N/A: Happy 4k mga readers! At dahil comeback ng mga babies ko. panuorin nyu muna yung asa multimedia hahaha. ————->
Enjoy reading and thank you sa supporta! 😁 don't forget to vote po.
SCARLET WINTER POV
one month ng nakalipas naging mas close kami ni Ice. Hindi ko maintindihan basta gusto ko lagi siyang nakikita at gusto ko lagi siyang anjan sa tabi ko. Kulang nalang eh uwi ko siya sa bahay.
"Sabing dito ka lang eh!" Maktol ko. Kasi may practice daw sila ng basketball. Like Duh! Madaming malalanding haliparot nag hihiyawan kahit practice lang nila.
"Baby naman eh. Mapapagalitan ako ni coach." Simangot niyang sabi. pinanlakihan ko lang siya ng mata at padabog naman na umupo sa tabi ko. Good boy.
Andito kasi kami sa may bench ng soccer field.
"Dinadabukan mo ba ako?" Inis kong sabi. umiling lang siya sabay pout.
"Hindi mo ako madadaan sa pa-pout pout mo Ice." Sabay irap sakanya at napatawa naman ang dalawang kasama niya.
"Baby naman kasi eh. Ilang beses na ako nag absent sa practice ng basketball. Malapit na ang game namin kaya need ko na talaga mag practice." Explain niya pero hindi ko siya pinansin. Paki ko sa practice na yan, nakakainis kasi mga babaeng tumitili na parang walang bukas.
"Sama ka nalang kasi baby." pag mamakaawa niya. Huminga naman ako ng malalim dahil tama nga naman siya. Ilang beses na siyang umabsent ng dahil saakin, eh sa gusto ko siya laging nakikita at nakakasama eh. Naiinis ako sa mga tumutili at kakasigaw ang 'i love you Zaiden!' Sarap nilang pag hahampasin.
"Fine." Tipid kong sabi. Sumilay naman ang kanyang ngiti at nag high five ang tatlo. Napaikot nalang ako ng mata.
*****
"Pass pass!" Sigaw ni Lex kay Demian At pinasa naman sakanya ni Demian ang bola.
Andito na kami ngayon sa gym at nag umpisa na ang practice nila. I'm just bored watching kasi nakakainis! Sinong matutuwa! I'll talk to dad to fire that coach! Bwesit siya!
Dinala niya ang anak niya and now siya ang nag pu-punished kay Ice. Eto pa ang mas nakakapang init ng ulo ko. Nakaupo siya sa likod ni Ice habang nag pu-push up. BWESIT!
"Oh girl, bakit ginyan ang muka mo? At bakit masamang nakatingin ka kay Rim?" Tanong ni Maddy. inirapan ko lang siya. As if hindi niya nakikita ang pinag gagawa niya kay Ice.
Tsaka, sino daw? Rim? I don't know that stupid name.
Kasalanan mo din naman. Hindi mo siya pinapa attend ng mga practice niya. Kaya ayan.
Heh!
"Ano ba! May pag kain ka naman! Bat yung pag kain ko kinukuha mo?!" Napatingin naman ako kay Yas na sumigaw dahil etong si Ingrid pasimpleng dumudukot sa popcorn na hawak ni Yas.
"Eh bakit ba? Masarap eh." Sabay ngisi ni Ingrid. Napailing nalang kaming tatlo dahil para talaga silang aso't pusa. Nakalimutan ko palang sabihin na kasama namin si Yasmine at Amber.
"Palit nga tayo Ams! Na aalibadbaran ako sa katabi ko! Ang siba siba!" Inis na sabi ni Yas. Napatawa nalang kami dahil talagang inis na inis na ang itchura niya.
"Yoko nga." Tipid na sabi ni Ams. Na hindi manlang tinapunan ng tingin si Yasmine.
"Bleh." Dumilat naman si Ingrid kaya naman pinag hahampas siya ni Yas.
"Bwesit ka! Akin na nga yang coke mo!" Sabay agaw ng coke ni Ingrid.
"Hey! Akin yan eh!" Maktol naman nung isa. Para talaga silang bata.
Napatingin naman ako sa gawi nila Ice. Bigla naman umakyat ang dugo ko sa ulo ko. Kaya padabog akong tumayo. Kaya napatingin naman silang lahat saakin na nag tataka. bumaba ako para puntahan si Ice at yung maharot na malamding babae.
Ayy grabe siya oh
Wala kang paki! Basta! Wag na wag niya lang hawakan si ICE!
"ICE!!" Sigaw ko. Eh paano ang haliparot nakahawak sa braso ni Ice na dapat ako lang!
Napatingin naman siya saakin at dali daling inalis ang kamay ng malanding haliparot sa braso niya at mabilis na lumapit saakin tsaka ginawaran ako ng halik sa sa labi.
Napangisi naman ako. Ano ka ngayong malandi ka?
Masamang tingin lang ang pinukaw ng ano na ulit name niya? Ringring? ampangit! Parang cellphone niya. CHEAP!
Agad naman ako lumapit sa malanding babae dahil nang iinit talaga ang ulo ko sa pag mumuka niya dahil nakakairita siya sarap eh lublob sa kumukulong tubig.
"Don't you dare to touch what is mine, bitch!" Inis kong sabi at ngumisi lang ang malandi.
"Who? Zaiden? Hindi siya sayo Scarlet and i'll make sure that she will be mine." Sa inis ko bigla ko nalang siyang sinampal ng malakas. Kaya lahat naman ng tao nakatingin saamin at hindi ko namalayan na andito din pala mga kaibigan ko.
"Don't you dare or you will see hell!" Sigaw ko sabay duro sakanya. Napahawak lang siya sakanyang pisnge.
You deserve it. Bitch!
"Winter!" Sigaw naman ni Ice at agad akong nilapitan.
"Baby, bat mo siya sinampal?" May halong inis sakanyang boses. I don't know why pero bigla nalang tumulo ang luha ko.
Nanlalaki naman ang mata ni Ice. Agad ko naman siya tinulak at mabilis na umalis sa Gym.
"Baby!" Tawag ni Ice saakin pero hindi ko nalang siya pinansin. I just want to get out of here and have some space to think.
I hate it! I Hate this! I hate this feeling! Damn you Zaiden! Hindi ko alam kung anong ginagawa mo saakin! Bakit ang bilis kong umiyak?!
Why am i being too emotional?! Ugh!
BINABASA MO ANG
Sinclair Series #1: Love at First Sight
Random-COMPLETED- Kung nag tataka po kayo kung bakit Chapter 17 na po agad. Continuation po eto dahil gusto ko po ituloy ang story na eto at kung hindi po maintindihan. Check nyu nalang po yung isa kong account. 'XyLoNer28'. Bago basahin po eto para maint...