Phần 33

249 13 0
                                    


Tang lễ của Thẩm Hi Hòa được tổ chức vào hai ngày sau. Trong suốt quá trình đều chỉ có mình Lâm Duẫn Nhi là người thân đưa tiễn bà. Không có nghi thức cũng không có phúng viếng, chỉ đưa tro cốt của bà đến khu nghĩa trang để an táng. Quy trình đơn giản đến mức làm cho người ta cảm thấy đau lòng.

Chiến Sính và Kỷ Hành Đông nghe tin chạy tới, đỗ xe ở bãi đỗ xe công cộng bên ngoài nghĩa địa, hai người cùng với Ngô Thế Huân đứng dựa vào mui xe hút thuốc.

"Chử lão đại nói, cậu ấy đang tha hương ở bên nước ngoài nên không thể đích thân tới. Chử Duy Nguyện thì đang ở Pháp,  nhưng có lẽ là đêm nay con bé sẽ về đến nơi. Khi nghe tin này, cậu ấy đã rất đau buồn, đồng thời cũng hi vọng cậu phải cố gắng giữ gìn sức khỏe." Chiến Sính đeo kính mắt, nghiêm túc nói, sau đó lại nhìn về phía Lâm Duẫn Nhi dò hỏi: "Cô ấy thế nào? Tâm trạng vẫn ổn chứ?"

"Không được ổn cho lắm." Ngô Thế Huân buồn bã nhìn chằm chằm bóng dáng gầy yếu nho nhỏ kia, "Tối hôm đó suýt nữa thì tự sát rồi, nếu tớ không nhanh tay thì có lẽ đã ngã xuống rồi."

Kỷ Hành Đông xoay xoay chùm chìa khóa, vẻ mặt đăm chiêu, "Vậy cậu cũng không thể cứ làm như vậy chứ, ông nội cậu tìm cậu suốt hai ngày nay rồi. Ông cụ còn gọi điện cho tớ hết lần này đến lần khác, có lẽ là đã nghe được tin tức gì rồi."

"Nói sau đi, bây giờ cô ấy như vậy, tớ làm sao dám rời đi chứ. Chờ một thời gian nữa, tớ sẽ đưa cô ấy về rồi ngả bài với ông nội."

"Người anh em, chuyện Trịnh Khải cậu đã nói chưa?"

Ngô Thế Huân liếm liếm khóe môi, bất đắc dĩ lắc đầu, "Chưa kịp, chưa tìm được cơ hội."

Chiến Sính và Kỷ Hành Đông liếc nhau, sau đó cực kỳ ăn ý cùng vỗ vỗ bả vai Ngô Thế Huân.

"Huynh đệ, hãy bảo trọng."

Từ trước đến nay, con đường tình duyên của Ngô Thế Huân và Lâm Duẫn Nhi chưa khi nào được xuôi chèo mát mái, huống hồ là đối mặt với chuyện chung thân đại sự này.

Ánh mặt trời chói chang.

Lâm Duẫn Nhi đứng trước tấm bia mộ màu trắng, nhìn bức ảnh Thẩm Hi Hòa và  Lâm Nguyên chụp chung được ánh nắng dát một lớp vàng óng ánh trông thật ấm áp.

Cô lẳng lặng đứng ở nơi đó, chậm rãi nói ra bí mật sâu kín dưới đáy lòng với ba mẹ đã khuất của mình.

"Ba mẹ, thật sự con không biết mình nên làm cái gì bây giờ... Con cứ nghĩ rằng chỉ cần con rời khỏi anh ấy là có thể ép bản thân lựa chọn một cuộc sống mới không có anh ấy, nhưng mà... Khi anh ấy xuất hiện trước mắt con một lần nữa, toàn bộ sự nhẫn nại và nguyên tắc của con đã biến mất không còn nữa... Cho nên con sẽ lựa chọn ở bên anh ấy, con biết con không phải là một đứa con gái hiếu thảo của ba mẹ, ba mẹ tha thứ cho con có được không?"

"Anh ấy đối xử với con tốt như vậy... Tốt đến mức kiếp này con không biết lấy gì để báo đáp... Đó là người mà con đã dành cả tuổi trẻ để yêu... Sao con có thể làm ngơ sự quan tâm của anh ấy được chứ? Mẹ, con hứa với mẹ từ ngày hôm nay trở đi, con sẽ yêu thương bản thân mình và làm việc thật chăm chỉ. Con sẽ cố gắng để mình được sống thật hạnh phúc. Mẹ và ba hãy chúc phúc cho con nhé..."

Lâm Duẫn Nhi thì thào nói với ngôi mộ trống trải, dường như là cô đang muốn nói hết tất cả những uất ức và áy náy trong lòng mình với ba mẹ. Cô đặt bó cúc trắng trước bia mộ, vái lạy hai người đã từng coi cô là hòn ngọc quý trên tay ba cái. Ba cái vái lạy này cũng chất chứa toàn bộ nỗi day dứt, lưu luyến và những lời hứa hẹn của cô đối với ba mẹ mình.

Day dứt với công ơn của ba mẹ, lưu luyến tình cảm gia đình, hứa hẹn tương lai sau này.

Xa xa, ba người nhìn thấy Lâm Duẫn Nhi đang đi từ phía trong ra, đồng loạt dập tắt điếu thuốc trong tay.

Kỷ Hành Đông nhanh hơn Ngô Thế Huân một bước, ôm lấy Lâm Duẫn Nhi , vẻ mặt đã bớt đi phần phóng túng.

"Em gái của anh cố nén bi thương nhé. Có việc gì cứ đến tìm Tứ ca. Tứ ca bảo đảm sẽ yêu thương em hơn cả mẹ em."

Chiến Sính túm lấy cổ áo Kỷ Hành Đông, xách anh qua một bên rồi cũng ôm lấy Lâm Duẫn Nhi. Cô gái từ nhỏ đã lớn lên cùng bọn họ này đã phải trải qua những việc mà không ai trong số họ phải trải qua, cũng có thể coi là nếm đủ chua xót vinh nhục. Cô khác hoàn toàn với Chử Duy Nguyện được nuông chiều từ bé, cho nên mấy người bọn họ đều cảm thấy rất đau lòng vì cô.

"Duẫn Nhi, về sau có chuyện gì bọn anh sẽ gánh vác giúp em. Ba mẹ em cũng đã đi rồi, em đừng nên quá đau buồn, con người ta sớm muộn gì cũng phải có một ngày như vậy."

Lâm Duẫn Nhi yên lặng gật gật đầu, vô cùng cảm kích nhìn hai người trước mặt.

"Cám ơn anh, anh Chiến Sính."

"Được rồi, hai người các cậu làm việc đó đi." Ngô Thế Huân nhìn hai người kia, lên tiếng đuổi người vì không loại trừ khả năng họ đang cố tình chiếm tiện nghi. Anh buộc chặt nút thắt áo gió của Lâm Duẫn Nhi, lại giơ tay mở cửa xe, "Em lên xe đi, chúng ta đi trước."

Người ta nói rằng, khi đưa tiễn người thân xong thì không được quay đầu.

Chiến Sính nhìn xe ô tô của Ngô Thế Huân đi xa mới mở một chiếc hòm, lấy ra ba khẩu pháo chuẩn bị đốt. Mấy khẩu pháo này bên ngoài thị trường không bán, mà đây là do Chiến Sính lấy được từ trong đại đội.

Con cháu dùng tiếng nổ để đưa tiễn người thân là một tục lệ. Tiếng pháo nổ rung trời cùng với giấy đỏ vương vãi trên nền đất và khói thuốc súng làm kinh động đến ông chủ của khu nghĩa trang này.

Được an táng ở nơi này, đều là những người không phú thì cũng quý, dĩ nhiên ông chủ Triệu cũng phải tai nghe sáu phương, mắt nhìn tám hướng. Những người có thân phận và địa vị quyền quý trong Tứ Cửu thành này, ông ta đều biết rõ. Cho nên lúc này, khi nghe thấy tiếng pháo, ông ta cũng biết, thân phận của những người này không đơn giản.

"Chiến Nhị gia, Kỷ Tứ gia, ngọn gió nào đã đưa hai vị tới đây vậy?"

Kỷ Hành Đông xua xua khói trắng trước mặt, quay sang phía ông chủ Triệu vẫy tay: "Ông lại đây!"

"Dạ!" Triệu Khiếu vội vàng bước tới: "Có chuyện gì, mời ngài cứ phân phó!"

Kỷ Hành Đông nghiêng người tựa vào cửa xe, chậm rãi mở miệng, "Chúng tôi có hai người chú dì yêu thích sự thanh tịnh. Ngày hôm nay hai người họ được an táng ở nơi này của ông, tôi muốn ông tìm một người chăm sóc mộ phần của họ. Đừng để mộ phần của họ bị dính bụi bặm hay nước mưa như những mộ phần khác. Tôi mà biết thì ông đừng có trách."

"Được ạ! Hai vị cứ yên tâm! Tôi nhất định sẽ sắp xếp ổn thỏa, để chú dì của hai người được khoan khoái dễ chịu. Nhưng không biết, chú dì của hai người nằm ở ngôi mộ nào?"

Chiến Sính giơ tay lên chỉ, "Bên kia, ngôi mộ thứ hai ở khu Đông."

[ SEYOON ] Tình ChiếnWhere stories live. Discover now