ZAIDEN ICE POV"Dude? Bakit tulala ka jan?" Bumalik naman ako sa ulirat ko ng tapikin ako ni Lex sa balikat at umupo sa tabi ko. Kaya naman agad akong napatingin sakanya.
"Wala, dude." Matamlay kong sabi. Sabay iwas ng tingin sakanya. Andito kami ngayon sa pool side ng mansion namin at tumambay yung dalawang unggoy dito. Hindi ko naman alam saan yung dalawang girls.
"Wag ako, Zai. Sabihin mo na." Mahihimig ang pag aalala sakanyang boses kaya bumugtong hininga nalang ako.
"Hindi ko alam Ang gagawin ko Lex. Nagugulohan ako sa nangyayari." malungkot kong sabi at tumingin ulit sa kawalan.
"Iniisip mo ba yung si Neri?" Tumaas naman ang kilay ko sa sinabi niya. Wala akong paki sa pinsan ni Dems nuh. Nag papanggap lang naman kami para pag selosin si Winter.
"What the, hindi nuh." Sagot ko. Anong paki ko dun? Nakakainis nga yun eh ang clingy clingy.
"Eh ano? Bakit ka nag kakaginyan?" seryoso niyang tanong kaya napabugtong hininga nalang ako. alam ko naman na kukulitin niya parin naman ako pag hindi ako nag sabi.
"Kasi ganito yan..."
———————FLASHBACK————————
"Zai! Sagutin mo na yan kanina pa tumatawag si Winter." Kabang sabi ni dems. Kaya wala akong nagawa kundi sagutin eto.
"Hel—"
"Where the Fuck are you?! Sinasabi ko sayo Ice. Be right here at Exactly 5:30pm and now it's 5:00!! You still have 30 minutes to leave that bitch. I'm telling You!!!. You won't like it when i'm fucking mad cause you will both see hell!." hindi na ako nakasagot dahil bigla nalang niya ako pinatayan ng phone. Ibang klase din, tatawag tawag tas bigla akong papatayin. Tska, anu ulit sinabi niya? Be there at 5:30? Bat anung oras na ba?
Napatingin naman ako sa relo ko at nanlalaki ang mata ko. 5:10pm na. What the—
"Hoy! Anung sabi sayo?!" Yugyog na sabi ni Lex, alam ko kinakabahan na din siya katulad ko. Tumawag ba naman kasi ang dragon, sinong hindi kakabahan duon?
"Wala! Mauna na ako!" Balewala kong sabi sabay kuha ng susi ng sasakyan ko at mabilis na sumakay reto. Ilang beses naman akong tinawag ni lex pero hindi ko eto pinansin.
Bahala siya. Baka mas lalong magalit yung dragon na yun. Hindi ko pa din siya ma-gets.
******
Nag mamadali naman akong pumasok sa mansion nila Winter. Pero laking gulat ko ng mag kalapan ang labi nila Zen at ni Winter.
Ilang beses ba ako masasaktan sayo ng palihim Winter??
"Winter?" Tawag ko reto. Hindi ko alam ang maramdaman ko dahil umakyat na lahat ng dugo ko saaking ulo.
Nakita ko naman agad niyang tinulak yung uggoy na yun at agad na tumayo. Gusto kong matawa sa itchura nung epal na yun pero wala akong time dahil sa nakita ko. Lalo na yung nag lapat ang labi nilang dalawa.
Alam kong wala akong karapatan magalit pero kasi eto ang nararamdaman ko ngayon.
"I-ice" napatingin naman ako sa kinakabahan na si Winter. Lalapitan niya na sana ako kaso agad kong nilapitan si Zen. At agad sinuntok ng paulit-ulit.
BINABASA MO ANG
Sinclair Series #1: Love at First Sight
Random-COMPLETED- Kung nag tataka po kayo kung bakit Chapter 17 na po agad. Continuation po eto dahil gusto ko po ituloy ang story na eto at kung hindi po maintindihan. Check nyu nalang po yung isa kong account. 'XyLoNer28'. Bago basahin po eto para maint...