ko lang ang bagay sakin okay? KAMI lang"

"Ayaw naman nya sayo eh"

"Huh? Wala naman syang sinasabing ayaw nya sakin eh" sabi nya at ngumiti (a fake one)

Hayy bakit ba nag papakatanga tong kaibigan ko dun kay Zyrile wala naman syang mapapala dun?

"Ediba nga sabi nya tigilan mo na sya"

"Ahuh" tumango sya at siaka tumango sakin  "Pero hindi ko pa naman naririnig na Ayaw nya sakin eh"

Di na ko nag salita after nun, alam ko na. Kaya naman pala umaasa padin tong bestfriend ko kahit na halata namang malabo eh.

'Hindi kita gusto' Iyan yung gusto nyang marinig para lang itigil nya ang kahibangan nya! Haist

Inlove na nga talaga ting bestfriend ko.

Nung kumakain kami, nag open up naman sya sakin tungkol sa family problems nya na hanggang ngayon di parin na reresolba.

"Basta kung sobra na yung problema mo at di mo na kayang ihandle, tawagan mo lang ako o kaya puntahan mo kang ako" sabi ko sa kanya

Twist of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon