(Patricia's POV)
Naiwan kaming mga naka tulala, anong nangyari kanina?
Bakit biglang nag walkout yun? Nakaka badvibes ahhh!
"Nag away ba kayo?"
"No"
"Eh anong nangyari dun?"
Nag shrug nalang ako at tumingin sa tv.
NABBWISIT AKO! SINONG DI MABABADTRIP DUN RIGHT?!
Nag tatanong ako kanina kung may problema ba pero di nya ko sinasagot sabi sya ng sabi na wala, tapos bigla syang mag wwalk out nang ganun? Grabeeee
Ano nya ba ko? Ganto ba ang girlfriend para sa kanya?! Diba dapat ishare mo manlang sa partner mo yung problem mo right? Sasamahan ko naman sya sa problema nya eh!
Eh kaso ano? He didnt trust me! Kung ano man yung gumugulo sa kanya sana manlang nag share sya saken!
Tumabi naman saken si Phira "Okay ka lang be?"
"Yeah i guess?"
**
MONDAY.
Hindi manlang nagparamdam si Neil saken kahapon as in mag hapon nag hihintay ako kung pupunta ba sya samen para mag sorry pero wala! Nag hintay ako sa wala -____-
Nasa school na ko ngayon, naka tambay lang ako sa bench.
Oo na nga! Hinihintay kong dumaan si Neil! Ang alam ko kase 7:00 am ang pasok nya eh. Kaya naman inagahan ko. Pumasok ako ng 6:30 kahit na eight pa ang klase ko.
Hindi pa bukas yung room namin, "Oh, diba 8 pa klase ng high schools? Bakit nandito ka na?" tumingin naman ako sa gilid ko.
Bakit may kwago dito? Tsk.
"Anong ginagawa mo dito?" sabi ko ng mataray kay Xander, remember him? Yung sa rooftop.
"Ako ang dapat mag tanong sayo nyan, bakit ka nandito ng gantong kaaga. Ako 7 ang pasok ko at syempre ito lang naman ang daan papunta sa building ko"
"Wala kong pake"
"Sinabi ko bang pakielaman mo?"
BAH! Aga aga binubwisit ako ng kwagong to!
"HOY MATA! Lumayas ka nga sa harap ko bago pa kita masapak jan!"
"Excuse me? Itong mata ko asset ko to sa girls no"
"So? No one is asking" pinasak ko nalang yung headset ko sa tenga ko.
Nagsalita pa ata sya, pero who cares? Di ko naman natinig eh. Umalis din naman yung kwago.
Well gwapo sya? Oo gwapo nga. Kaya nga heartrob eh dun naman sya sa college nag hahasik ng lagim. Tsk.
Asset asset, dukutin ko mata nya eh. Tsaka di kami close kapal din ng mukha nyang umepal eh.
MAS NABADTRIP PA TULOY AKO!
7:45 am na, at bukas na yung room namin, maya maya lang mag kklase na kame pero hanggang ngayon di padin dumadaan si Neil. Ano ba talagang nangyari?
I promise, di ko muna ko magagalit sa kanya. Basta aalamin ko muna kung anong problema. Kausapin nya lang ako.
Miss ko na sya alam nyo yun? Isang araw ko palang sya di makita di na ko mapakali eh.
"Patty!" tumatakbo si Phira palapit saken.
"Oh bakit?"
"Are you free mamayang uwian? Samahan mo naman ako sa mall alam mo na? Baka maligaw nanaman ako"
BINABASA MO ANG
Twist of Fate
Teen FictionThere is a boy who encountered a weird girl an unpredictable girl, He feels this awkwardness whenever he sees this girl because of her weird actions. But what love can do with the two of them? Or what tactic destiny can do to play the two hearts of...