ZAIDEN ICE POV"Baby!" Tawag ko sakanya. Hindi ko siya magets dahil sa one month gusto niya lagi akong anjan sa tabi niya at kulang nalang tumira ako sa bahay nila.
Hindi ko alam kung anung trip niya. Paano ba naman tatawagan ako ng madaling araw para lang mag pabili ng Mangga! The fuck men! mangga? Sa madaling araw?! Kaya no choice ako dahil para siyang dragon. Bumili ako ng mangga, tapos heto pa. Sinawsaw niya yung mangga sa mayonnaise at kainin ko din daw. Syempre, Ako naman si uto-uto dahil mahal ko kaya sumunod ako kahit sukang suka na ako. Wierd talaga nung babaeng yun. Hindi ko alam kung anong nakain.
"Baby!" Tawag ko ulit at mabilis na niyakap ko siya.
"Baby..sorry if medyo nainis ako. Ikaw lang naman kasi ang lablab ko eh." Pang lalambing ko. "Tapos sinampal mo pa yun, lagot ka kay coach." Agad naman siyang humarap saakin at tumutulo parin ang kanyang luha kaya mabilis ko siyang hinalikan.
Kinawit niya naman ang kanyang kamay saaking leeg at matamis niya akong hinalikan pabalik. Napangiti ako sa pagitan ng aming halikan.
"Okay ka na baby? Hindi ka na ba galit?" Pang lalambing ko matapos ang kissing season naming dalawa. La akong paki sa taong asa paligid namin kahit na pinag titinginan na kami. Paki ba nila. Inggit lang sila.
"Hindi na." nakangiting sabi niya habang yung isang kamay niya nilagay sa pisnge ko at titig na titig sa aking mga mata.
"Baby?" Nakakunot kong sabi. "May dumi ba ako muka?" Tanong ko. Tumawa lang eto ng bahagya at umiling.
Bipolar talaga, kanina galit tapos sinampal niya pa si Rim after nun. Umiyak tapos ngayon tumatawa?
Hala siya. Dalhin ko na ata siya sa mental. Pero syempre joke lang. ako ata dapat idala sa mental dahil baliw na baliw na ako sakanya. Yieeeeeeee!
Har har ang corny.
Walang basagan ng trip!
"Baby, tara uwi na tayo. Antok na ako." Pout niyang sabi sabay hikab. Bakit parang pagod na pagod eto lagi? Haynaku baby. hirap mong spellingen.
ABCDEF—
BWESIT!!
Baka pag hindi pa ako pumayag maging dragon pa siya. Hayaan ko na muna sila Lex at dems ang mag explain kay coach at titxt ko nalang sila.
*****
"Dad? Mom?" Gulat na sabi ni Baby. Pati ako nagulat dahil andito parents niya. Fuck! Hindi ako nainform!
Nag tatakang nakatingin naman silang dalawa saamin dahil mag kahawak kami ng kamay papasok ng kanilang bahay. Este, mansion hindi siya bahay.
"I miss you! Kailan pa kayo umuwi?" Natutuwang sabi ni Winter sabay alis sa pag kakahawak saaking kamay at patakbong kiniss ang kanyang daddy niya at mommy sa pisnge.
Pinag papawisan naman ako ng malapot. dahil iba ang tingin saakin ng magulang niya dahil para akong ililibing na buhay na ewan.
"Ahem." Tikhim naman nung asa likuran ko kaya napatingin ang magulang niya pati na din ako.
"ZEEEEEEEN!" Natutuwang hiyaw ni Winter sabay mabilis na yumakap sakanya. Masasabi kong para siyang model na hindi ko maintindihan, Puta. dahil nag seselos ako sa paraan ng pag kakayakap nila akala mo ay mag syota talagang 'Z' pa umpisa ng pangalan niya. Makigaya lang sa gwapo ha. Mas gwapo naman ako sakanya. Pweh!
BINABASA MO ANG
Sinclair Series #1: Love at First Sight
De Todo-COMPLETED- Kung nag tataka po kayo kung bakit Chapter 17 na po agad. Continuation po eto dahil gusto ko po ituloy ang story na eto at kung hindi po maintindihan. Check nyu nalang po yung isa kong account. 'XyLoNer28'. Bago basahin po eto para maint...