Chapter 26- Its Official

0 0 0
                                    

Gosh! Pag kita sakin ni Saphira tinaasan nya ko ng kilay, akala ko papagalitan nya ko pero hinila nya ko, tumakbo kami hanggang sa makalabas kami ng gate.

Huminto naman kami sa loob ng isang eskinita. "Im waiting for an explanation" sabi nya ng nakataas ang kilay sakin

"Hindi ko naman sinasadya eh, siaka bakit naman umaarte ng ganun si Zyrile may gusto na ba sya sayo?"

"Hindi iyun yung isyu dito Patchot, bakit di mo manlang ako tinawag para umuwi na tayo"

"Kasi nag uusap kayo ni Zyrile... i guess?"

"Kaya nga eh, alam mo bang gustong gusto ko nang umalis sa lugar na yon! At kung sakaling tinawag mo ko sakali ding naka escape ako dun"

Ganun?

"Sorry okay, di ko naman kasi talaga alam siaka masyado akong naging interested sa mga bagay bagay"

"Hay nako" nag shook nalang sya ng head nya at huminga ng malalim "Anong gagawin ko?"

"What?"

"I dont wanna be a looser, pero pano? Alam ko naman na pinag lalaruan nya lang ako ang sama nya! Di na ba ko pwedeng mag desisyon para sa sarili ko?"

"Pigilan mo nalang siguro yung feelings mo, Alam kong magiging mahirap" nag nod nalang naman sya, finally nkauwi nadin kami.

Saktong pag pasok ko ng kwarto ko nakatanggap ako ng text message

From: Neilaga
Ill fetch you up tonight may pupuntahan tayo :)

May pupuntahan? Saan naman? Ang weird ha

Nag type naman ako ng mabilis 'Saan tayo pupunta?'

Nag hinatay ako ng reply, lumipas ang ilang minuto wala padin.

Nilinis ko nalang muna yung kwarto ko habang nag hihintay ng reply nya, its been a month nung huli ko tong nalinis, kaya naman maalikabok na talaga yung mga ilalim.

May isang box duon na ngayon ko nalang ulit nakita, nakalagay duon yung ring na binigay sakin ni Clyde nuon remember? Nag prupose sya saken nung elementary palang kami, i know nakakatawa pero cute padin right?

Isang ring na tag pipiso lang naman ito, yung mga ring nakukuha mo sa binibili mong candies sa tindahan.

I took a deep breath, di mo padin talaga maiiwasan na mamiss ang isang tao.

Tinuloy ko nalang yung pag lilinis ko, at ayun nakita ko yung locket na regalo sakin ni daddy nung 7th birthday ko, nag smile ako habang tinitignan ko yung locket.

Kasama nung locket na nakatago is yung brace let, na tag bebente sa bayan. Nag simba kasi kami nun nila mommy at daddy and then may nakita akong isang makulay na bagay at talagang nacutan ako kaya nag pabili ako kay mommy, the other day binilan nya pa ko ng isapang iba naman yung kulay, grabe namimiss ko na yung time na yun.

Di ko na maibabalik yung mga times na mga nangyari sakin habang kasama ko yung mga taong mahal ko, Kusa nanamang lumabas yung mga luha ko, okay nadin siguro to wala namang nakakakita sakin eh.

**

"Aphrodite Nicollet bumangon ka na jan!"

Minulat ko yung mata ko ng dahan dahan, nakatulog pala ko kanina?

Chineck yung oras, 7pm sharp

"Nasa baba si Rocky, may lakad pala kayo bakit natutulog ka lang jan?"

"Saan naman kami pupun...ta" napatayo ako ng maalala ko "Ah right nag text sya kanina" tumakbo na ko sa banyo nun.

Anubayan! Naklimutan ko, may pupuntahan daw kami na di ko alam kung saan.

Twist of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon