School of elites ( 13 )

914 22 0
                                    


Chapter 13

Moon's pov

"Darky baby! Kung saan saan kita hinanap andito ka lang pala!" kuya cooper said.

'Meow~'

"I miss you too baby! Buti na lang sa mabuting kamay ka napunta! I uuwi na kita ahh! Papakainin kita ng madaming madami dun!" kuya cooper.

"Muka syang tanga nu?" sabi ni claude saken. Napalingon ako sa kanya saka binalik ang tingin ko kay kuya cooper ng makita ang pusa nya.

"Kahit sino naman sigurong tao matutuwa kapag nakita na nya ang isang bagay o tao na mahalaga para sa kanya." wala sa isip kong sabi, inakbayan ako ni kouro sinamaan ko sya ng tingin ang bigat kasi ang braso nya.

"Kaya nga well being here is not a bad idea at all right hikaru?" tanong ni kouro sa kakambal nya. "Hmm Hmm.." sagot nito saka tumango tango.

"Nahatid nyo na si clause sa kwarto?" tanong ko, wala kasing guestroom ang dorm ko kaya no choice ako kundi sa mismong kwarto ko na pinatulog.

"Of course! Opps! Our reward!!" si claude ang sumagot napatigil naman si kuya cooper ng pakikipag usap sa pusa nya at tumingin saken.

"Psh! Oo na po! At ikaw kuya cooper! Wala ng iinom! Maliwanag?!" sabi ko kay kuya cooper na wala na ang tama ng alak sa kanya pero yung kapatid nya ayun! Knock out.

"Yes mam" sabi ni kuya cooper. Tiningnan ko sya na para bang sinusuri, "Oo nga promise!" he said umiling ako "Kuya cooper i hate promises so don't make any promises." i told him saka sya iniwan at pumunta na sa kitchen ko at nag simula ng mag luto.

****

Cooper spencer's pov

"Kuya cooper i hate promises so don't make any promises" baby girl told me saka ako iniwan at pumunta na sa kitchen nya.

"Awkward..." sabi nila hikaru at kouro.

"Okey lang yan kuya, at least we all know na pareho silang ayaw sa pangako diba?" sabi ni claude sa tabi ko.

"Yeah but she was a little more different she like weird things."

"Ehh.. Kahit sino naman ata kapag weirdo talaga, weird talaga." natatawang sabi ni claude.

Nag kibit balikat na lang ako, saka umupo sa couch, at nag antay ng pag kain.

I do all remember clause told me nung nag iinom kaming dalawa.

--- FLASHBACK ---

Pag alis ni claude ay nag yaya si clause ng inuman, matagal na kaming ganito ang routine ng buhay namin since ng mawala sya.

Pagkapatapos kong mag palit ng damit ay lumabas na ko and i saw clause looking at his phone wala namang signal dito dahil dead spot ang lahat ng lugar.

Weird no? But it's true mga ibang gadgets lang ang gumagana dito, ewan ko ba sa mga tao dito at napaka weirdo ng utak.

Umupo na ko sa tabi ni clause at para bang napansin na nya ang presensya ko.

"Kala ko ba bro okey ka na?" tanong ko sa kanya ng mahuli ko syang tinitingnan nya yung mga pics nila.

"Yeah but nightmares are keeps bugging me all the time." he said i just pat his shoulder.

"Okey lang yun bro wala namang may gusto nun eh, and besides magiging okey lang din ang lahat." i told him tumango sya at uminom.

Naging tahimik na ang atmosphere naming dalawa, we keep on quite at tanging baba lang ng bote ang nagiging ingay ng dorm ko.

Until he speak na syang kinagulat ko.

"I wilk not do the same mistake kuya i will protect her." seryosong sabi nya saken tumango ako at saka ngumiti.

"Ikaw ang bahala bunso, basta kami ng dalawang kuya mo? Andito lang kami para sayo." dagdag ko pa ngumiti lang sya saka tumango at nag salita. "Thanks." yun ang sinabi nya saka kami ng inom at nag flashback ng mga kalokohan namin.

Hanggang sa inabot kami ng umaga at pinuntahan kami ng kapatid kong si claude bitbit ang kambal.

Dahil sa bored kami ay nag pasya kaming mag punta sa dorm ni baby girl kaya agad kaming pumunta.

Pero di ko naman alam na napaka posessive naman ng kapatid ko sobra..

End of flashback..

Lumabas si baby girl moon sa kusina nya may suot syang apron ang cute talaga ng batang to.

"Kakain na po" she said in a joyful tone unlike kanina na para bang allergy sya sa word na promises.

Pumunta kami sa dinner table nya at naka ready na lahat ng kailangan at kakain na lang ang kulang.

"Walang lason yan psh!" sabi ni baby moon bago kame layasan.

"Di ka kakain?" tanong ko.

"Mamaya na po, mag lalaba pa kasi ako." she said ano daw? Mag lalaba? Uso ba yun?

"Mag lalaba? Ano yun?" tanong ko sa kanya saka umupo sa harap ng mesa nya may mga naka handang kanin dun with eggs , hotdogs and bacon sarap!

"Mag lalaba! Duh! Di ba uso sa inyo yun? Sasabunan ang damit babanlawan at isasampay yun lang yun." paliwanag nya.

"Hindi, laundry kasi ang tawag dun pero di kami nagawa nun ang mga yaya namin." sabi ko sa kanya.

"Psh! Ininglesh mo lang eh" she said sabay talikod hindi na lang namin sya pinansin at kumain na lang kame.

"WAHHH!!!" Sigaw ni baby moon nag katinginan kami at sabay sabay na pumasok sa room nya and we saw her laying on a floor with a vomit ewww...

"Packing type!!" sigaw nya and we saw clause nakadapa sya sa edge ng kama at sumusuka pa din.

"Wahh!! Huhuhu ang bahooo!! Baka naman gusto nyo kong tulungan?!" bulyaw nya samen.

"Claude! Help her." utos ko kay claude ba ang loko umiling lang.

"Demonic twins help her now." utos ko sa mag kapatid pero wala wa epek.

"Aish! Ang a arte nyo! Wag na kayong pupunta dito! Nakakainis ang lalaking to! Oy! Mamatay ka na!" bulyaw nya kay clause na natutulog na.

Kawawang bunso.

Pumasok si baby moon sa cr, pag labas nya naka robe na sya at may towel sa ulo ang bango ng sabon nya strawberry.

"Linisin nyo yang kalat ni clause! At lumayas na kayo!" taboy nya samen.

Pumasok ulit sya ng cr at pag labas nya may pang linis na syang hawak at binigay yun samen.

Huhuhu.. Patay talaga saken to si bunso!

----

Voteee :)

School Of Elites 👑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon