Chapter 45Moon's POV
Imbis na buksan ang envelope ay tinago ko na lang sa loob ng dress na suot suot ko, nag tatakang tiningnan ako ni kenshi.
"Bakit di mo buksan?" He asked me, i just shug my shoulder at nilagay sa paper bag ang uniform kong may dugo.
"Para saan pa? Ehh halos araw araw naman akong nakaka tanggap ng ganun pero ni isa wala naman akong binubuksan o tinanggkang buksan." Sabi ko at agad syang hinarap.
"For real?! How long?" Nag tatakang tanong nya saken.
"Hmm... Nung nakaraang araw lang, ewan ko ba lagi na lang may ganyan sa labas ng pinto ng dorm ko and i don't know why." I said to him nag isip naman sya maya maya pa ay agad syang umalis ng hindi nag papaalam saken.
Bastos na nilalang yun, nag paalam na ko sa kanila at agad na lumabas ng studio ni kenshi, nag lakad ako habang suot ang dress na ginamit ko sa pictorial good thing bushy let me to wear this kundi kawawa talaga ako.
"Bakit ganyan ang suot mo?"
Bigla akong napatigil sa pag lalakad ko ng marinig ko ang boses na yun mag lalakad na ulit sana ako at nag pasyang wag na lang pansinin when he grab my hand.
"Bitaw" Cold kong sabi sa kanya pero hindi nya ko binitawan agad ko namang sapilitang kinuha ang kamay ko but its no used, none sense din dahil ang lakas nya.
"Ano ba clause! Nasasaktan ako!" With that he let go my hand at agad nyang chineck ang braso ko, kung may pasa ba agad kong nakita ang guilt na bumalot sa muka nya ng makita ang pamumula ng braso ko.
"Bitawan mo na sanay na yan days lang ang bibilangin nyan at mawawala din yan." Sabi ko sa kanya.
"I'm sorry" Sabi nito saken.
Tumawa ako ng mapakla hindi ko akalaing mag so sorry sya sa ganung bagay lang at talagang si clause pa talaga na isang taong sobrang cold mag so sorry? Nakakatawa diba?
"Sorry for what? For this? Nahh~ you don't have to say sorry, nangyari na yan hindi naman madadala ng sorry yan." Sabi ko sa kanya at kinuha ang kamay ko mula sa pag kakahawak nya.
"Moonia ano bang problema mo?" Tanong nito saken this time nakatingin na sya ng deretcho sa mga mata ko.
"Problema ko? Bakit kaya mo bang sulusyunan yun? Hindi naman diba? Clause! Hindi mo kailangan ilagay ang sarili mo sa isang bagay na di ka naman talaga kasali! At wag ang problema ko ang atupagin mo! Ang relationship mo ang atupagin mo at wag kang umaktong boyfriend ko dahil hindi kita boyfriend." Sabi ko sa kanya.
"Well now i am" He said and he take a little distance from us and he claimed my lips, for the fourth time clause claim my lips and all i have to do is to respond to his kisses.
He stop kissing me and i do the same, this man always driving me crazy, and my heart too.
"Ngayon sabihin mo saken hindi pa din ba ko ang boyfriend mo?" Tanong nya saken i just bit my lower lip hindi ko alam ang isasagot ko for heaven sake! Babae ako at ayaw ko namang mag first move oo sinabi nya saken na gusto nya ko pero i don't have enough, gusto ko marinig mula sa bibig nya ang three words and eight letters and also i need to feel it.
"Hindi naman porket hinalikan kita pabalik ay boyfriend na kita, i can kiss some guys if i want too kaya wag kang masyadong assuming jan." Mataray kong sabi sa kanya.
Nakita ko kung papaano mag dilim ang muka ni clause sa sinabi ko, i can see jealousy, angry and also sadness in his black eyes, nakakatakot yun sobra at para bang anytime ay makakapatay sya ng tao.
Umalis sya sa harapan ko nakatingin lang ako sa bulto nyang papalayo saken, bumuntong hininga na lang ako at nag simula nanamang mag lakad nakarating ako sa dorm ko at nakakita nanaman ako ng isang itim na envelope dinampot ko yun at pumasok sa dorm ko.
Agad akong naupo sa sofa ko at nilapag sa coffee table ang dalawang envelope na receive ko ngayong araw lagi na lang may ganito.
Pumikit ako at napahawak sa labi ko, i can still feel his soft lips into mine, bakit ganun he tells me that he likes me pero bakit like lang? Hindi pa ba ko enough sa kanya? Mas lamang ba si lany saken well yun ang hindi ko alam.
*Door bell*
Tumayo ako at binuksan ko ang pinto nakita ko si lany nakatayo sa harap ng pinto ko.
"Lany may kailangan ka?" Tanong ko sa kanya halata namang nagulat sya pero agad din namang nakabawi.
"Uhm.. Gusto sana kitang makausap." She said. Niluwagan ko ang pag bukas ng pinto, "Sige pasok kana" Sabi ko sa kanya agad naman syang pumasok ako naman ang nag sara ng pinto at nag lakad papunta sa sofa kung saan sya nakaupo.
"Pareho pala kayo ng hilig" Sabi nya out of the blue.
"Ha?" Tanong ko.
"Wala, wag mo na lang pansinin ang sinabi ko." Sabi nya saken tumango na lang ako.
"Ano bang gusto mo? Juice? Coffee o tea or water?" Tanong ko sa kanya.
"A juice will do" Sabi nya saken tumango ulit ako at saka sya iniwan, nag timpla ako ng juice para saming dalawa at agad na bumalik kung saan naka upo si lany pero pag tingin ko wala na sya dun nakita ko sa bandang pinto ko may table dun at puro picture ko at nila ang nakalagay dun.
Lumapit ako sa kanya at nakita ko syang umiiyak habang hawak ang picture naming lahat na mag kakaibigan.
"Lan okey ka lang?" Tanong ko sa kanya.
Pinunasan nya ang luha nya saka ako nginitian, "yeah I'm good go, mag palit kana ng damit sa sofa na lang ulit ako uupo." She told me tumango ulit ako saka pumasok sa kwarto ko after i finished my clothes ay agad akong lumabas and i saw lany she was sitting on a sofa nakatingin sa malayo.
I wonder what happened to lany..?
---
Sorry may pagka lame :D yan lang nakayanan e XD
BINABASA MO ANG
School Of Elites 👑
Genç KurguThey are not just rich beautiful and handsome they are also Brats and bitch but there is something fishy in this school what is it?? better to find it out..