Phần 25

253 14 0
                                    


  Đảo mắt một cái mùa xuân đã đi qua, tiết trời mùa hạ dần dần bao phủ. Ngay cả ánh nắng cũng không còn mang theo hơi lạnh của mùa xuân nữa mà tỏa ra sự ấm áp dịu dàng.

Từng ngày từng giờ cứ thế yên bình trôi qua, đã hai tháng kể cái đêm Lâm Duẫn Nhi gặp chuyện không may ở Devil.

Sau lần đó, Nhuế Nhuế cũng bỏ việc ở quán bar rồi nghiêm túc nói lời xin lỗi Lâm Duẫn Nhi . Suy cho cùng thì cũng là bởi vì cô nhóc này còn trẻ tuổi, ăn mặc lại có phần cợt nhả, cho nên không tránh khỏi bị người ta nhòm ngó trêu đùa.

Vào một buổi chiều,Lâm Duẫn Nhi   đưa cô bé cùng đến bệnh viện thăm Thẩm Hi Hòa. Nhuế Nhuế có chút tò mò hỏi: "Sao chị nộp nhiều tiền như vậy!"

Lâm Duẫn Nhi nhìn các khoản thu trên hóa đơn mà mặt không chút gợn sóng, ký tên, "Đó đều là tiền thuốc men của mẹ chị, còn có cả thuốc bổ nữa."

Nhuế Nhuế nhìn vậy lại càng tin tưởng chắc chắn rằng chịLâm Duẫn Nhi   của cô đích thị là một nữ siêu nhân, nhưng cô bé không biết rằng, , 60 vạn này là toàn bộ số tài sản mà Lâm Duẫn Nhi có, khi cô cầm số tiền này đi trả cho bệnh viện, ngay cả chị gái thu ngân ở bệnh viện cũng giật nảy cả mình.

"Chị à... Chị có nhiều tiền như vậy, dì Thẩm có biết không?"

"..."

"Không biết, em đừng nói với bà nhé!"

Đôi khiLâm Duẫn Nhi   thật sự không thể hiểu nổi, không biết liệu có phải cô nhóc Nhuế Nhuế này với Kỷ Hành Đông cùng đến từ một hành tinh hay không nữa. Điện não đồ của hai người này vĩnh viễn không cùng một tần suất với người bình thường.

Kỳ thực, ngay buổi sáng sau đêm hôm đó, Kỷ Hành Đông đã gọi một cú điện thoại choLâm Duẫn Nhi . Giọng nói ở đầu bên kia điện thoại của anh không ngả ngớn như bình thường, mà thay vào đó là vẻ trầm ổn mà Lâm Duẫn Nhi ít khi nghe được.

"Buổi tối hôm qua, thực ra là Ngô lão Tam cũng ở đó. Chính cậu ấy đã bảo anh đi xuống."

Sau khi nghe xong những lời này, bàn tay cầm điện thoại của Lâm Duẫn Nhi cũng hơi run lên. Kỷ Hành Đông thấyLâm Duẫn Nhi đang nỗ lực duy trì hô hấp đều đều thì biết là cô vẫn nghe, bèn mở miệng nói tiếp:

"Kỳ thực, em đâu cần thiết phải cực khổ như vậy chứ? Chỉ cần nhờ vào danh tiếng của mấy người bọn anh thì kiểu gì cũng thuận buồm xuôi gió. Em như bây giờ khiến bọn anh cảm thấy thật khó chịu. Em còn chưa hiểu rõ tính khí nóng nảy này của Ngô Thế Huân hay sao? Tội gì mà em cứ phải cố chấp với cậu ấy như vậy chứ?"

Kỷ Hành Đông chỉ biết làLâm Duẫn Nhi   đã bán nhà để trả tiền viện phí chứ không biết chuyện đã xảy ra ở phòng bệnh ngày hôm đó, chỉ nghĩ là hai người bọn họ cãi vã rồi chiến tranh lạnh.

Lâm Duẫn Nhi  cười chua xót, trong giọng nói lộ ra sự khổ sở không dễ gì phát hiện ra.

"Tứ ca, bọn em, thật sự không thể trở về như ngày xưa được nữa rồi..."

Năm đó, ở thành Bắc Kinh có bốn tiểu bá vương, được xếp theo thứ tự là Chử Mục, Chiến Sính, Ngô Thế Huân và Kỷ Hành Đông. Từ nhỏ, Chử Duy Nguyện và Lâm Duẫn Nhi đã bị bốn người bọn họ bắt gọi theo thứ tự như vậy. Về sau, trong đại viện hoặc là những người thân thiết trong thành phố đều gọi bọn họ như thế. Thật giống như đã trở thành thói quen. KhiLâm Duẫn Nhi   ở cùng Ngô Thế Huân cũng luôn ngoan ngoãn gọi họ bằng những cái tên này, chỉ trừ có Kỷ Hành Đông là Ngô Thế Huân không cho cô gọi bằng Tứ ca. Cho nên, mỗi khi Lâm Duẫn Nhi muốn đùa dai đều sẽ gọi Kỷ Hành Đông là Tứ ca để rồi sau đó anh bị Lâm Duẫn Nhi xử lý một trận.

Sở dĩ lúc nàyLâm Duẫn Nhi   gọi một câu Tứ ca, là bởi vì trong đó chất chứa rất nhiều tình cảm cùng với sự bất đắc dĩ. Kỷ Hành Đông cũng bị một câu này làm cho sống mũi trở nên cay cay, thậm chí hốc mắt của anh cũng đỏ lên. . Một nửa là đau lòng cho đứa em gái thông minh khéo léo này của mình, một nửa là hoài niệm quãng thời gian tươi đẹp trong quá khứ.

Kỷ Hành Đông biết là có khuyên nữa cũng vô dụng, nên chỉ đành rút ra một tờ giấy lau mặt rồi kiêu ngạo nói với người ở đầu bên kia.

"Anh cũng không thèm quản chuyện của hai người nữa. Nhưng mà về sau, nếu như em gặp chuyện gì phiền toái mà không muốn nhờ Ngô Thế Huân giải quyết thì nhất định phải tới tìm anh đó! Em nghe rõ chưa?!"

 Lâm Duẫn Nhi cố nén xúc động, đồng ý rồi cúp điện thoại. Cô nhìn ra bên ngoài cửa sổ, chỉ thấy bầu trời trong xanh như làn nước.

Lâm Duẫn Nhi  cũng không biết, có người bạn như vậy, đối với cô mà nói, rốt cuộc là may mắn hay là bất hạnh nữa.

________________________________

Hôm nay là hội nghị đầu tháng thường kỳ của viện thiết kế. Một đám mấy chục người chen chúc trong phòng hội nghị, bầu không khí khó tránh khỏi có chút nặng nề.

Viện trưởng là một người đàn ông lớn tuổi đã từng đi du học, và cũng có chút danh tiếng trong nghề, nhưng tính tình của ông quá mức cứng ngắc, có chút giống một vị giáo sư già.

Lâm Duẫn Nhi  ngồi ngay phía sau nghe ông thao thao bất tuyệt, cảm thấy hơi buồn ngủ.

"Được rồi... Tổng kết tháng trước như vậy là xong. Sau đây là một chuyện khá là quan trọng, các vị hãy nghiêm túc lắng nghe. Chuyện công ty Đông Tường sẽ đảm nhận trách nhiệm xây dựng trụ sở thí nghiệm năng lượng ánh sáng cho công ty Thế Cần, mọi người đều biết rồi chứ? Mặc dù cuộc đấu thầu vẫn chưa diễn ra nhưng mà Đông Tường rất coi trọng lần hợp tác này với Thế Cần, cho nên định giao bản kế hoạch thiết kế cho bên chúng ta xét duyệt và chế tác, điều này cũng đủ để chứng minh năng lực của viện chúng ta!"  

[ SEYOON ] Tình ChiếnWhere stories live. Discover now