Phần 38

174 8 0
                                    


Khi Lâm Duẫn Nhi tới viện thiết kế thì xe của Trịnh Khải đã đang dừng ở dưới lầu rồi. Kỳ thực, lúc sáng sớm khi nhận được điện thoại của anh ta, Lâm Duẫn Nhi đã cảm thấy thật bất ngờ. Vốn dĩ cô định từ chối nhưng những lời nói của Trịnh Khải thật sự khiến cho người ta sinh ra cảm giác tò mò.

"Chẳng lẽ em không muốn biết sự thật về cái chết của ba em ư?"

Chỉ một câu này đã khiến cho Lâm Duẫn Nhi phải nuốt toàn bộ những lời định nói vào trong bụng,  bàn tay đang định chạm vào cổng cũng khựng lại, "Anh nói thời gian địa điểm đi."

"Tôi đợi em dưới công ty của em. Em cứ đến đi đã rồi nói sau."

Dọc đường, Lâm Duẫn Nhi cứ tự hỏi, không hiểu rốt cuộc Trịnh Khải muốn nói gì với mình, nhưng không thể không thừa nhận, cô cũng có chút mong chờ lần gặp mặt này với Trịnh Khải.

Từ xa, Trịnh Khải đã nhìn thấy Lâm Duẫn Nhi, bóng dáng thướt tha duyên dáng ấy giống như một bức tranh sống động tươi đẹp giữa mùa hè oi bức. Nhưng mà thật đáng tiếc, cô ấy lại không thuộc về mình. Trịnh Khải phiền muộn dập tắt điếu thuốc, hít một hơi thật sâu rồi xuống xe.

Cuộc gặp gỡ ngày hôm nay, Trịnh Khải sẽ đưa ra quyết định cuối cùng, quyết định này có liên quan đến vấn đề sinh tử. Trận quyết đấu giữa nhà họ Trịnh và nhà Ngô đã bị anh ta cố tình đổ lên đầu một người phụ nữ. Chính anh ta cũng cảm thấy bản thân mình thật vô lý, nhưng mà đâu còn cách nào khác, ai bảo anh ta lại quen biết cô chứ?

 Lâm Duẫn Nhiđứng cách xa Trịnh Khải chừng mười bước chân, khoảng cách không xa không gần, vừa đủ lễ phép nhưng cũng thực xa lạ.

"Rốt cuộc anh muốn nói chuyện gì? Nói đi!"

Trịnh Khải cũng là người đàn ông đã từng lăn lộn trong vạn bụi hoa, nên chỉ cần liếc mắt một cái là đã có thể nhận ra Lâm Duẫn Nhi và Ngô Thế Huân đã ở bên nhau. Trong lòng anh ta không khỏi cảm thấy tối tăm hơn một chút. "Nhưng cũng không thể cứ đứng như vậy mà nói chứ? Tôi cho em biết chuyện của ba em mà em còn đối xử với tôi như vậy? Em thật không có thành ý."

 Lâm Duẫn Nhi quay đầu nhìn quán cafe duy nhất đối diện với viện thiết kế, tiện tay chỉ sang đó. "Vậy thì vào đây đi."

Trịnh Khải nhún vai ra vẻ không sao, "Được." Sau đó, anh ta bước theo sau Lâm Duẫn Nhi đi vào quán cafe.

Bây giờ đang là giờ chuẩn bị vào làm nên có không ít thành phần trí thức vừa đi vừa ngáp, vào quán mua một ly cafe nóng rồi lại vội vàng rời đi. Xung quanh tràn ngập hơi thở bận rộn và những âm thanh náo nhiệt.

Chỉ riêngLâm Duẫn Nhi  và Trịnh Khải là có vẻ không phù hợp với hoàn cảnh và không gian lúc này. Hai người ngồi đối diện nhau bên cửa sổ của quán cafe.Lâm Duẫn Nhi  bưng tách Latte nóng lên để sưởi ấm đôi tay có phần lạnh lẽo của mình,  rồi mới ngẩng đầu nhìn thẳng vào người đàn ông trước mặt. "Bây giờ có thể nói được chưa?"

Trịnh Khải khoan thai uống một ngụm cafe rồi mới chậm rãi mở miệng, "Đây là thái độ của em đối với ân nhân cứu mạng đấy à? Tốt xấu gì chúng ta cũng coi như quen biết đã lâu, không nên vội vàng như vậy chứ?"

Lâm Duẫn Nhi biết Trịnh Khải đang muốn nói vòng vo với mình, bèn kìm lòng lại rồi tựa vào ghế sofa. Thậm chí trên gương mặt nhỏ nhắn nhu hòa của cô còn mang theo một nụ cười.

"Vậy anh cứ uống từ từ. Đợi đến khi nào anh muốn nói thì chúng ta sẽ tiếp tục."

Đối với những người như Trịnh Khải thì tỏ ra nôn nóng là thất sách.

Bỗng nhiên Trịnh Khải cũng cảm thấy không còn hứng thú nữa. Anh ta đặt tách cafe trong tay xuống, bắt đầu tiến hành cuộc chiến dịch lớn nhất của ngày hôm nay.

"Việc ba em tự sát năm đó, có liên quan rất lớn đến nhà họ Ngô."

Lâm Duẫn Nhi vén tóc mai ra sau tai, giọng điệu bỗng nhiên trở nên lạnh nhạt, "Tóm lại là anh muốn nói điều gì?"

Năm đó, chuyện Ngô Chấn Quốc - ba của Ngô Thế Huân mật báo với cấp trên khiến  Lâm Nguyên bị điều tra là chuyện mà ai cũng biết, mà ba cô sợ tội tự sát cũng là sự thật. Đây chính là bức tường ngăn cách lớn nhất giữa  Lâm Duẫn Nhi và Ngô Thế Huân, cũng là chuyện mà hai người đang cố gắng quên đi. Bây giờ, chuyện này lại bị Trịnh Khải nhắc lại một cách thản nhiên như vậy, cho dù là ai thì cũng đều cảm thấy khó chịu mà nhíu mày.

Trịnh Khải cũng thoải mái tựa lưng vào ghế, "Có lẽ em không hiểu ý của tôi. Tôi muốn nói là, chuyện ba em tự sát là do nhà họ Ngô 'truyền đao' cho"

Trong đầu Lâm Duẫn Nhi như bị nổ tung, những lời Trịnh Khải vừa nói quả thực là như tia sét giữa trời quang, khiến cho cô không kịp phản ứng. Kết quả như vậy, cho dù có nằm mơ, Lâm Duẫn Nhi cũng không thể nào nghĩ ra nổi.

Nhất thời, tim cô đập mạnh và loạn nhịp, "Ý của anh là... Ba tôi tự sát... Thực ra là do nhà họ Ngô  bức?"

[ SEYOON ] Tình ChiếnWhere stories live. Discover now