School of elite 29

709 13 1
                                    


Chapter 29

Moon's pov

"Of course not I'm willing to die para sa mga taong mahalaga saken." I said to kenshi he just smiled at me and he pat my head.

"Sabi na nga ba at yan ang isasagot mo." He said and he smile again i was about to asked him kung papaano nya nalaman ng inunahan nya ko.

"Kahit naman ako yun din ang sasagutin ko kaya wag mo ng itanong papaano ko nalaman na yun din ang sagot mo, by the way after this punta tayo sa studio i wanna show you something." He said

"Ano nanaman yun? Mga porns mo? Ayaw ko! Mandiri ka nga!"

"Ang green mo! Basta ipapakita ko lang naman sayo tapos lagyan mo din ng comment ahh?" He said.

"Comment? For what?"

"Basta! Mamaya ahh! Aantayin na lang kita dito." He said nag tataka naman ako kaya tinuro nya ang nasa likod ko at nasa tapat na pala kame ng principal's office.

I knock three times bago ako pumasok nakita ko kaagad ang lamesa ni Ms. Bitch at may upuan sa harap nya may nakaupo sa isang upuan mukang bad timing ako.

"Ahh.. Sorry po babalik na lang po ko." Sabi ko i was about to go outside when Ms. Bitch talk.

"No Ms. Dion please come in may bisita ka." She said.

Bisita??

Nanlaki ang mata ko ng humarap ang tinutukoy na bisita ni Ms. Bitch its my cousin elle.

"Oh my gosh! Elle!!!" I said agad naman syang tumakbo papalapit saken at niyakap ako i hugged her back i miss her.

"Labas na po kame Ms. Bitch" Paalam ni elle kay Ms. Bitch ehh?? Mag ka kilala sila?

"Okey, by the way Ms. Dion please preoccupied your schedule on Friday may pag uusapan tayo." Ms. Bitch

"Noted po Ms. Bitch" I said and i smile and she smile back lumabas na kame ni elle saka ko lang naalala nasa labas pala si kenshi.

"Andito ka din pala." Sabi ni kenshi kay elle.

"Matagal na and you? I thought you already forgotten about this place himala atang andito ka?" Elle said.

"Well i missed this place kaya bumalik ako at may balita ding naka rating saken kaya kinumpirma ko lang." Kenshi.

Okey OP ako.

"Kindly explain everything to me? Medyo naguguluhan ako sa inyo eh." Singit ko sa usapan nila.

"Soon cousin! By the way sa dorm mo ko titira ahh! Ms. Bitch already gave me your duplicated keys and code." Elle said nanlaki naman ang mata ko bakit dun sya titira?! Ayaw ko!

"No!" Agad na sabi ko sa kanya.

"No? Bakit ayaw mo ko kasama sa dorm?" She asked me.

"Hindi naman sa ganun cousin ano lang kasi ayaw ko lang ng may kasama alam mo naman na solo ako dati sa bahay diba?" I said and i cross my two fingers on my back sa totoo lang kasi ay para ma freak out si elle if she finds out na may umaaligid sa kwarto ko tuwing madaling araw.

Well yes walang tao pero pakiramdam ko someone is watching me kahit na natutulog ako and i want to know who is it.

"Ganun? Edi papaano yan?" Naka pout nitong tanong saken.

"Uhm.. Sa katabing room ni lany, may extra room dun alam ko walang naka dorm dun kaya pwede ka dun." I told her nag liwanag naman agad ang muka nya.

"So makakasama pa din kita sa floor?" She asked me with her cheerful tone.

"Uhm.. Yeah" I said agad naman nya kong niyakap at pumasok ulit sa office ni Ms. Bitch agad din syang lumabas bitbit ang cards key at key and other card for her allowance.

"Mauuna na ko sa inyo." She said.

"Alam mo dito?" Tanong ko sa kanya but she just gave me a playful smile and she left us.

"Let's go?" Kenshi napatingin ako sa kanya at naalala ko palang may ipapakita daw sya saken.

"Okey pero binabalaan kita! Kapag puro ka bastusan yan iiwan talaga kita dun!" I said frankly.

"I won't i promise" He said tss.. Another promise..

"Oh? Natahimik ka? Anyare sayo?" Tanong nya ng mag simula na kaming mag lakad.

"Nothing.." I answered.

"You look so bother? May nasabi ba kong mali?"

Tumigil ako sa pag lalakad at agad syang hinarap, "wala lang yun i just have a problem with promises that's all yun lang just don't mind me." Yun lang ang sinabi ko sa kanya and i began to walk again.

Sumabay naman sya sa pag lalakad tinuro nya saken ang daan and i saw a vacant classroom medyo creepy pero lahat naman halos dito creepy kaya maybe wala ng bago dun.

"Sorry about our design my co club members loves grim reaper. Kaya yung nakita mong props at makikita mo ay wala lang yun mga yun." He said ngumiti lang ako atsaka  tumango tango pumasok na kami at isang red na kwarto ang bumungad saken.

Well i dunno if its literally red dahil red ang paligid at puro pictures ang nakasabit sa buong kwarto.

Kenshi open the lights and it turns out na puro black and what pictures pala ang andun.

"Wow" Yun agad ang lumabas sa bibig ko.

"Amazing right?" Sabi ni kenshi sa likod ko kaya hinarap ko sya.

"Oo ang ganda ng paligid, plus ang ganda din ng design puro deaths and some skulls and also si grim reaper." Yes aside from those pictures may mga design din silang kabaong at some skulls na nakasabit sa kisame at ang iba naman ay nakadikit na nag go glow in the dark.

"Kame kasi ang nag te take ng mga krimen sa buong campus." He told me.

"Edi kayo din yung nag take ng pictures dun sa isang studyante sa abadonandong building?" Tanong ko sa kanya.

"Hmm.. Hmm.." He answered while he's nodding his head.

"Can i see it?" Favor ko sa kanya.

"You sure you can pero hindi sya ganun ka ganda sa paningin mo." He said i gulp my big lump on my throat and i said "just let me see it please i need to see it so bad." I said i don't know why i want to see a corpse but i have to see it something inside me push me to see it.

-----

Ayan na baby elle! Welcome kana sa kwentong ewan ko XD

School Of Elites 👑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon