ZAIDEN POVNaalimpungatan ako ng may naamoy akong banago..
Hmm..bacon?
Napatingin naman ako saaking paligid at napakunot.
Hindi namin kwarto eto ah?
Agad naman akong napabalikwas saaking hinihigaan at agad ko nasapo ang aking ulo dahil sa sobrang kirot neto.
"O gising ka na pala, eto kape pampawala hang over" nag tataka naman akong napatingin sa taong nag bigay saakin ng kape
"Kung nag tataka ka kung bakit ka andito, hinatid ka ni Lex dito sa condo ko at kwenento niya lahat ng nangyari tsaka tinext ko yang taksil mong asawa na nag overnight kayo dito ni Lex" mahihimigan mo ang galit sakanyang tinig at napailing nalang ako dahil kahit kailan talaga si Lex naku..
Pero agad ko ulit naalala ang nangyari kagabi ng siyang pag tulo ng aking luha.
"Umiiyak ka nanaman Zai" pag aalala niyang sabi habang pinupunsan niya ang tumutulo kong luha at kinuha niya naman ang hawak kong kape na hindi ko manlang eto nabawasan tska nilagay sa side table.
Agad ko naman siyang niyakap at humikbi..
"Sobrang sakit Ams..hindi ko alam if ano ginawa ko bakit ako niloko..ano bang kulang saakin?" Hikbi kong sabi na parang batang nag susumbong sakanyang nanay.
Sa 5 years na yun, si ams na ang pinaka close ko sa tropa dahil siya din kasi ang lagi kong nakakasama sa company at laging anjan para saakin tuwing may hindi pag kakaintindihan kaming mag asawa.
"Shhh..walang mali sayo..hindi niya lang nakikita ang halaga mo katulad ng nakikita ko sayo.." makahulugan niyang sabi pero hindi ko mapigilan na mas lalong humigpit ang yakap ko sakanya dahil sa sobrang sakit na nararamdaman ko at nag papasalamat din ako dahil andito si ams sa tabi ko.
"S-salamat ha a-at anjan ka" hagulgol kong sabi ng mas lalo niya akong niyakap at inalo
"Shhh tahan na sige ka papangit ka niyan" natatawa niyang sabi kaya mapatawa na din ako at pinunasan ang luha ko.
"T-thank you talaga ha?" Nakangiti kong sabi habang pinupunasan padin ang traydor kong luha
"Nuh ka ba Zai, basta andito ako lagi sa tabi mo at hinding hindi ako mawawala" matamis niyang ngiting sabi ng siyang kinatulala ko.
Agad naman ako napahawak saaking dibdib dahil sa sobrang bilis eto at hindi padin maalis maalis ang tingin ko kay Amber na nakangiti padin saakin pero makikita mo sakanyang mata ang lungkot.
"Hoy! Anyare sayo?" Pag snapped nya ng siyang kinabalik ng ulirat ko.
"A-ahh walaa" nahihiya kong sabi at bigla naman tumunog ang aking tiyan ng siyang kinatawa naming dalawa.
"Lika na nag a-arburoto na ang tiyan mo" natatawang sabi ni Ams kaya naman agad din akong bumangon at nag hilamos muna bago siya sinundan papuntang kusina.
"Kamusta ka na?" Pag tanong ko habang kumakain ng bacon.
Hmmm..Sarap niya talaga mag luto samantalang si Winter puro sunog -_-
Napailing nalang ako sa iniisip ko dahil gusto ko na din kalimutan tska..
sobrang masakit na din kasing sakit ang nararamdaman ko..
"Hmm..okay naman busy padin sa business" sagot niya habang mahinhin na kumakain.
Napa titig naman ako sakanya dahil kahit kailan talaga napaka hinhin niya hangang ngayon.
Nag tataka nga ako dahil sobrang dami netong manliligaw dahil maganda siya tsaka hindi na eto tulad ng dati na naka nerdy looks.
Makikita mo na talaga ang kagandahan niya na dati ay nakasalamin ngayon ay hindi na at marunong na siya ngayon mag ayos at binago niya na din ang kanyang style.
Kung dati ay parang manang kung mag suot ngayon ay kahit simple pero makikita mo padin na maganda ang kanyang pangangatawan, kaya nag tataka nga ako kahit isa sa manliligaw niya wala siyang sinagot.
"Ikaw kamusta ang work?" Napahinto naman ako sa pag iisip at umiwas ng tingin.
iniba ko nalang ang topic para hindi niya mapansin ang patitig ko sakanya.
"Buti naman, wag mo masyadong pagurin sarili mo baka mag kasakit ka naman niyan." Pag aalala ko sakanya and she just chuckled.
"Opo mister" natatawa niyang sabi kaya naman sinakyan ko ang sinabi niya
"Naku misis ko, sinasabi ko sayo wag puro trabaho mag pahinga ka naman" Natatawa kong sabi ng siyang kinatigil nya kaya naman nag tataka akong napatingin sakanya at namumula.
"May sakit ka ba?" Takang tanong ko tsaka lumapit sakanya at kinapa ang kanyang nuo ng siyang mas lalong kinapula niya
Kaya naman nataranta ako
"Woy okay ka lang? Bakit ang pula pula mo?" Nag aalala kong tanong
"W-wala..si-sige jan ka muna maliligo muna ako at baka hinahanap ka na ng kambal" nag mamadali naman etong pumuntang kwarto.
Napailing naman ako at makitang naubos na nya pala ang kanyang kinakain.
"WAG MONG KALIMUTAN UMINOM NG GAMOT!" sigaw ko
"OPO MISTER!" Sigaw niyang pabalik ng siyang kinatawa ko.
Kahit kailan talaga pasaway..
——————————
Eto na po ang request na UD hehe 😁 ano sa tingin nyu guys?
BINABASA MO ANG
Sinclair Series #1: Love at First Sight
Aléatoire-COMPLETED- Kung nag tataka po kayo kung bakit Chapter 17 na po agad. Continuation po eto dahil gusto ko po ituloy ang story na eto at kung hindi po maintindihan. Check nyu nalang po yung isa kong account. 'XyLoNer28'. Bago basahin po eto para maint...