Chapter 34- Bitch.

2.8K 136 30
                                    




SCARLET WINTER POV


"Sino yung babaeng yun?" Nguso ko sa kanina pang nakadikit kay Ice. Nag iinit ang ulo ko sa kanilamg dalawa ang sakit nila sa mata.


"Aba'y malay namin. Kami ba ang jowa?" Irap naman na sabi ni Ingrid. Kaya agad ko siyang sinamaan ng tingin pero ngumisi lang eto.


"Kami ba ang Girlfriend ni Zaiden? Hindi diba? Ay correction pala." sabay ubo "FAKE Girlfriend nga lang pala." at humagalpak naman siya sa tawa kaya agad kong binatukan si Madison.



"Shut up!" Inis kong sabi at napasulyap ulit ako sa pwesto nila Ice na ngayon ay sinusubuan siya ng malanding babaeng yun. Kaya naman padabog akong napatayo at pinag tinginan ng mga studyante.

Sinamaan ko naman sila ng tingin.


"WHAT?!" Sigaw kong sabi. Ugh! Nakakainis!


Napatingin naman ako may Ice na walang expression na mababasa sakanyang muka at ngumisi lang yung babaeng katabi niya na ngayon ay nakahawak sa braso niya. Inirapan ko naman siya dahil—



Bwesit siya! Makahawak sa braso niya akala mo boyfriend niya!





Bakit kayo ba?




"ARGG!" Inis kong sabi at padabog na lumabas ng canteen.








*****

"SCARLET! WAIT!" Sigaw na tawag ni Ingrid kaya naman agad akong napahinto sa pag lalakad at napalingon sakanya. Este sakanila dahil parehas sila ni Madison na hingal na hingal. Kaya na pa-taas naman ang kilay ko.




Hinabol ako ng mga loka?




"Deny pa kasi ng Deny, ayan may nauna na." Bulong na sabi ni Madison habang hinihingal kaya hindi ko naintindihan.



"What did you say?" Inis kong sabi at umirap lang silang dalawa. Sakto naman lumabas yung dalawang taong kung mag lampungan wagas.




Agad ko naman hinila sila Madison at Ingrid sa may halamanan upang mag tago at sakto naman sa may bench ng garden sila umupo kasama ang mga trouble makers.




"Hoy..anu bang ginagawa natin dito? bakit tayo nag tatago?" Bulong na sabi ni Madison.



"Just shhh!" Bulong ko ding sabi sabay senyas na tumahimik na siya kaya nag act siya na zip ang kanyang bunga-nga.



"Bakit ba kayo nag bubulungan jan? At bakit ba tayo nag tatago?." Bulong sabi ni Ingrid na asa kaliwa ko. Gusto kong tumawa but i can't kasi may nag lalampungan sa may Harapan namin lalo na naka upo sa may bench.



"Will you both shut up?! Baka marinig tayo!" Inis na bulong ko sakanilang dalawa at napatingin naman sila sa tinitignan kong dalawang taong nag lalampungan.




Bakit ba kami nag tatago?! Ugh!




"Ahh..kaya pala." Sabay nilang bulong. Kaya napakunot naman ang nuo ko.






"Kaya pala ano?" Irita kong sabi. Pero hindi nila ako pinansin at nakatingin lang sa dalawang taong nag lalampungan.




Sinclair Series #1: Love at First SightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon