School of elites ( 7 )

1.1K 27 2
                                    


Chapter 7

Moon's pov

Tatlong lalaki ang pumasok sa loob ng room hindi ko alam but suddenly i feel so cold, heartwarming and confusion ang bumalot sa buong room ng dumating silang tatlo.

Napadako ang tingin ko sa isang pamilyar na tao he look at my location and a big grin form to his red lips.

"We meet again!" he said cheerfully at para ba syang nakakain ng maraming chocolate dahil napaka hyper nyang tao.

"Do i know you?" i ask him oo kilala ko sya sa itchura nga lang hindi sa pangalan.

Mula sa pag kaka ngiti ng bungisngis ay napalitan ng pag ka pout.

"I already told you my name." he said.

Ehh?? Talaga bat di ko maalala?

"Do you know him?" bulong ko kay hikaru at kouro na nasa harapan ko lang.

"Hey twiin demons! Its good to see both of you again in this hell." nakangiting sabi ng isang lalaki na yellow ang buhok.

"Nah.. This is not hell this school is what you call heaven" sabay na sabi ng kambal.

"Tss.. Heaven? Really? I don't think so" sabat ni mr. Mushroom

"By the way Again My name is Claude Spencer and this time please remember that." Mr. Mushroom guy said.

"What a lovely, My name is Cooper Spencer the elder one and this guy is clause our dearest little brother." sabi ni yellow head guy saka tinuro si Red head guy.

"Hello Im Moonia Red Dion a transfer student." nakangiting sabi ko.

Nakita kong napahawak ng baba si cooper saka ngumiti ng mala demonyo? O imagination ko lang yun? Well i don't know either.

"You must be the transfer student so the rumors are true?" claude said saka umupo sa tabi ko.

"Rumors? About what? Me?" i ask habang naka turo pa sa sarili ko.

Tumawa lang si claude , hikaru , kouro and cooper samantalang si clause nganga masyado syang mesteryo para saken.

"Good morning class." our prof said natigil ang kwentuhan at tawanan ng dumating sya, she has an aura na parang any time ay papatay sya ng tao.

Well parang lahat sila ganun ang aura maliban na lang sa ibang studyante na tingin ko ay bago lang din gaya ko.

"I will drop the introduction of those new students, you are not a elementary and high school at all so go and make friends but be careful to the person around you guys." sabi ng prof saka ngumiti ng nakakaloko at napatingin saken.

Okey another weird person. Nag start na syang mag turo sa harap and i just doing what a real student do, take down notes habang nakikinig sa harap.

Maya maya ay narinig ko nanaman ang bell daw pero parang bell talaga ni kamatayan ang naririnig ko kinikilabutan ako.

Maya maya pa ay pumasok na ang isa pang prof hindi naman sya sobrang tanda mga nasa mid's thirty pa lang naman sya.

Nanlaki ang mata nya ng makita ako ng makabawi sya ay agad syang nalungkot at umiling ng bahagya bakit? Anong meroon?

"Good morning class." he greet us and we didn't reply at halata namang sanay na sya dun.

Nag turo sya sa harap at pag may pag kakataon ay tumitingin sya saken at napapansin ko namang may gusto syang sabihin saken pero hindi ko makuha yun.

After one hour ay nag bell na ulit, nag paalam sya samen and again we didn't reply.

Lumabas na din ako since break time na namin kasama ko ang kambal pati na rin si claude.

"Ms. Dion?" tawag ng prof saken nagulat naman ako dahil nasa gilid lang pala sya ng pinto ng room.

"Ako po bakit po?" i ask him.

"can i have a word to y---" he was cut by clause hinawakan sya nento sa balikat.

"She will be fine sir i assure you that." cold na sabi nento saka ako tiningnan gamit ang maitim nyang mga mata na akala mo hinuhukay nya ang kalooban ko.

I feel cold when he speak and it chill down to my spine naman kapag tinitingnan nya ko, i don't know why pero parang sanay na ko na hindi ko maintindihan.

"Little bro your scaring her." claude said to clause umalis na ang prof namin at ganun din sya.

"Sorry sa kapatid ko ah, ganun lang talaga ang attitude nya ng may mawala sa kanya." claude said.

Inakbayan naman ako ni cooper saka namin pare parehong pinag masdan si clause na nag lalakad papalayo.

"Hindi naman sya ganyan dati kahit kami nila mommy nag tataka na sa kinikilos nya." cooper said.

"Can we go now? Gusto na naming kumain" reklamo ng kambal sa likod namin.

"Leggo Moonred!" hikaru and kouro said tumango na lang ako saka kami nag lakad.

Kaway ng kaway sila cooper at claude sa mga babaeng sinisigaw ang pangalan nila. Samantalang yung mag kapatid naman ay parang walang paki alam maliban sa kanilang dalawa lang.

Napunta kami sa canteen at umupo, hinahanap ng mata ko si clause pero wala sya hindi ba nag re recess ang taong yun?

"Sinong hinahanap mo? Kung si clause hindi naman yun kumakain dito. He wants to be alone unlike before na always syang present dito." cooper said.

"Ehh?? Bakit naman? Masarap kaya ang may kasama kumain." sabi ko sa kanila.

Nag katinginan silang apat and they look at me na para bang dumami na ang ulo ko.

"What? May mali ba sa sinabi ko??" i asked them.

- - - -

Cooper's pov

"What? May mali ba sa sinabi ko??" moon ask us.

"Wala naman" sabay na sabi ng kambal. Napatitig ako kay red at napailing at hindi naman yun nakaligtas sa paningin ng kapatid kong katabi ko lang.

"She can't be her, kuya kaya wag ka ng dumagdag." claude told me.

"Nahh.. I know that bro, sadyang namamangha lang talaga ako sa ganda at attitude nya." i told him.

"yeah right i wonder if our little bro do the same thing." he told me at saka napatingin kay red na nakikipag tawanan sa kambal.

"Im sure he is bro, im sure he is." i told him saka ngumiti at kumain na.

----

May new character nanaman tayooo~ pero soon pa sya lalabas may pa kunwswelo muna kong konting suprise para sa inyo hohoho~

Voteeee....

School Of Elites 👑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon