Chapter 49- Paper

1.2K 75 25
                                    



ZAIDEN POV




Hindi ko na alam gagawin ko, she cried loud nung nag usap kami nung nakaraan pero kaluanan—




Napatingin nalang ako sa papel na ngayon ay hawak ko, while my tears is falling down.




Eto ba talaga ang gusto niya? Hindi niya ba inisip ang mga anak niya?


Kaya agad ko naman etong pinunasan at napapikit nalang ng bahagya.


May bigla naman akong nakarinig na nagtatawanan sa may living room at lumapit ako sa railings para makita eto.



Ang asawa ko at ang kanyang future na mapapangasawa..napangiti nalang ako ng mapait. 'Ex-wife' na pala.


Once na pirmahan ko etong hawak kong divorce paper.


Simula kasi nung nag usap kami, she told our children kung anong nangyayari and ofcourse... they cried but after that they also understand at pinakilala niya pa talaga yung lalaki sa mga anak ko.



Napatawa naman ako ng mahina ng maalala kong ayaw na ayaw ng mga anak ko yung lalaking pinakilala niya.




"Dada are you okay po?" Napatingin naman ako sa anak ko na may pag aalala ang kanyang mata.

Ginulo ko ang kanyang buhok at umupo ng mag pantay kami.


"I'm fine baby summer, Don't worry your dada is strong." At pinakita ko ang aking muscle ng siyang kinahagikgik niya pero agad din eto napalitan ng lungkot.


"I hope that you and mommy will go badk together." tsaka siya yumakap saakin and i can hear her small sobs.




"Baby..you need to understand that mommy has a new lover and she's happy with him and you should love him also like dada because mommy loves him." Pag papaliwanag ko.


Umiling naman eto "noo..dada is the best!"



"But baby–"


"No dada!" At tuloyan na siyang umiyak ng malakas.



"What's going on here, zai?" Napatingin maman ako kay Winter na nakalingkis sa braso ng lalaki.




Ayoko ng ganitong environment, pinapamuka niya talaga saamin na may iba na siya. Hindi niya manlang cinonsider ang feelings ng mga anak niya.




Kaya agad ko naman binuhat si Summer. "We should talk" sabi ko at nilampasan sila papuntang library.





—————-————————

"Stop crying na summer" napatingin naman ako kay sky na inaalo ang kanyang kambal.



It pains me when i see my children are suffering.


Bigla naman nag bukas ang pinto at niluwa neto ang aking asawa. Napakuyom naman ang kamay ko.


Talagang sinama niya pa ang lalaki niya dito sa office niya.


"Sky and summer, come to dada" kaya agad naman hinila ni sky si summer, palapit saakin at kinandong ko silang dalawa habang umiiyak padin si summer.



I hate seeing my kids suffering.





"Anong gusto mong pag usapan?" Malamig na sabi ni winter habang nakatingin kay summer na umiiyak.



Napatingin naman ako sa lalaki ngayon ay katabi nya na nakangisi.



"pwede bang paalisin mo muna yang lalaki mo? At pag usapan muna natin ang family natin?" Galit kong sabi.



"Aba't—" 






"Warren stop" ma-authoridad na sabi ni winter na susugod na sana saamin ng mga anak niya.



"But babe! Fiance mo ako tas etong gagong eto pinapaalis ako!" Galit na sigaw nung warren pala ang pangalan at niyakap ko naman ang dalawa kong anak na ngayon ay pareho ng umiiyak.




"Get out!" Napangisi naman ako ng laglag na balikan na lumabas eto.





"What do you want to talk about?" Malamig na sabi ni winter habang umiiyak padin ang anak namin.




"Shhh babies.." pag aalo koz. "Dalhin ko muna sila sa room nila at tsaka tayo mag uusap."



Tumango lang eto at hindi ko alam if namalikmata lang ako or what dahil nakita ko sa mata niya ang sakit at pangungulila.


Agad naman ako lumabas at nakita ko ang unggoy na lalaki niya na nakasandal malapit sa office niya.


Tumungo naman ako sa kwarto ng dalawa kong kambal.


"Shhh..stop crying na ha, dada loves you and ofcourse mommy also.."  pang aalo ko


"I will give you lollipop later if you stop crying na" kaya naman pinunasan nila agad ang luha nila



"Really dada?" Sabay nilang sabi at tumango naman ako at ngumiti.


Nakapag decide na ako na, need namin ng umalis dito ng mga anak ko dahil hindi okay sakanila ang ganitong setup.





They're suffering enough.




"Yes babies, now pack your things and we will goo somewhere" nakangiti kong sabi at halatang excited ang dalawa kong bulilit.


"YAAAAY!" Kaya agad naman nila akong hinug at ganun din ginawa ko sakanila.



"Now go call your yaya and pack your things. I'm just going to talk to your mommy." Tumango naman sila at dali dali nilang kinuha ang kanilang bags.




Napangiti naman ako ng bahagya.


Ayokong mawala ang ngiti ng mga anak ko kaya decided na akong umalis kami dito sa bahay na eto at duon nalang tumira sa secret hide out namin ni lex.




Lumabas naman ako ng kwarto at nakita kong nakangisi na parang asong ulol ang gago.



"Wala, talo ka pala Zai" mapang asar niyang sabi.


"Masaya ka na bang may nasira kang pamilya?" Nawala bigla ang kanyang ngiti  at akmang mag sasalita siya ulit. Hindi ko nalang siya pinansin at tuloyang pumasok sa office.



Umupo naman ako sa harapan ni winter at agad pinirmahan ang divorce paper tsaka binigay eto sakanya.


"Aalis na kami ng mga anak mo at malaya ka na gawin ang gusto mo. I just want you to be happy." Hindi ko na tinignan ang kanyang reaction at umalis nalang din sa office.

Sinclair Series #1: Love at First SightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon