Sau khi liên tục vượt qua ba cái đèn đỏ nhưng lại vẫn gặp phải cái đèn đỏ thứ tư, Ngô Thế Huân bực mình kéo kéo cổ áo rồi chửi thề một câu, con mẹ nó thật xui xẻo!
Thật giống như bị trúng tà vậy! Dọc đường đi, trong đầu anh luôn hiện lên câu nói mà Kỷ Hành Đông đã nói với anh lúc ở Sai Giờ.
Anh quẹo xe vào đại viện, đi thẳng vào bên trong mặc kệ lính gác cửa đang chặn lại. Nhưng khi đi đến cửa nhà, Ngô Thế Huân bỗng nhiên dừng bước, quay đầu ngẩn ngơ nhìn căn nhà cách nhà họ Ngô một bức tường phía sau lưng anh.
Trong sân, hai gốc cây bạch quả bị gió thổi vang lên tiếng lá xào xạc, chiếc cổng lớn bằng sắt chạm trổ hoa văn cũng đã phủ thêm một lớp gỉ sắt, hai tầng lầu lẽ ra phải có đèn điện sáng trưng, nhưng lúc này lại tối đen như mực, không có một chút ánh sáng.
Ngô Thế Huân từ từ bước tới, nhìn dáng vẻ tiêu điều về đêm của căn nhà kia mà sững sờ hồi lâu.
Hình như là vào năm anh mới sáu tuổi, giữa buổi trưa mùa hè, giàn bầu sau nhà chính là chỗ vui chơi lý tưởng của anh và anh cả, trên giàn bầu là những quả bầu hồ lô treo lủng lẳng, khiến cho con đường lát đá được phủ một màu xanh mát, anh và anh cả thả quả bầu hồ lô xuống dưới hồ nước để đùa giỡn mấy con cá nhỏ. Khi ấy, có một bé gái chừng ba bốn tuổi luôn đứng ở phía sau giàn bầu, gương mặt trắng trẻo nõn nà, đôi mắt bồ câu đen láy, tóc buộc hai bên, mặc một chiếc váy màu hồng nhạt, xinh đẹp giống như búp bê. Cô bé chỉ nhìn bọn họ mà không dám bước tới, lúc đó Giang Bắc Thần cảm thấy rất tò mò, bèn chỉ tay vào cô bé hỏi: "Anh cả, kia là ai vậy? Tại sao không tới đây chơi cùng chúng ta?"
Khi ấy, anh cả của Ngô Thế Huân đã mười mấy tuổi, cũng từng nghe người lớn trong nhà nói chuyện, đó là con gái của nhà họ Lâm, anh cũng rất ít khi chơi cùng cô bé đó.
"Đó là con gái của bác Lâm. Nó lúc nào cũng thích gây chuyện, nên mẹ không cho bọn anh chơi cùng nó."
Bạn nhỏNgô Thế Huân nhìn bé gái xinh như búp bê đứng đằng sau giàn bầu kia, nhìn thế nào cũng không giống một đứa bé thích đi gây chuyện, vì thế bạn nhỏ Ngô Thế Huân tràn đầy khí thế bước tới nhìn cô bé mắt sáng long lanh kia, rồi chỉ vào hồ nước hỏi.
"Em có muốn chơi cùng không?"
Bé gái nhìn hồ nước, rồi lại nhìn cậu bé trước mặt thật lâu, sau đó đôi mắt bừng sáng, sợ sệt gật đầu.
"Vậy thì đi thôi." Cậu bé giống như một cậu chủ nhỏ dắt tay bé gái xinh đẹp như búp bê ấy đi về phía trước.
"Nhưng mà, anh ấy không cho em tới gần đó, không cho em bước qua giàn bầu này." Bé gái rụt rè rút tay về.
"Đừng sợ, anh sẽ bảo vệ em." Bạn nhỏ Ngô Thế Huân nắm lấy bàn tay mềm mại của cô bé một lần nữa, vẻ mặt vô cùng kiên quyết.
Khi ấy, cô bé con kia và tiểu vương tử nhà họ Ngô đã chơi đùa với nhau bên bờ hồ dưới giàn bầu suốt cả một mùa hè.
Khi ấy,Ngô Thế Huân không biết rằng, đó chính là quãng thời gian tuy ngắn ngủi nhưng lại quý giá nhất thời thơ ấu của cô bé, bởi vì khi ấy, anh là người đầu tiên chịu chơi cùng cô bé, cũng là người đầu tiên đã tin tưởng và bảo vệ cô bé.
Khi ấy, Ngô Thế Huân vẫn chưa biết cô tên là Lâm Duẫn Nhi, không biết rằng nhà họ Ngô không thích cô, cũng không biết rằng cô là người mà sau này anh đã dùng mọi thủ đoạn để giữ lại bên mình, lại càng không biết rằng, anh, chính là kiếp nạn của cô.
Thoáng một cái mà đã hơn hai mươi năm trôi qua.
Ngô Thế Huân hơi cúi đầu xuống, bật ra một nụ cười tự giễu, nhưng mà anh đã không còn là cậu bé không hiểu sự đời vẫn luôn che chở cho cô như ngày xưa nữa rồi, có lẽ đã không còn như vậy từ rất lâu rồi.
...
Trong căn nhà cũ của một khu chung cư phía đông Tứ Cửu thành*, ấm thuốc trên bếp tỏa khói nghi ngút. Lâm Duẫn Nhi cầm chiếc khăn thật dày, cẩn thận nhấc ấm thuốc từ trên bếp xuống. Mái tóc quăn dài được cô buộc lỏng phía sau gáy, chiếc áo lông cao cổ trên người càng làm tôn lên dáng vẻ nhỏ nhắn gầy yếu của cô.
(*) Nguyên gốc 四九城 nghĩa là Tứ Cửu thành. Chỉ bốn cửa hoàng thành, chín cửa nội thành ở Bắc Kinh. Bốn cửa hoàng thành gồm có Thiên An Môn, Địa An Môn, Đông An Môn, Tây An Môn. Còn chín cửa nội thành gồm có Chính Dương (Tiền môn), Sùng Văn, Tuyên Vũ, Triêu Dương, Phụ Thành, Đông Trực, Tây Trực, An Định, Đức Thắng. Ngày nay Tứ Cửu thành không chỉ đơn thuần chỉ về các cổng thành trên mà mang theo nghĩa rộng chỉ Bắc Kinh, bao hàm văn hóa Bắc Kinh, tình cảm cùng bầu không khí hoài niệm an tĩnh hài hòa.
Mẹ Lâm dựa vào chiếc giường gỗ trong phòng nhìn bóng lưng con gái mình, âm thầm thở dài.
Đã ba năm rồi, kể từ sau khi chuyển ra khỏi đại viện, con gái bà vẫn luôn không được vui. Sau khi lo liệu hậu sự cho ba Lâm, con bé đưa bà đi tìm nhà, cố gắng làm việc, tích góp tiền để chữa bệnh cho bà. Nhìn qua thì trông con bé vẫn rất lạc quan hăng hái, nhưng mà mẹ Lâm biết, trong ánh mắt của con gái mình đã không còn xuất hiện những tia sáng rực rỡ của ngày xưa nữa.
Sinh mệnh của con bé cũng giống như loài cỏ gai vậy.
Dường như thế giới bên ngoài có màu sắc gì đi nữa thì con bé cũng không cảm thấy hứng thú và quan tâm, tính tình cũng dần dần trở nên lạnh nhạt trầm tĩnh. Ngay cả nói chuyện dường như cũng ít đi.
YOU ARE READING
[ SEYOON ] Tình Chiến
ContoThời niên thiếu, Lâm Duẫn Nhi kiêu hãnh và xinh đẹp như một đóa hoa hồng đang nở rộ. Nhưng kể từ khi cô gặp Ngô Thế Huân, thì người luôn kiêu ngạo và không biết sợ hãi giống như một đóa hồng xinh đẹp là cô cũng dần trở nên lụi tàn. Trong ký ức của N...