Phần 14

253 18 0
                                    


  Muốn nói đến ân oán giữa hai nhà Lâm - Ngô thì không phải là chuyện mới chỉ một năm hai năm mà là từ ngày ông cụ Ngô còn trẻ đã bắt đầu rồi.

Vốn dĩ trước khi ông cụ Ngô đi đánh trận đã có một cô vợ mới cưới, tên là Ý Liên. Sau khi ông đi chiến trường một năm vẫn không có hồi âm, Ý Liên đã lo lắng sốt ruột phải đi nhờ vả mọi người trong bộ đội để hỏi thăm. Qua một thời gian dài mới nghe người ta nói: ông Ngô vừa tới chiến trường đã bị một quả pháo cối của Mỹ nã trúng, mặt mũi biến dạng, chết không toàn thây, đã được an táng ở đó từ lâu rồi.

Lúc đó Ý Liên nghe xong lập tức muốn treo cổ lên xà nhà tự vẫn, may mà có Lâm chính ủy trong quân đội của ông Ngô đến nhà an ủi, đã phát hiện nên cứu được bà một mạng. Sau này, Lâm chính ủy sợ bà nghĩ quẩn lại tự sát nên thường xuyên qua giúp đỡ bà. Bởi vì thường xuyên qua lại, nên tổ chức vì muốn giải quyết vấn đề độc thân của Lâm chính ủy cũng như muốn an bài chu đáo cho người vợ liệt sĩ nên muốn hai người kết thành vợ chồng.  Ngày còn trẻ, Ý Liên và Lâm chính ủy từng là bạn học cùng trường đại học Bắc Bình, cậu thiếu niên họ Lâm hăng hái nhiệt huyết vốn dĩ đã thầm thương trộm nhớ người con gái xinh đẹp nhưng có tính cách mạnh mẽ này, mà Ý Liên cũng rất có cảm tình với chàng trai nho nhã, đầy bụng kinh luân ấy. Nhưng cả hai còn chưa kịp thổ lộ thì Ý Liên đã bị ông Ngô cưới làm vợ. Thời kỳ đó, mặc dù phụ nữ cũng đã có tư tưởng tự do tiến bộ nhưng vẫn phải chịu sự trói buộc của lễ giáo phong kiến mà không cách nào phản kháng được. Vậy nên đúng lúc Ý Liên bơ vơ khổ sở, Lâm Chính Ủy lại vừa đau lòng vừa thương xót cảm thông, cuối cùng hôn sự ấy cứ tự nhiên diễn ra khiến ai cũng cảm thấy vui mừng phấn khích.

Nhưng ngay khi hai người đang cử hành hôn lễ ở lễ đường của quân đội thì bỗng nhiên có tin tức ông Ngô đã chiến thắng trở về. Cách một thảm đỏ thật dài, ông Ngô chống gậy, thân thể mang theo khói thuốc súng cùng chi chít các vết sẹo trên người, cứ như vậy nhìn vợ mình gả cho người ta. Lại sau này, nghe nói Lâm chính ủy và Ngô đội trưởng vốn dĩ thân thiết nhau như anh em ruột thịt đã đoạn tuyệt mối quan hệ, Lâm chính ủy bởi vì truyền nhầm tin tức ông Ngô hy sinh nên phải chịu sự kỷ luật nghiêm khắc của quân đội, về phần Ý Liên, bởi vì cảm thấy áy náy và nhục nhã vì những lời đồn đại nên đã uống thuốc tự sát.

Lại nói, vào năm Lâm chính ủy 50 tuổi mới tái hôn cùng người vợ sau này rồi sinh ra một người con trai, nhưng đến năm ông 80 tuổi đã bị mắc bệnh ung thư, bỏ lại người bạn già và đứa con trai duy nhất rồi buông tay nhân gian. Lẽ ra hai nhà Lâm - Ngô sẽ không còn liên quan gì từ đây, nhưng nào ngờ sau này, con trai của Lâm chính ủy lại muốn vào Thanh viện ở Bắc Kinh, con đường làm quan của ông cũng rộng mở nên một lần nữa lại chuyển vào đại viện ở. Vướng mắc giữa hai nhà cứ như vậy mà bắt đầu.

Sáu năm trước, khi ba của Lâm Duẫn Nhi là  Lâm Nguyên còn làm thị trưởng ở Bắc Kinh, cũng kết thành phe cánh với Ngô Chấn Quốc, nhưng bởi vì ân oán giữa hai nhà trước đó nên không thể thiếu những lần đấu đá nhau. Lẽ ra hai nhà cứ mãi châm chọc, so đo nhau như vậy, nhưng kể từ lúcLâm Duẫn Nhi   hiến máu cho Ngô Thế Huân ở bệnh viện, đôi bên đều hiểu, mối quan hệ này không thể căng thẳng như trước được nữa.

Ngay từ đầu, Ngô Chấn Quốc cực lực phản đối mối quan hệ này, nhưng cậu thiếu niên Ngô Thế Huân lại ương bướng ngang ngược, cứ nhất quyết ở chung một chỗ vớiLâm Duẫn Nhi , cho dù ai khuyên bảo cũng không nghe. Kiều Hoàn xót con trai, nhất thời bị kẹp ở giữa, cuối cùng ông cụ Ngô phải lên tiếng nói: Ân oán của thế hệ trước hãy cho qua, ông thấy cô bé nhà họ Lâm này cả tính nết lẫn nhân phẩm đều tốt, thôi thì cứ mặc kệ hai người bọn họ muốn làm thế nào thì làm.

Tình huống ở bên nhà họ Lâm cũng gần giống như vậy,  Lâm Nguyên cưng chiều con gái mình từ nhỏ, biết cô yêu Ngô Thế Huân, cho nên dù có bất mãn gì với Ngô Chấn Quốc trong công việc thì ông cũng cố nén trong lòng. Cứ như vậy, hai nhà bọn họ chẳng khác nào đã ngầm đồng ý cho mối quan hệ này rồi.

Năm ấy Ngô Thế Huân mới 20 tuổi, học đại học ở Bắc Kinh được hai năm thì anh có tên trong danh sách sinh viên trao đổi với trường Princeton ở Mỹ, mà khi đó Lâm Duẫn Nhi mới học năm nhất khoa Vật Lý ở trường Học viện Công nghệ Bắc Kinh. Ngô Thế Huân không nỡ để cô ở lại một mình, liền giúpLâm Duẫn Nhi   xin một suất du học sinh trao đổi với trường Massachusetts, chuyển trực tiếp từ Học viện Công nghệ Bắc Kinh qua đó. Cũng may,  Lâm Duẫn Nhi rất thông minh, có lẽ là được kế thừa tài năng và trí tuệ của ông nội, hơn nữa lại được Ngô Thế Huân phụ đạo nên chỉ trong thời gian ngắn cô đã vượt qua cuộc thi với số điểm Toefl và điểm SAT vô cùng cao. Mặc dù hai người, một người ở New Jersey, một người ở Massachusetts nhưng dù sao cũng đã được ở cùng một đất nước.

Vào đêm trước khi Lâm Duẫn Nhi và Ngô Thế Huân đi, bọn Kỷ Hành Đông và Chiến Sính ầm ĩ giễu cợt, chúc mừng hai người song túc song phi *.

Trong phòng bao cực lớn, Ngô Thế Huân nhếch môi cười tà, duỗi cánh tay dài ôm chặtLâm Duẫn Nhi   đang xấu hổ vào trong ngực, quay sang nói với đám người kia: "Từ nay về sau, đây chính là bạn gái của Ngô Thế Huân tớ. Cô gái nào có ý định tán tỉnh tớ thì hãy sớm hết hy vọng đi, đám thiếu gia mưu ma chước quỷ có ý nghĩ đen tối với cô ấy cũng hãy dẹp bỏ ngay ý định đó đi, đừng để tớ phát hiện ra nếu không sẽ phải chết rất khó coi."

Anh vừa nói dứt lời, không khí trong phòng bao nhất thời như bị bùng nổ, mọi người ồ lên bắt hai người hôn nhau. Ngô thế Huân vẫn chỉ cười tít mắt nói "Được thôi". Sau đó, anh mang theo vẻ mặt đầy kiêu ngạo,  cúi đầu, nhẹ nhàng hỏi người yêu trong lòng: "Vợ à, bọn họ đang ghen tị với chúng ta, chúng ta thể hiện tình cảm một chút cho bọn họ tức chết đi có được không?"

Thời niên thiếu,Lâm Duẫn Nhi   cũng là người có mối quan hệ khá tốt trong đại viện, cô có biệt danh là Lâm công chúa, vốn dĩ thông minh xinh đẹp mà tính tình lại hiền lành dịu dàng nên khá thân thiết với hầu hết những người đang ngồi đây. Sau khi nghe anh nói xong cô cũng không ngại ngùng, mà ngửa đầu, dùng đôi mắt sáng ngời nhìn Ngô Thế Huân, cất giọng trong trẻo nói: "Vậy chúng ta hôn nhau một cái cho bọn họ tức chết đi."

Kỳ thực, lúc Ngô Thế Huân đưa đôi môi mỏng quyến rũ lại gần mình, cô cũng có chút lo lắng, một bàn tay đặt lên vai Ngô Thế Huân, mà bàn tay kia lại lặng lẽ nắm chặt sau lưng, trong lòng bàn tay toát ra một lớp mồ hôi mỏng.

Đó chính là nụ hôn đầu tiên có liên quan đến tình yêu trong đời cô. Khi ấy, anh là người mà cô yêu thương nhất trên đời này. Thời điểm đó, Lâm Duẫn Nhi luôn nghĩ rằng, ý nghĩa trong hai câu thơ cổ "Lang kỵ trúc mã lai, lộng sàng nhiễu thanh mai" * cũng không ngọt ngào bằng tình yêu của hai người bạn họ. Nụ hôn của Ngô Thế Huân mang theo hơi thở của riêng anh, đặt xuống làn môi mềm mại như cánh hoa của cô.

(* - Lang kỵ trúc mã lai, lộng sàng nhiễu thanh mai: Chàng cưỡi ngựa trúc đến, chạy quanh giường tung quả mơ xanh đùa nghịch; hai câu thơ ý nói về chuyện tình "thanh mai trúc mã" từ nhỏ đến lớn của một đôi trai gái, ngây thơ trong sáng nhưng cũng khắc cốt ghi tâm.)

___________________________________

 Lâm Duẫn Nhi nằm trên giường bệnh mơ một giấc mơ dài thật dài, trong giấc mơ, cô đã được quay trở lại những tháng ngày đi du học bên Mỹ.

Lúc đó, ở bên Mỹ đang là giữa mùa hè, cô phải đi xe suốt mấy giờ đồng hồ từ Massachusetts tới New Jersey để gặp Ngô Thế Huân. Thời tiết nóng đến mức choáng váng đầu óc, cô phải đợi suốt hai giờ đồng hồ mới được nhìn thấy anh.

Khi ấy, trông Ngô Thế Huân thật là đẹp trai, anh mặc chiếc áo sơ mi lỡ tay màu trắng cô mua cho, đi giữa đám du học sinh người Trung Quốc, nhưng cô chỉ cần liếc mắt một cái là đã nhận ra anh. Quả thực chính là hạc giữa bầy gà.

Anh lại còn có thể nói thẳng trước mặt một nữ sinh da trắng bằng giọng điệu hòa nhã nhưng xa lạ: "I'm sorry, I had a girlfriend and I love her very much." Sau đó, anh lập tức dắt tay cô rời đi, không thèm đếm xỉa đến người khác.  

[ SEYOON ] Tình ChiếnWhere stories live. Discover now