Chapter 25- Kwarto

2.6K 121 31
                                    

ZAIDEN ICE POV

"Anong ibig nilang sabihin na may sinama ka ULIT dito?" Halata sakanyang boses ang pag kairita. Andito kami ngayon sa kwarto ko, hindi na kami pinayagan na lumuwas dahil gabi na.


Hindi din ako makapaniwala dahil naging close agad silang tatlo at pinag kakaisahan ako -_-





—————————-FLASHBACK———————

"Wow, it's so sarap Mamay." Nakangiting sabi ni Winter habang kinakain ang adobo. Ngayon lang ba siya kumain ng ganito? siguro dahil puro mga italian at american foods kinakain niya.

"Salamat naman apo at nagustohan mo"

"Yes, Mamay" nakangiti niyang sabi at sumubo ulit. Napailing nalang ako dahil Kahit naka-ilang rice na siya ang elegant parin niyang kumain.

"Ano, Zai? Titigan mo nalang ba si Scarlet? Hala sige! Kumain ka" bigla naman akong namula sa sinabi ni Mamay.

"Hahaha, hayaan mo na Sarah. Maganda naman kasi talaga ang anak ng mga fuentes" nakangiting sabi ni Papay.


"You know my parents po?" Takang tanong ni Winter. Nag katinginan naman sila papay at mamay.

"Ou, Apo. Kilala namin ang magulang mo. Sinong taong hindi sila makikilala eh sila ang isa sa pinaka magaling na businessman sa industriya" nakangiting sagot ni papay. Tumango lang si Winter at pinag patuloy ang kanyang pag-kain.


Kahit kailan talaga tumatakaw na etong babaeng toh.

"Balita ko Zaiden, pinalipat ka nanaman ng daddy mo dahil sa trouble na ginawa nyu ng mga kaibigan mo." Seryosong sabi ni Mamay kaya napalunok naman ako.

"Opo.." mahina kong sabi.


"Sarah, wag mo naman pagalitan ang bata. Andito tayo sa hapagkainan" pag tatanggol saakin ni Papay. Napahinga naman ng malalim si mamay at tumango lang siya.


"Mamay, you know. Zaiden always away away me in school" napatingin naman ako sakanya. Naku po! Gumaganti ang bruha!


Napakunot naman ng nuo si mamay at masamang tumingin saakin.

"Zaiden, diba ang lagi namin sinasabi namin sainyo ng papay mo ay dapat laging ginagalang ang mga babae at nirerespeto? Bakit mo inaaway si Winter?" Ma-authoridad na sabi ni Mamay. Mas nakakatakot si mamay magalit kaysa si kay papay kaya naman agad akong napainom ng tubig. At etong katabi ko naman pangiti-ngiti lang -_-


Bwesit!


"Siya naman po nauna eh" maktol ko at agad naman umasim ang muka ni mamay.


"Kahit na siya ang nauna. Babae parin yan. Ikaw na may— basta. Wag mo na ulit gagawin yun." Tumango nalang ako bilang sagot.


"Winter, tell me if inaway ka netong apo namin at ibibitin ko siyang patiwarik pag nangyari yun" agad naman akong namutla sa sinabi niya dahil kayang gawin ni lola yun.


Fuck! The table turns! Imbes si Winter ang matakot! Ako pa ngayon ang natatakot.

Etong isa naman pangiti-ngiti lang. bwesit!


—————————END OF FLASHBACK————

"EARTH ICE! I'm talking to you!" Naiinis niyang sabi at napahawak naman ako sa pisnge ko. Sinampal ba naman kasi ako.

Sinclair Series #1: Love at First SightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon