42

380 19 2
                                    

Changbin

The police and the ambulance arrived. I quickly explained to them to what happened. Nagpasalamat na ako sa kanila at pinuntahan na ulit si Candice.

Nakita ko sila na nakaupo dun sa likod ng ambulansya. Nakabalot naman sa tuwalya si Candice na nakasandal sa balikat nung lalaking yun habang mahimbing na natutulog . I sighed in relief that nothing bad happened to her. But I still remember the way he hugged him, not me.

"Ok na sya?"

Tanong ko. Tumango naman si Hyunjin habang dahan-dahan hinihimas yung ulo ni Candice. Di ko alam bakit nainis ako ng onti sa ginagawa nya ngayon.

"Salamat. Ako na ang bahala sa kanya."

He said then looked at me straight in the eye. Di na ako nagpatalo at tinignan rin sya diretso sa kanyang mata. Napansin ko na hinigpitan nya ang pagkakahawak sa kamay ni Candice, which makes me even more mad at him. I heaved long sigh.

"Take care of her."

"Alam ko na ang gagawin ko. Di mo na kailangan sabihin sa akin."

He hissed. Pinigilan ko lang ang aking sarili na wag pumatol sa kanya. Nagpaalam na ako at naglakad na papunta sa kotse ko. Ng makapasok ako ay nagdrive na agad ako paalis. Naisipan ko muna magpahangin matapos lahat ng nangyari so I turned the wheel and went somewhere peaceful, where I can cool off my mind.

• • •

I sighed for the nth time and drank the beer that I bought. Nagpunta ako dito sa tabing dagat. Dito naman lagi ako pumupunta pag marami akong iniisip. Naupo ako sa upuan habang pinagmamasdan yung mga alon sa di kalayuan.

Then bigla nanaman sumagi sa aking isipan yung nangyari kanina. The way she hold his hands and the way she hugged him, it's like she's more comfortable with him than me. Of course, bakit naman ako ang yayakapin nya? We didn't have a good start and I hurt her feelings. I chuckled at myself then drank again.

Naguguluhan ako. Di ko alam bakit ganto ang nararamdaman ko sa kanya. It's a weird feeling but it's very satisfying. I rejected her but now I am having weird feelings for her. It's very unknown but I'll figure this out soon. 

Ininom ko na ulit yung alak ko hanggang sa wala ng matira. Pagkaubos ko ay malakas kong ibinato yung bote dun sa may buhangin.

I fucking hate myself and the whole universe knows that. Bakit kasi si Candice pa? Bakit pa kasi sya ang tinitibok nitong puso ko? Fuck. Ano?






...

an:
inlove? hmMMMmmM




IT'S YOU. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon