School of elite ( 9 )

1K 25 0
                                    


Chapter 9

Moon's pov

Days has been past at puro haka haka ang nabubuo sa utak ko, nakakainis dahil ni isa sa kanila ay walang sumasagot ng maayos even clause psh! As if naman tatanungin ko ang cold heart na yun.

"Moon!" sigaw ni claude saken kasama nya si kuya cooper, yeah i prefer call him Kuya dahil mas matanda daw sya samen even claude pero mas matanda pa din si kuya cooper.

"Hi! Claude hi kuya cooper." bati ko sa kanilang dalawa, oo dalawa lang sila wala ang kambal ng tadhana na sya namang ikinapag tataka ko.

Its already two in the afternoon at papasok pa lang ako, wala akong morning class kaya ganun.

"Nasan sila hikaru at kouro?" tanong ko sa kanilang dalawa hindi kasi ako sanay na wala ang dalawang yun.

"Tch! Nakaka inis ka ns baby girl ahh! Kami andito pero iba hinahanap mo!" tampong sabi ni kuya cooper saken. "Yuck big bro! Ang baduy mo! Pero ang sagot sa tanong mo moon ay nasa student council room sila papunta na nga kami dun eh nakita ka lang namin." paliwanag ni claude saken.

Ano daw? Student council room?

"Mga student councils kayo?" parang engot na tanong ko. Natawa naman silang dalawa sa reaksyon ko kahit naman ako natawa din baliw lang.

"Yes we are, vice president ako" sabi ni kuya cooper. "Ako naman ang second in command ng vice president." pag mamalaki ni claude.

"Ehh? Sino secretary? Treasurer? P.r.o? Auditor? At president?" sunod sunod na tanong ko habang nag lakad kami at gaya ng nakalipas na araw ay kaway sila dun at kaway dito sa mga tumatawag sa kanila, sikat pala talaga sila well they are all good looking hindi naman maipag kakait yun sa kanila.

"We don't have any secretary anymore ayaw na kumuha ni clause ng secretary , treasurer si Hikaru and P.r.o si kouro wala kami auditor." sabi ni kuya cooper ng maka alpas kami sa mga babaeng patay na patay sa kanila.

At ano daw?! Si clause? Ayaw ng kumuha ng secretary? Meaning si caluse ang presidente?!

"Oo si clause ang president ng elite university." sabi saken ni kuya cooper did i say it loud? Pero imposible ehh nasa isip ko lang naman yun diba? Unless mind reader sya?

"Hindi naman ako mind reader baby girl, sadyang madali ka lang talagang basahin." he told me napa 'oww.' na lang ako, nasa tapat na ko ng room ko at tumigil na kami sa pag lalakad.

"Tama! Bakit nga naman hindi?" biglang sabi ni kuya cooper habang nakatingin ng deretcho saken ehh??

"Ang alin big bro? Letchugas ka! Tinatakot mo na din si moon eh!" sabi ni claude. "Tinatakot ka jan? Oa mo claude nagulat lang ako!" sabi ko sa kanya saka bahagyang pinalo sa braso.

"Aray moon! Ang sadista mo na ahh!" naka pout nyang sabi saken ngumiti ako at nag peace sign. "Aish! Wag ka ngang gumanyan! Nawawala tampo ko eh!" naka pout nya pa ding sabi ang arte naman ng lalaking to.

"Nga pala ano ba yun ha? Big bro? Para kang tanga eh" sabi ni claude kay kuya cooper, na sya namang ginatungan ko na. "Oo nga kuya cooper ano ba yun?" sabi ko sa kanya.

"Hmm.. Naisip ko lang? Bakit di natin gawing secretary si baby girl? Its been a long time since the last time na nag karoon tayo ng secretary." sabi ni kuya cooper.

"Oo nga nu? Pero papayag naman kaya ang dalawang panig big bro?" sabi ni claude saka tumingin saken ng nakakaloko im doomed.

"Its okey kung ayaw mo baby girl matagal tagal na din namang nahihirapan kami kaya ayos lang sanay na din naman kaming nahi- rapan." pag da drama ni kuya cooper.

"Oo nga at matagal na din namin gustong makita ang pag ngiti ulet ni little bro." sabi pa ni claude, and that hits me big time oo nga nu? I never see clause smile even a little bit.

O kahit umimik man lang ng sobrang haba ng hindi sumisigaw o nagiging cold sa ibang tao lalo na sa mga kapatid nya.

"Tss.. Ayaw ko! Period babye" yun na lang ang nasabi ko oo taliwas sya sa iniisip ko pero ayaw ko na ng dagdag na problema pa sa buhay ko.

Masyado ng magulo at stress na stress na ko this past few days at ayaw ko na sanang dagdagan pa yun, pumasok na ko sa room ko and i saw my arm chair puno ng dugo ang umupuan kong yun.

Nanginig ang buong kalamnan ko at parang gusto kong sumuka sa nakita ko sino naman kaya ang gagawa nito?!

"Target ka nila" sabi ng isang boses at agad ko namang nilingon ang nag salita and i saw a girl na may salamin maputlang maputla sya at may eye bags sya halata sa kanyang di sya natutulog.

May swero ng dugo na naka kabit sa kanya at naka sampay naman ang blood pack sa tulak tulak nyang lalagyan neto. ( A/N : YUNG SA OSPITAL NA NILALAGYAN NG DEXTROSE DI KO ALAM TAWAG DUN PASENSYA NA PO.. )

"Target? What do you mean?" i ask her, akmang sasagot na sana sya ng dumating ang prof namin nakita nya ang upuan ko at bahagya syang umiling. Pinapalitan nya ang upuan ko pero kahit na napalitan na ay ramdam ko pa din ang lagkit at amoy ng dugo mula sa pwesto ko.

Dumaan ang dalawang oras bago nag dismiss ang class namin nilapitan ko agad ang babaeng nag sabi na target daw nila ako. Good thing at naabutan ko pa sya sa labas ng room.

"Hey wait!" sigaw ko sa kanya pero parang wala man lang syang narinig at tuloy tuloy pa din sya sa pag lalakad nya.

Tumakbo ako at naabutan ko sya agad ko syang hinarang na mabilis nyang kinagulat pero hindi naman super gulat.

"Can i have a minute with you?" tanong ko sa kanya, umiling sya at nilagpasan nya ko pero agad ko namang kinuha ang kamay nya.

"Please.." pag mamaka awa ko pa sa kanya desperada na kung desperada pero gusto ko talagang malaman ang ibig nyang sabihin.

----

Sa tingin nyo ano kaya yun? Hmm..

Voteee...

School Of Elites 👑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon