Sáng hôm sau, khi Lâm Duẫn Nhi đi tự thú thì Ngô Thế Huân vẫn còn đang đắm chìm trong giấc mộng. Cô lặng lẽ đứng dậy lấy quần áo ra thay, định rời đi. Ngô Thế Huân nghiêng người quay mặt về phía Lâm Duẫn Nhi, cô có thể nhìn rõ hàng lông mi dày và có thể nghe rõ tiếng hít thở đều đều của anh. Không khí yên bình như thể đây chỉ là một buổi sáng sớm của một đôi vợ chồng bình thường.
Lâm Duẫn Nhi quỳ gối bên giường, ánh mắt lưu luyến nhìn chằm chằm vào Ngô Thế Huân thật lâu, thật lâu. Cô cẩn thận hồi tưởng lại, không biết mình đã yêu anh được bao năm rồi? Bắt đầu từ khi nào nhỉ? Có thể là vào lúc ba tuổi, khi anh dắt tay cô đi giữa tiết trời mùa hạ, cũng có thể là vào năm chín tuổi khi cô lén lút nhìn anh luyện đàn bên cửa sổ vào một ngày mùa đông. Hoặc cũng có thể là vào một buổi trưa năm mười sáu tuổi, khi cô đứng ngoài sân nhìn anh cùng đám bạn của mình vừa đi chơi bóng về, hay là khi cô biết được tin anh muốn ra nước ngoài mà ngồi bần thần ở bờ hồ suốt cả đêm.
Lâm Duẫn Nhi nghĩ, mặc kệ là bắt đầu từ khi nào, thì cô cũng không muốn người đàn ông trước mặt này phải nhận lấy bất cứsự đau khổ nào.
Trong ấn tượng của cô, Ngô Thế Huân là người kiêu ngạo, ương bướng, lại có phần tàn bạo. Đó là người đã góp mặt vào toàn bộ năm tháng thanh xuân tươi đẹp của cô. Khi cô còn chưa hiểu gì về tình yêu, anh đã dùng một tư thế ngang ngược xâm nhập vào cuộc sống của cô. Khi cô mới biết yêu lần đầu, anh đã cho cô toàn bộ hy vọng và cưng chiều. Khi cô ý lạnh tâm tro, cảm thấy tuyệt vọng với tình yêu thì anh lại giữ lấy cô ở bên người mà không tiếc phải trả giá. Bây giờ, Lâm Duẫn Nhi thật sự không đành lòng khi nhìn thấy anh vì bản thân cô hoặc là vì sai lầm của bất cứ ai mà phải đối mặt với thất bại. Bởi vì Ngô Thế Huân là niềm kiêu hãnh của cô.
Lâm Duẫn Nhi nhắm chặt hai mắt lại, vươn đầu ngón tay ra, nhẹ nhàng miêu tả lại từng chi tiết trên gương mặt anh. Ngô Thế Huân, lần này, hãy để em giải quyết phiền toái giùm anh.
"Lâm tiểu thư, cô muốn đi ra ngoài ạ?" Cô thư ký trực bên ngoài phòng làm việc nhìn thấy Lâm Duẫn Nhi, lễ phép hỏi.
Lâm Duẫn Nhi cố nén nỗi bi thương đang cuồn cuộn nơi đáy lòng, nắm chặt tay, trả lời: "Tôi trở về nhà lấy vài thứ. Ngô tổng vẫn đang nghỉ ngơi, cô đừng đánh thức anh ấy."
"Vâng ạ." Thư ký gật đầu, cung kính đáp.
Ra khỏi tòa nhà 33 tầng, lẽ ra sau cơn mưa trời phải sáng lên, nhưng thời tiết cứ mãi âm u, thậm chí còn có vài hạt mưa tí tách rơi xuống.
Lâm Duẫn Nhi cầm túi thuốc vừa mua được ở bệnh viện, đưa tay ra cản một chiếc xe. "Cho tôi tới cục cảnh sát."
Cô nhẹ nhàng đặt tay lên bụng mình, thì thào tự nói: Cục cưng, con có thể hiểu cho mẹ mà, đúng không? Hãy kiên cường vượt qua khoảng thời gian này với mẹ nhé... Mẹ cũng như con, rất yêu ba...
Ở phía xa, trên tầng 33 tòa cao ốc Thế Cần. Ngô Thế Huân đang ngủ ngon trong phòng nghỉ, bỗng nhiên bừng tỉnh.
Quả nhiên như anh nghĩ, bên giường đã không còn một bóng người, thậm chí ngay cả hơi ấm cũng không còn sót lại. Ngô Thế Huân đi chân trần ra ngoài cửa sổ, sắc mặt vô cùng không tốt hỏi thư ký vẫn luôn trực ngoài cửa: "Cô ấy đâu?"
Thư ký thấy bộ dạng muốn nổi bão của ông chủ mình liền biết có chuyện không ổn, cúi đầu dè dặt trả lời: "Lâm tiểu thư nói về nhà lấy vài thứ, dặn tôi không được đánh thức ngài."
"Ai bảo cô cho cô ấy đi!"Ngô Thế Huân nhíu mày quát, trong lòng anh có dự cảm vô cùng xấu.
Thư ký cúi đầu, không dám nói lời nào, chỉ có thể chịu đựng sự tra tấn của áp suất thấp trong phòng.
Đúng lúc này, thang máy bỗng nhiên "Đinh" một tiếng, Thẩm Vi Dịch vội vàng bước tới, phất tay với thư ký, "Cô cứ đi xuống trước đi." Đợi cô thư ký cao hứng phấn chấn rời khỏi, anh ta mới hít sâu một hơi, đi đến bên cạnh Ngô Thế Huân , công bố một thông tin mà anh ta coi nó ngang với một án tử hình:
"Mới vừa rồi, Lâm Duẫn Nhi đã đến cục cảnh sát tự thú. Cô ấy nhận mọi trách nhiệm về mình, hiện giờ bên kia đã làm thủ tục để đi điều tra rồi."
Ngô Thế Huân cảm thấy đầu mình như nổ "Ầm" một tiếng, khiến cho anh chết đứng tại chỗ. Chuyện anh sợ nhất cuối cùng cũng đã tới.
Ngô Thế Huân làm tổ trong thư phòng không phát ra tiếng động nào, Kiều Hoàn gọi cửa suốt nửa ngày trời anh cũng không mở cửa, khiến bà gấp đến độ cứ đi qua đi lại ở bên ngoài.
Ba Ngô chăm chú nhìn cửa phòng đóng chặt một lát rồi lại tiếp tục luyện thư pháp.
Kiều Hoàn sốt ruột đi tới giằng lấy nghiên mực của ông, "Ông nghĩ cách đi, chuyện này nên làm thế nào bây giờ?"
Ba Ngô bất mãn cướp lại nghiên mực từ trong tay Kiều Hoàn, tiếp tục luyện viết Tâm Kinh, không nhanh không chậm trả lời: "Tôi thì có thể nghĩ được cái gì hả? Đây là thời điểm quan trọng, tôi chỉ cần hơi động một chút là có biết bao nhiêu người nhìn rồi, bà còn không biết hay sao? Con trai bà ấy à, làm việc cũng quá mức nóng nảy vội vàng, cũng không lưu lại cho người ta một con đường sống. Chuyện đến nước này cũng là do nó tự tìm!"
Kiều Hoàn là một người phụ nữ, giữa việc tranh quyền đoạt thế của đàn ông và bản năng của người làm mẹ thì dĩ nhiên là bà lựa chọn cái sau. Hiện giờ lúc này bà chỉ lo lắng cho con trai của mình, sao có thể nghe được những lý lẽ mà Ngô Chấn Quốc đang nói với bà chứ?
"Ngô Chấn Quốc, tốt xấu gì nó cũng là con trai của ông đó! Ông cứ nhẫn tâm nhìn nó như vậy sao? Ông không giúp được thì thôi lại còn ngồi đó mà nói mát nói mẻ!"
Ngô Chấn Quốc chưa bao giờ nhìn thấy dáng vẻ này của Kiều Hoàn, không khỏi sững sờ, một lúc lâu sau ông mới cất tiếng: "Không phải là tôi không muốn giúp nó, tôi chỉ muốn hãm lại cái tính tình này của nó thôi. Từ bé đến giờ nó cứ thích cái gì là phải làm bằng được. Bây giờ bị vấp ngã như thế thì nó mới biết được thế nào là bị đau."
YOU ARE READING
[ SEYOON ] Tình Chiến
Historia CortaThời niên thiếu, Lâm Duẫn Nhi kiêu hãnh và xinh đẹp như một đóa hoa hồng đang nở rộ. Nhưng kể từ khi cô gặp Ngô Thế Huân, thì người luôn kiêu ngạo và không biết sợ hãi giống như một đóa hồng xinh đẹp là cô cũng dần trở nên lụi tàn. Trong ký ức của N...